Câu hỏi: A) Theo em nội dung trên liên quan đến bài học ào? Em hiểu gì về nội dung bài học đó.
B) Em có nhận xét về 2 bạn trên.
Câu hỏi: A) Theo em nội dung trên liên quan đến bài học ào? Em hiểu gì về nội dung bài học đó.
B) Em có nhận xét về 2 bạn trên.
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
Câu 1: Thầy giao bài tập về nhà môn Toán, B đọc và suy nghĩ mãi không làm được nên B lên mạng tìm lời giải và chép lời giải coi như làm xong bài tập về nhà. B là người như thế nào? *
A. B là người không thẳng thắn
B. B là người không dũng cảm
C. B là người không tự chủ
D. B là người không tự tin
Câu 2 . Người biết tự chủ là người như thế nào? *
A. Là người biết làm chủ công việc, xây dựng được kế hoạch làm việc một cách khoa học
B. Là người biết làm chủ bản thân và xử lý mọi tình huống một cách nhanh gọn
C. Là người biết làm chủ hành vi, suy nghĩ và tình cảm của mình trong mọi hoàn cảnh
D. Là người có thể làm chủ được bản thân và làm chủ được mọi người trong mọi hoàn cảnh
Câu 3. Trong các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, nguyên nhân nào là quan trọng nhất? *
A.Ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt
B. Phương tiện giao thông ngày càng nhiều
C. Dân số tăng nhanh lượng người tham gia gia thông ngày càng đông
D. Cơ sở hạ tầng còn hạn chế
Câu 4. Tự chủ có ý nghĩa như thế nào? *
A. Giúp con người dễ dàng kiếm được nhiều tiền
B. Giúp con người có được vị trí cao trong xã hội
C. Giúp con người có nhiều lựa chọn trong cuộc sống
D. Giúp con người đứng vững trước khó khăn thử thách
Giúp e vs ạ
Giờ kt 1 tiết : bạn an ko làm được bài nên đề nghị bạn Hải ngồi chung bàn cùng lớp hợp tác làm bài để giải quyết những bài tập trong đề kt A) nhận xét việc làm của an B) nếu là hải em sẽ làm gì trong trường hợp đó .
Ai trả lời giúp em với Bài Tập GDCD 9 học kì 1 Tình Huống:có bạn đưa ra ý kiến,để ôn thi mỗi người làm đáp án 1 môn rồi mang đến trao đổi với nhau. Đó Có phải là cách làm có năng suất , chất lượng,hiệu quả không.vì sao? Giúp em với mai là em thi rồi
Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp. Trong các giờ thảo luận nhóm Mai lại thường im lặng và lỡ đãng với ý kiến của mọi người. Có bạn hỏi tại sao như vậy? Mai trả lời rằng vì ý kiến của bạn không có gì mới.
Câu hỏi: Em sẽ làm gì khi trong lớp của em có bạn như Mai?
(MÌNH CẦN GẤP!!!)
*Tình huống 1 :
Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp Hòa và Dũng hòa thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh . Hòa làm một số bài , Dũng làm một số bài , sau đó trao đổi cho nhau để chép vào bài làm .
a, Theo em, việc làm của Hòa và Dũng có phải là sự hợp tác đúng đắn không? Vì sao?
b, Theo em để hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh có hiệu quả , bản thân em cần làm gì?
*Tình huống 2 :
Nam và Hà là đôi bạn thân, Nam là tổ trưởng . Hôm nay Nam đi kiểm tra sự chuẩn bị bài tập của các bạn . Hà làm thiếu bài tập nhưng Nam lại báo cáo với lớp là Hà làm bài đủ.
a, Em hãy nhận xét hành vi của Nam ? Vì sao?
b, Nếu là Nam em sẽ cư xử như thế nào?
Cho tình huống :
Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình chia nhau mỗi bạn làm một câu rồi cùng nhau chép vào bài của mình.
Nếu là bạn của An và Bình, em sẽ xử sự như thế nào ?
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Em hãy nêu cách ứng xử của em trong các tình huống sau đây :
a.Khi có người nào đó rủ em làm điều sai trái em sẽ làm gì?
b.Bị bạn bè nghi oan
c.Có bạn tự nhiên ngất trong giờ học