Trong hoạt động kinh tế có hoạt động sản xuất và tiêu dùng hãy dựa vào kiến thức tìm hiểu em hãy phân tích rõ để thấy mặt đối lập của mâu thuẫn, sự thống nhất giữa các mặt đối lập và sự đấu tranh giữa các mặt đối lập trong hoạt động kinh tế?
Em hãy nêu một vài kết luận của bản thân qua việc nghiên cứu sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn.
Câu 20: Trong học tập và rèn luyện để đạt kết quả cao, chúng ta phải
A. giải quyết mâu thuẫn.
B. điều hòa mâu thuẫn.
C. điều tiết mâu thuẫn.
D. điều chỉnh mâu thuẫn.
1.những mặt đối lập có quan hệ như thế nào mới tạo thành mâu thuẫn?
2.cho ví dụ về "thống nhất" giữa các mặt đối lập
3.cho ví dụ về "đấu tranh" giữa các mặt đối lập
Vận dụng kiến thức lịch sử hãy phân tích (giải thích) "Mâu thuẫn chỉ đc giải quyết bằng đấu tranh"
Vì sao mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng đấu tranh mà không phải bằng con đường điều hòa mâu thuẫn
vd về mâu thuẫn chọn phương pháp đấu tranh, lập luận cho sự đấu tranh này và phát triển
1)hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau giữa sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập
2)các kĩ năng cầm thiết để giải quyết mâu thuẫn ,giải quyết sung đột
Câu 16:. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là mâu thuẫn triết học?
A. Mâu thuẫn giữa giai cấp nông dân với giai cấp địa chủ trong xã hội phong kiến.
B. Mâu thuẫn giữa các học sinh tích cực và các học sinh cá biệt trong lớp.
C. Mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh do sự hiểu nhầm lẫn nhau.
D. Sự xung đột giữa nhu cầu phát triển kinh tế và yêu cầu bảo vệ môi trường.