file:///C:/Users/Admin/Documents/1a/C%C3%A2u%20h%E1%BB%8Fi%20c%E1%BB%A7a%20Khu%E1%BA%A5t%20Thanh%20Nh%C3%A0n%20-%20Ng%E1%BB%AF%20V%C4%83n%20l%E1%BB%9Bp%2010%20-%20H%E1%BB%8Dc%20tr%E1%BB%B1c%20tuy%E1%BA%BFn%20OLM.html
file:///C:/Users/Admin/Documents/1a/C%C3%A2u%20h%E1%BB%8Fi%20c%E1%BB%A7a%20Khu%E1%BA%A5t%20Thanh%20Nh%C3%A0n%20-%20Ng%E1%BB%AF%20V%C4%83n%20l%E1%BB%9Bp%2010%20-%20H%E1%BB%8Dc%20tr%E1%BB%B1c%20tuy%E1%BA%BFn%20OLM.html
Thế nào là mâu thuẫn? Thế nào là mặt đối lập? Những mặt đối lập có quan hệ với nhau như thế nào mới tạo thành mâu thuẫn? Cho ví dụ.
Thế nào là “đấu tranh” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ.
Thế nào là “thống nhất” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ.
Cho ví dụ về mặt đối lập với mâu thuẫn. cầu cứu!!!
Trong hoạt động kinh tế có hoạt động sản xuất và tiêu dùng hãy dựa vào kiến thức tìm hiểu em hãy phân tích rõ để thấy mặt đối lập của mâu thuẫn, sự thống nhất giữa các mặt đối lập và sự đấu tranh giữa các mặt đối lập trong hoạt động kinh tế?
Em hãy nêu một vài kết luận của bản thân qua việc nghiên cứu sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn.
Tìm(ít nhất 2 câu) các câu nói,châm ngôn,... để làm rõ luận điểm : “Mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng sự đấu tranh giữa các mặt đối lập,không phải bằng con đường điều hòa mâu thuẫn”kèm hình ảnh minh họa,ghi rõ nguồn gốc câu nói
Câu 16:. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là mâu thuẫn triết học?
A. Mâu thuẫn giữa giai cấp nông dân với giai cấp địa chủ trong xã hội phong kiến.
B. Mâu thuẫn giữa các học sinh tích cực và các học sinh cá biệt trong lớp.
C. Mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh do sự hiểu nhầm lẫn nhau.
D. Sự xung đột giữa nhu cầu phát triển kinh tế và yêu cầu bảo vệ môi trường.
1)hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau giữa sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập
2)các kĩ năng cầm thiết để giải quyết mâu thuẫn ,giải quyết sung đột