\(\Leftrightarrow\dfrac{41}{9}:\dfrac{41}{18}< x< \left(\dfrac{16}{5}:\dfrac{16}{5}+\dfrac{9}{2}\cdot\dfrac{76}{45}\right):\dfrac{-43}{2}\)
\(\Leftrightarrow2< x< -\dfrac{2}{5}\)(vô lý)
\(\Leftrightarrow\dfrac{41}{9}:\dfrac{41}{18}< x< \left(\dfrac{16}{5}:\dfrac{16}{5}+\dfrac{9}{2}\cdot\dfrac{76}{45}\right):\dfrac{-43}{2}\)
\(\Leftrightarrow2< x< -\dfrac{2}{5}\)(vô lý)
Tìm tập hợp các số nguyên x, biết rằng :
4\(5/9\) : 2\(5/18\) - 7 < x < ( 3\(1/5 \) : 3,2 + 4,5 . 1\(31/45\) ) : ( -21\(1/2\) )
Tìm 2 phân số tối giản. Biết hiệu của chúng là 3/196 và các tử tỉ lệ với 3; 5 và các mẫu tỉ lệ với 4; 7
a/Biết y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ k1 và x tỉ lệ thuận với z theo hệ số tỉ lệ k2 (k1,k2 khác 0). Hãy chứng tỏ rằng y tỉ lệ thuận với z và tìm hệ số tỉ lệ.
b/Biết x tỉ lệ thuận với y theo hệ số tỉ lệ bằng 0,4 và y tỉ lệ thuận với z theo hệ số tỉ lệ 6.
Tìm x,biết z bằng 5;z bằng -1/3;z bằng 3/5.
Giups mìnk với,đg cần gấp!!!!
làm thế nào để so sánh nhanh các cặp hữu tỉ này :
1\8 và -3\8
-3\7 và 2 1\2
-3\9 và 0,1
-2,3 và 3,2
1. Sắp xếp các số hữu tỉ sau theo thứ tự lớn dần
0,3; -5/6; -5/3; 4/13; 0; -0,875
2. Dựa vào tính chất " Nếu x < y và y < z thì x < z " , hãy so sánh
a, 4/5 và 1,1
b, -500 và 0,001
c, 13/38 và -12/-37
Tính giá trị của các biểu thức A, B, C rồi sắp xếp các kết quả tìm được theo thứ tự từ bé đến lớn:
A= 2/3 + 3/4 . ( - 4/9 )
B= 2 và 3/11 . 1 và 1/12 . ( - 2,2 )
C= ( 3/4 - 0,2 ) . ( 0,4 - 4/5 )
Tìm x, y, z:
a, x/3 = y/4 = z/5 và -2x mủ 2 + y mủ 2 - 3z mủ 2 = - 77
b, x/10 = y/6 = z/24 và 5x + y - 2z = 28
c, x/3 = y/4 ; y/5 = z/7 và 2x + 3y - z = 186
Ba tổ học sinh cùng tham gia trồng cây biết rằng 1/2 số cây tổ 1 trồng = 2/3 số cây tổ 2 trồng và = 3/4 số cây của tổ 3 trồng. Tổng số cây của tổ 1 và tổ 3 lớn hơn số cây của tổ 2 trồng được 55 cây.
Giup nhe mình tick cho!
tìm x
\(4\frac{5}{9}:2\frac{5}{18}-7< x< \left(3\frac{1}{5}:3,2+4,5\times1\frac{31}{45}\right):\left(-21\frac{1}{2}\right)\)