Để pt có nghiệm không âm thì \(x>-2\):
\(\Rightarrow\)5+m>0(Vì \(\dfrac{6}{x+2}>0\))
\(\Leftrightarrow m>-5\)
phynit Đúng không thầy em ko chắc lắm.
Để pt có nghiệm không âm thì \(x>-2\):
\(\Rightarrow\)5+m>0(Vì \(\dfrac{6}{x+2}>0\))
\(\Leftrightarrow m>-5\)
phynit Đúng không thầy em ko chắc lắm.
Tìm m để nghiệm của phương trình \(\dfrac{x-1}{3}-x+1=\dfrac{2x+1}{2}\) bằng 0,2 lần nghiệm của phương trình 2x+m=x-5
Tìm m để phương trình \(\dfrac{x+m}{5}-x+5=\dfrac{x+m-1}{3}-\dfrac{x-2}{2}\) có nghiệm gấp 6 lần nghiệm của phương trình \(\dfrac{1}{3}\left(x+2\right)+\dfrac{1}{4}\left(x+3\right)+\dfrac{1}{5}\left(x+4\right)=3\)
1. Cho phương trình: (m-1)x+3-2m=0 (1)
a. Tìm điều kiện của m để phương trình (1) là phương trình bậc nhất một ẩn
b. Tìm m để phương trình (1) có nghiệm x=3
2. Tìm tất cả các số nguyên x thỏa mãn đồng thời hai điều kiện sau:
2x-3≤7 và \(\dfrac{5x-3}{-2}\)<4
Cho phương trình (ẩn x): (x – m)(x + 2) – 5mx + 4 = (x + m)(x – 2) – 6x (1).
Tìm các giá trị của m để phương trình (1) có nghiệm gấp đôi nghiệm của phương
trình 2x( x – 3 ) – 6x = 2(x – 1)(x + 5).
Cho phương trình:
mx +3-2m =6x+1. (1) (x là ẩn số, m là tham số)
1) Giải phương trình (1) khi m=2
2) Tìm m để phương trình (1) có nghiệm duy nhất là x=-1
Cho phương trình (m - 3)x - 2 = m - 4 ( m là tham số) (*)
a) Tìm giá trị của m để phương trình (*)là phương trình bậc nhất một ẩn.
b) Tìm các giá trị của m để phương trình (*) nhận x = 2 làm nghiệm
Ai giải giúp mình với
Cho phương trình ẩn x : (m – 2)x + m + 3 (m là tham số)
a) Giải phương trình khi m = 3
b) Tìm các giá trị nguyên của m để phương trình có nghiệm x duy nhất nguyên.
Bài 3: Tìm m để phương trình
a) (m - 1).x + 2 = m - 1 nhận x = 2 là nghiệm;
b) m.x = 2 - x vô nghiệm;
c) 2.m.x - 3 = 4.x có nghiệm
Giúp vs ak
tìm m để phương trình có nghiệm duy nhất : \(\frac{mx+5}{10}+\frac{x+m}{4}=\frac{m}{20}\)
Đề 1
Bài 1 : a ) Tìm các giá trị của m sao cho phương trình : 12-2(1-x)2=4(x-m)-(x-3)(2x+5) có nghiệm x=3
b ) Định nghĩa hai phương trình tương đương ? Cho ví dụ , giải thích
Bài 2 : Học kì 1,số học sinh giỏi của lớp 8a bằng\(\dfrac{1}{6}\) số học sinh cả lớp . Sang học kì 2 , có thêm 2 bạn phấn đấu trở thành học sinh giỏi nữa , do đó số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{2}{9}\) số học sinh cả lớp . Hỏi lớp 8a có bao nhiêu học sinh ?
Bài 3 : Lúc 8 giờ , 1 xe máy khởi hành từ địa điểm A đến địa điểm B vs vận tốc 35 km / h . Sau đó 24' , trên cùng tuyến đường đó , 1 ô tô xuất phát từ B đi đến A vs vận tốc 45km/h . Biết quãng đường AB dài 90 km . hỏi 2 xe gặp nhau lúc mấy giờ ?
Bài 4 : Giải phương trình sau
\(\dfrac{x+1}{9}\)+ \(\dfrac{x+2}{8}\) = \(\dfrac{x+3}{7}\) + \(\dfrac{x+4}{6}\)
Cho xin đáp án càng nhanh càng tốt ạ ! Cảm ơn