Hai hành vi giữ uy tín:
- Coi trọng lời hứa.
- Không nhận hối lộ.
Hai hành vi không giữ uy tín:
- Thất hứa.
- Nhận hối lộ.
Hai hành vi giữ uy tín:
- Coi trọng lời hứa.
- Không nhận hối lộ.
Hai hành vi không giữ uy tín:
- Thất hứa.
- Nhận hối lộ.
câu 1:giữ chữ tín là gì?chovis dụ?học sinh cần rừn luyện như thế nào để trở thành người giữ chữ tín?tìm 2 hành vi giữu chữ tín và ko giữ chữ tín
câu 2:tự lập là gì,cho ví dụ?học sinh cần rèn luyện tính tự lập nhưu thế nào ?em hãy kể 1 tấm gương thể hiện tính tự lập mà em biết ?tìm 2 hành vi tự lập và ko tự lập
câu 1:lẽ phải là gì?tôn trong lẽ phải là gì?cho ví dụ?tôn trọng lẽ phải có ý nghĩa gì ?
câu 2:thế nào là liêm khiết?cho ví dụ? người sống liêm khiết sẽ nhận được thái độ như thế nào của những người xung quanh
câu 3:giữ chữ tín là gì ?cho ví dụ?học sinh cần rèn luyện như thế nào để trở thành người giữ chữ tín?tìm 2 hành giữu uy tìn và không giữ uy tín
câu 4:tình bạn trong sáng lành mạnh có những đặc điểm gì ?nêu 1 vài câu ca dao tục ngữ nói về tinh bạn trong sáng lành mạnh
câu 5:tự lập là gì?cho ví dụ?học sinh cần rèn luyện như thế nào ?em hãy kể 1 tầm gương thể hiện tính tự lập?tìm 2 hành tự lập và không tự lập
(giáo dục công dân 8-đề cương học kì I
bạn nào thực sự biết câu trả lời hoặc học giỏi môn này thì nên giúp còn
6,7 mình ko cần)
câu 1:giữ chữ tín là gì?cho ví dụ?học sinh cần rèn luyện như thế nào để trở thành người giữ chữ tín?nêu 2 hành vi giữ và không giữ chữ tín)
câu 2:tự laajp là gì,cho ví dụ ?học sinh cần rèn luyên tính tự lập như thế nào?kể 1 tấm gương tự lập mà em bít?nêu 2 hành tự lập và ko tự lập
1) Cho tình huống: Các bạn trong lớp tử Mai học nhóm nhưng Mai không đồng ý vì bạn cho rằng học nhóm sẽ dâng tới ỷ lại dựa đẫm vào người khác do đó sẽ không rèn luyện được tính tự lập của mỗi người.
Em có đồng ý với quan điểm của Mai không? Vì sao?
2) Cho tình huống:
Tú sinh ra trong một gia đình khá giả , được bố mẹ hết lòng yêu thương. Nhưng Tú thường xuyên trốn học đi đánh điện tử. Bố mẹ đã nhiều lần nhắc nhở, Tú không những không nghe mà còn cãi lại khiến bố mẹ rất buồn phiền và lo lắng.
a) Em có đồng ý với hành vi của Tú không?
b) Từ tình huống trên em rút ra được bài học gì cho bản thân?
3) Nêu những biểu hiện giữ chữ tín và không giữ chữ tín trong cuộc sống(gia đình, nhà trường, ngoài xã hội)
Câu 1: Có ý kiến cho rằng, giữ chữ tín là giữ lời hứa , em có đồng tính với ý kiến đó không? Vì sao?
Câu 2: Trong các cuộc tranh luận, có bạn đưa ra ý kiến nhưng bị đa số các bạn khác phản đối. Nếu thấy ý kiến đó đúng, em sẽ xử sự nhưn thế nào?
1) So sánh sự khác nhau và giống nhau của pháp luật và kỉ luật
2) Tại sao nói: Lao động là điều kiện là phương tiện để con người tồn tại va phát triển? Nêu không lao động thi điều gì sẽ xảy ra
3) Hùng hứa đi sinh nhật Huy cùng lớp, Hùng sẽ đến sinh nhật Huy. Hùng nói với mẹ đi học thêm rồi đi đến sinh nhật. Theo em Hùng có phải là người giữ chữ tín hay không? Tại sao?
Học sinh cần rèn luyện +Tôn trọng lẽ phải
+Liêm khiết
+ Giu chữ tín
+Tự lập
Trong các đức tính (liêm khiết, giữ chữ tính, tôn trọng người khác)Em thích đức tính nào nhất? Vì sao?
1, Có phải những nc chưa phát triển và đang phát triển ko có j để học tập ko?
2, Phân biệt pháp luật và kỉ luật.
3, Nếu ko tự giác và sáng tạo sẽ có tác hại như thế nào?
4, Mục đích của việc ban hành luật về quyền và nghĩa vụ trong gia đình của Nhà nước là j?