40% = 2/5
tuổi con là: 56 : (2+5) * 2 = 16 tuổi
tuổi bố là: 56 - 16 = 40 tuổi
40% = 2/5
tuổi con là: 56 : (2+5) * 2 = 16 tuổi
tuổi bố là: 56 - 16 = 40 tuổi
Tỉ số tuổi con và tuổi bố là 40%.Tổng số tuổi của hai bố con . Tính số tuổi con và tuổi bố
Mọi người giúp mình nhé!
Có hai bố con trai muốn lập gia đình. Hai bố con ấy cưới hai chị em ruột. Khổ nỗi người bố thì lại cưới người em, người con lại cưới người chị. Hỏi con của người bố phải kêu con của người con như thế nào?
ba anh em có tổng số tuổi bằng 60 biết rằng 75% số tuổi của em út bằng 60% số tuổi của anh hai và bằng 50% số tuổi của anh cả.tính số tuổi của 3 người
giúp mình nhé
A và B là một đôi bạn thân, một hôm, hai người cùng gặp 3 người bạn thân của A là X,Y và Z. B hỏi thăm tuổi của 3 người đò. a nói: "Bạn rất thích toán học, tôi sẽ cho bạn biết một số điều kiện: (1) Tích số tuổi của 3 người đó bằng 2450; (2) Tổng số tuổi của 3 người đó bằng tổng tuổi của tôi và bạn (B đương nhiên là biết tuổi của A). Bạn có thể tính được tuổi của 3 người đó không?"
B dựa vào hai điều kiện đó tính một hồi lâu (tất cả tuổi của ba người đều là số nguyên) rồi lắc đầu nói với A:" Tôi tính không ra".
A cười và nói:"Tôi biết là bạn tính không ra, tôi bổ sung thêm một điều kiện nữa, tuổi của ba người ấy đều trẻ hơn tuổi của người bạn thân tên là C của hai chúng ta ( đương nhiên B biết tuổi của C rồi đó)."
B lập tức trả lời ngay:" Bây giờ tớ biết tuổi của họ rồi!"
Nói dài dòng mãi từ nãy đến giờ, dưới đây mới là trọng tâm của bài toán: tuổi của C là bao nhiêu?
Một lớp có 40 học sinh , số học sinh giỏi chiếm 50% số học sinh cả lớp . Số học sinh khá bằng \(\dfrac{3}{4}\) số học sinh giỏi , còn lại là học sinh trung bình .
a) Tính số học sinh mỗi loại
b)Tính tỉ số phần trăm của số học sinh khá và số học sinh trung bình
bố bạn trang vay tiền ngân hàng 30.000.000 đ với lãi xuất 12% 1 năm
a. tính số tiền lãi mà bố bạn trang phải trả cho ngân hàng sau 1 năm
b.sau 1 năm , bố bạn trang phải trả cho ngân hàng tất cả bao nhiêu tiền ?
Lớp 6A có 40 học sinh. Kết quả học kỳ I được xếp loại như sau: Loại khá chiếm 40% tổng số học sinh cả lớp và bằng 8/11 số học sinh trung bình; còn lại xếp loại giỏi.
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp
b) Tính tỷ số phần trăm của số học sinh giỏi so với học sinh cả lớp
a) Viết -13 thành tổng của hai số nguyên cùng dấu và giá trị tuyệt dối của mỗi số đều lớn hơn 5
b) Viết 8 thành tổng của hai số nguyên trái dấu và giá trị tuyệt đối của mỗi số đều lớn hơn 5
"Tỉ số vàng"
Người Cổ Hy Lạp và người Cổ Ai Cập đã ý thức được những tỉ số "đẹp" trong các công trình xây dựng. Họ cho rằng hình chữ nhật đẹp là hình chữ nhật có tỉ số giữa chiều dài và chiều rộng là \(1:0,618\) (các hình chữ nhật : DPLC, APLB,HGLB,.....trong hình 17). Vì thế, tỉ số này được gọi là "tỉ số vàng" (theo cách gọi của nhà danh họa và nhà khoa học người Ý nổi tiếng Lê - ô - nác - đô đa Vin - xi)
Khi nghiên cứu kiến trúc của Đền cổ Pác - tê - nông (h.18) ở A - ten (Hy Lạp), người ta nhận xét kích thước của các hình hình học trong đền phần lớn chịu ảnh hưởng của "tỉ số vàng"
a) Các kích thước của một hình chữ nhật tuân theo "tỉ số vàng", biết rằng chiều rộng của nó đo được 3,09m. Tính chiều dài của hình chữ nhật đó ?
b) Chiều dài của một hình chữ nhật là 4,5m. Để có "tỉ số vàng" thì chiều rộng của nó là bao nhiêu ?
c) Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài là 15,4m, chiều rộng là 8m. Khu vườn này có đạt "tỉ số vàng" không ?