a) \(\left( { - 2,5} \right) + \left( { - 0,25} \right) = - \left( {2,5 + 0,25} \right)\)\( = - 2,75\)
b) \(\left( { - 1,4} \right) + 2,1 = 2,1 - 1,4 = 0,7\)
c) \(3,2-5,7 = -(5,7-3,2)=-2,5\)
a) \(\left( { - 2,5} \right) + \left( { - 0,25} \right) = - \left( {2,5 + 0,25} \right)\)\( = - 2,75\)
b) \(\left( { - 1,4} \right) + 2,1 = 2,1 - 1,4 = 0,7\)
c) \(3,2-5,7 = -(5,7-3,2)=-2,5\)
Thực hiện các phép tính sau bằng cách quy về phép chia hai số thập phân dương tương tự như với số nguyên:
a) \(\left( { - 31,5} \right):1,5\)
b) \(\left( { - 31,5} \right):\left( { - 1,5} \right)\)
Thực hiện phép nhân sau bằng cách quy về phép nhân hai số thập phân dương tương tự như với số nguyên:
a) \(\left( { - 12,5} \right).1,2\)
b) \(\left( { - 12,5} \right).\left( { - 1,2} \right)\)
Tính giá trị của biểu thức sau:
\(21.0,1 - \left[ {4 - \left( { - 3,2 - 4,8} \right)} \right]:0,1\)
Tính giá trị của các biểu thức sau:
1. \(2,5.\left( {4,1 - 3 - 2,5 + 2.7,2} \right) + 4,2:2\)
2. \(2,86.4 + 3,14.4 - 6,01.5 + {3^2}\)
Thầy giáo viết lên bảng dãy số \( - 3,2; - 0,75;120; - 0,1\) rồi yêu cầu mỗi học sinh chọn hai số rồi làm một phép tính với hai số đã chọn.
a) Mai làm phép trừ và nhận được kết quả là \(120,75\). Theo em, Mai đã chọn hai số nào?
b) Hà thực hiện phép chia và nhận được kết quả là 32. Em có biết Hà đã chọn hai số nào không?
Tính:
a) \(\left( { - 5,24} \right):1,31\)
b) \(\left( { - 4,625} \right):\left( { - 1,25} \right)\)
Tính:
a) \(2,72.\left( { - 3,25} \right)\)
b) \(\left( { - 0,827} \right).\left( { - 1,1} \right)\)
1. \(\left( { - 12,245} \right) + \left( { - 8,235} \right)\)
2. \(\left( { - 8,451} \right) + 9,79\)
3. \(\left( { - 11,254} \right) - \left( { - 7,35} \right)\)
1. \(8,625.\left( { - 9} \right)\)
2. \(\left( { - 0,325} \right).\left( { - 2,35} \right)\)
3. \(\left( { - 9,5875} \right):2,95\)