a.dấu hiệu là thời gian làm bài tập của 30 hs
-mốt là 8
b.trung bình là:2,7(6)
c. biểu đồ tham khảo trong sgk mà vẽ
Ủa alo lm j có đề đau mak dấu hiệu?
a) Dấu hiệu: Thời gian làm bài tập của 30 học sinh
M0= 8 và 9
b) 2,7
c) Tự vẽ
a.dấu hiệu là thời gian làm bài tập của 30 hs
-mốt là 8
b.trung bình là:2,7(6)
c. biểu đồ tham khảo trong sgk mà vẽ
Ủa alo lm j có đề đau mak dấu hiệu?
a) Dấu hiệu: Thời gian làm bài tập của 30 học sinh
M0= 8 và 9
b) 2,7
c) Tự vẽ
Gía trị(x) /5/7/8/9/10/14/
Tần số (n) /4/4/7/8/4/3/N=30/
Dấu hiệu: thời gian giải bài tập của mỗi học sinh.
a) Tính số trung bình cộng.
điểm kiểm tra toán của 1 lớp 7 được ghi như sau : 3 5 4 8 9 6 8 5 4 5 6 6 8 4 9 10 6 9 3 4 8 6 8 6 6 7 8
câu a Lập bảng tần số . Tính số trung bình cộng , tìm mốt của dấu hiệu câu b vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Thời gian {x} 5 7 8 9 10 14 | |||||||
Tần số {n} 4 3 8 8 4 3 N=30 | |||||||
câu a dấu hiệu là gì ? tính mốt của dấu hiệu ? | |||||||
câu b tính thời gian trung bình là bài tập của 30 học sinh ? | |||||||
câu c vẽ biểu đồ đoạn thẳng |
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
a)dấu hiệu ở đây là gì ? tìm só giá trị của dấu hiệu ? cáo bao nghiêu giá trị khác nhau ?
b)Lập bẳng tần số và nhận xét
c) tính số TB cộn của dấu hiệu (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
d)Tìm mốt của dấu hiệu
e)dựng biểu đồ đoạn thẳng
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
a)dấu hiệu ở đây là gì ? tìm só giá trị của dấu hiệu ? cáo bao nghiêu giá trị khác nhau ?
b)Lập bẳng tần số và nhận xét
c) tính số TB cộn của dấu hiệu (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
d)Tìm mốt của dấu hiệu
e)dựng biểu đồ đoạn thẳng
Thời gian giải xong một bài toán (tính bằng phút) của mỗi học sinh lớp 7 được ghi lại ở bảng sau:
10 | 13 | 15 | 10 | 13 | 15 | 17 | 17 | 15 | 13 |
15 | 17 | 15 | 17 | 10 | 17 | 17 | 15 | 13 | 15 |
b/ Lập bảng “tần số” và tìm mốt của dấu hiệu.
c/ Tính số trung bình cộng.
d/ Rút ra nhận xét.
e/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Điểm kiểm tra học kỳ môn toán của một nhóm 30 h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số và tính trung bình cộng của bảng số liệu trên.
c) Nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
* Một xạ thủ thi bắn súng. Số đểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại qua bảng sau : : (Dùng để trả lời cho câu 18 đến câu 21)
Giá trị (x) | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|
Tần số (n) | 2 | 4 | 7 | 9 | 8 | N=30 |
Câu18: Dấu hiệu điều tra ở đây là gì?
Số điểm đạt được sau 30 lần bắn của một xạ thủ bắn súng
Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn của một xạ thủ.
Số điểm đạt được sau 5 lần bắn của một xạ thủ.
Tổng số điểm đạt được của một xạ thủ.
|
Bài 2: ( 6 điểm ) Theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau:
a) Bảng trên đươc gọi là bảng gì? . Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và tính số trung bình công
c) Tìm mốt của dấu hiệu và nêu nhận xét
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 3 : ( 1,0 điểm ) Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau:
Điểm (x) |
5 |
6 |
9 |
10 |
Tần số (n) |
n |
5 |
2 |
1 |
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n.