1)lững thững
2) ngời ngợi
3) líu lo
4) vời vợi
1)lững thững
2) ngời ngợi
3) líu lo
4) vời vợi
Câu 1 : Tìm từ
a) 5 từ láy bắt đầu bằng phụ âm M
b) 10 từ láy toàn bộ
c) 3 từ láy tả hình dáng
Câu 2 : Đặt 5 câu với các từ trong bài tập 1
Bài 2 : Đặt câu với ba từ ghép, từ láy : Chiều, sáng, tối, nóng, lạnh, ngoan, hư, no, lo ( chọn 3 từ đơn )
Viết 1 bài văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận về bài ca dao trong chùm .Những câu hát than thaancos sử dụng 1 từ láy toàn bộ , 1 từ láy bộ phận
BT2sắp aeeps các từ sau thành các câu khác nhau
trên cành/chim/líu lo/hót
Bài 10: Đặt câu:
a) 5 câu có từ láy chỉ âm thanh
b) 5 câu có từ láy chỉ hương thơm
c) 5 câu có từ láy chỉ tâm trạng
d) 5 câu có từ láy miêu tả hoạt động.
câu 1: Đặt 2 câu có sử dụng từ láy Câu 2: Đặt hai câu có sử dụng từ ghép. Câu 3; viết đoạn văn về chủ đề " tình yêu quê hương đất nươc" có sử dụng từ ghép, từ láy. Đoạn văn từ 8-> 10 câu. viết ra tập giúp em vs làm theo trình tự như hình nhé
đặt câu với các từ láy sau: ầm ấm, dóc dách
1,Điệp ngữ là gì?Có bao nhiêu kiểu điệp ngữ? Chỉ và nêu ra tác dụng điệp ngữ của câu thơ " Trăng lồng cổ thụ, bóng lồng hoa" ( Cảnh khuya-Hồ Chí Minh).
2,Cảm nghĩ về bài " Bánh trôi nước" ( tác giả Hồ Xuân Hương)
3,Đặt một câu với quan hệ từ "Tuy...nhưng..." để nói về sự cố gắng( không cố gắng) vươn lên trong học tập của ai đó.
2.Em hãy gạch chân dưới từ phức trong câu sau:
“Chim hót líu lo. Nắng bốc hương hoa tràm thơm ngây ngất”.