Câu văn:
" tôi cảm thấy như quả tim tôi ngừng đập."
– Nói quá: quả tim ngừng đập.
Tác dụng: Nhấn mạnh cảm giác quá hồi hộp của nhân vật tôi, góp phần diễn tả những kỉ niệm khó quên của nhân vật tôi trong ngày đầu tiên tới trường
Câu văn:
" tôi cảm thấy như quả tim tôi ngừng đập."
– Nói quá: quả tim ngừng đập.
Tác dụng: Nhấn mạnh cảm giác quá hồi hộp của nhân vật tôi, góp phần diễn tả những kỉ niệm khó quên của nhân vật tôi trong ngày đầu tiên tới trường
Tìm 2 biện pháp so sánh trong bài tôi đi học và nêu tác dụng bằng bài văn dài 5-7 câu
Viết đoạn văn 10-> 13 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật tôi trong bài Tôi đi học trong đó có biện pháp so sánh và nhân hóa
Làm dùm em đang cần gấp 2 đoạn văn ạ :((
Chỉ ra các hình ảnh so sánh đặc sắc trong văn bản "Tôi đi học" và nêu tác dụng
Hãy chỉ ra hình ảnh so sánh được Thanh Tịnh sử dụng trong văn bản “Tôi đi học” và nêu tác dụng?
Hãy liệt kê những hình ảnh so sánh nổi bật trong truyện tôi đi học và phân tích tác dụng
.Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong câu họ như con chim non đứng trên bờ tổ , nhìn quãng trời rộng muốn bay , nhưng còn e sợ
Tìm , chỉ ra và phân tích các biện pháp tu từ có trong ví dụ sau : Cũng như tôi , mấy cậu học trò bỡ ngỡ đứng nép bên người thân , chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ . Họ như con chim đứng bên bờ tổ nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng e sợ . Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ biết lớp , biết thầy , để khỏi rụt rè trong cảnh lạ
Trong văn bản Tôi đi học, khi miêu tả nhân vật "tôi" nhà văn đã huy động từ ngữ và phép tu từ nào ?
Viết một đoạn văn diễn dịch khoảng 10 -12 câu phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật "tôi trong tác phẩm Tôi đi học(Thanh Tịnh). Trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt
các bn giúp mình với