TỔNG HỢP CÔNG THỨC VẬT LÝ 8 CHƯƠNG I (Công - Công suất)
A1 = p.h
A2 = F.s
H= \(\dfrac{A1}{A2}\)
A1 là công có ích (J)
A2 là công toàn phần (J)
A1 = P.h
A1 = H. A2
A1 = Atp - Ahp
A2 = F.l
A2 = A1 + Ahp
A2 = A1 . H
A2 = A = P.t (P ở đây là công suất)
P = \(\dfrac{A}{t}\) (P ở đây là công suất)
P là công suất
A = A2 là công do máy thực hiện
TỔNG HỢP CÔNG THỨC VẬT LÝ 8 CHƯƠNG I (Công - Công suất)
A1 = p.h
A2 = F.s
H= A1A2A1A2
A1 là công có ích (J)
A2 là công toàn phần (J)
A1 = P.h
A1 = H. A2
A1 = Atp - Ahp
A2 = F.l
A2 = A1 + Ahp
A2 = A1 . H
A2 = A = P.t (P ở đây là công suất)
P = AtAt (P ở đây là công suất)
P là công suất
A = A2 là công do máy thực hiện
Chúc các bạn học tốt :>
Một cần cẩu mỗi phút đưa được 1000 viên gạch lên cao 7m, khối lượng mỗi viên gạch là 1,8kg.
a) Tính công suất có ích của cần cẩu này.
b) Khi làm việc dòng điện qua động cơ là 16A. Hiệu suất của động cơ là 60%. Tìm công suất của mạch điện cung cấp cho động cơ và hiệu điện thế của mạch điện.
c) Tính công suất tiêu hao vô ích.
d) 70% công suất tiêu hao là để thắng ma sát, còn lại là mất mát do tỏa nhiệt trong động cơ. Tìm điện trở của động cơ
bt về nhà;một cối xay gió đang hoạt động khi cung cấp lượng nước cho lúa trọng lượng là 70N trong 24h,đạt công thực hiện 700kJ và CHIỀU CAO CỦA CỐI XAY GIÓ 10m
a)tính công suất
b)tính vận tốc
c)đây có phải sự chuyển hoá và bảo toàn cơ năng không tại sao?
d)tính công suất của thác nước chảy ?biết khi cối xay gió cung cấp nước cho thác nước trọng lượng riêng của thác nước, nước là 7000N/m^2 VÀ THÁC NƯỚC LÀ 5000N/m^2 biết chiều cao của thác nước và nước cùng ngang với nữa chiều cao của cối xay gió
2)DÀNH CHO HỌC SINH HUY TRƯƠNG VÀNG;So với mặt đất, muốn có vân tốc 4km/h về phía Bắc thì người đó phải chạy theo chiều nào và với vận tốc bao nhiêu so với sàn tàu ?
Trên một dòng sông đang chảy đều với vận tốc v1= 5km/h có một ca nô đang chạy đều từ bến A đến bến B nằm dọc theo bờ sông, cách nhau 45km. Vận tốc ca nô so với nước là v2 = 20km/h.
Tính vận tốc ca nô so với bờ sông và thời gian chuyển động khi đi ngược dòng ?
Tính vận tốc ca nô so với bờ sông và thời gian chuyển động khi đi xuôi dòng ?
Dạng 2: Vận dụng công thức tính vận tốc và vận tốc trung bình
Câu 2: Hai người đi xe đạp. Người thứ nhất đi quãng đường 300m hết 1 phút. Người thứ hai
đi quãng đường 7,5km hết 0,5h. Hãy tính vận tốc của mỗi người và so sánh người nào đi
nhanh hơn?
Câu 3: Một ô tô chuyển động đều với vận tốc v1 = 30km/h trên đoạn đường AM dài 60km.
Sau đó, ô tô tiếp tục chuyển động đều với vận tốc v2 = 40km/h trên đoạn MB dài 120km. Tính
vận tốc trung bình của chuyển động trên cả quãng đường từ AB.
Khi nào có công cơ học? Công thức và tên ,đơn vị các đại lượng có trong công thức?
bt về nhà sau;một ngựa và một trâu cùng thực hiện công như nhau nhưng thời gian ngựa được 1/2 so với trâu tính công suất ai làm việc nhanh hơn
câu 1
a) Phát biểu định luật về công
b) viết công thức tính công cơ học . chỉ rõ tên gọi và đơn vị hợp phát của các đại lượng có mặt trong công thức.
Câu 1. Phát biểu định luật về công.
Câu 2. Nêu khái niệm công suất. Viết công thức tính, nêu tên gọi và ý nghĩa các đại lượng có trong công thức, đơn vị của công suất.
Câu 3.
a. Khi nào vật có cơ năng. Cho ví dụ vật có cả thế năng và động năng.
b. Thế năng gồm mấy dạng? Nêu đặc điểm và sự phụ thuộc của mỗi dạng. Ứng với mỗi dạng, cho ví dụ minh họa.
c. Khi nào vật có động năng? Động năng của vật phụ thuộc vào những yếu tố nào? Cho ví dụ về vật có động năng.
Câu 4.
a. Các chất được cấu tạo như thế nào?
b. Nêu 2 đặc điểm của nguyên tử và phân tử cấu tạo nên các chất đã học ở chương II.
c. Giữa nhiệt độ của vật và chuyển động của các nguyên tử, phân tử cấu tạo nên vật có mối quan hệ như thế nào?
Câu 5.
a. Nhiệt năng của một vật là gì ? Khi nhiệt độ tăng (giảm) thì nhiệt năng của vật tăng hay giảm? Tại sao?
b. Nêu các cách làm thay đổi nhiệt năng của một vật. Tìm một ví dụ cho mỗi cách.
Câu 6.
a. Nêu các hình thức truyền nhiệt và đặc điểm của mỗi hình thức. Ứng với mỗi hình thức cho ví dụ minh họa.
b. Nêu các hình thức truyền nhiệt chủ yếu của các chất rắn, lỏng, khí
Câu 7.
a. Nhiệt lượng là gì ? Ký hiệu, đơn vị nhiệt lượng.
b. Viết công thức tính nhiệt lượng và nêu tên, ý nghĩa, đơn vị các đại lượng có trong công thức.
c. Nêu khái niệm nhiệt dung riêng. Nói nhiệt dung riêng của nước là 4200J/kg.K có nghĩa là gì?
Câu 8.
a. Phát biểu nguyên lí truyền nhiệt.
b. Viết phương trình cân bằng nhiệt
Heo mii