Sau khi điều tra về số học sinh trong 100 lớp học (đơn vị: học sinh), người ta có bảng tần số ghép nhóm như ở Bảng 37.
a) Tìm tần số tương đối của mỗi nhóm đó.
b) Lập bảng tần số tương đối ghép nhóm của mẫu số liệu ghép nhóm đó.
c) Vẽ biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm ở dạng biểu đồ cột và biểu đồ đoạn thẳng của mẫu số liệu ghép nhóm đó.
a) Tần số tương đối của các nhóm lần lượt là:
\(\begin{array}{l}{f_1} = \frac{{20}}{{100}}.100\% = 20\% ;{f_2} = \frac{{15}}{{100}}.100\% = 15\% ;{f_3} = \frac{{25}}{{100}}.100\% = 25\% ;\\{f_4} = \frac{{30}}{{100}}.100\% = 30\% ;{f_5} = \frac{{10}}{{100}}.100\% = 10\% \end{array}\)
b) Ta có bảng:
c) Biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm ở dạng biểu đồ cột của mẫu số liệu ghép nhóm trên là:
Biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm ở dạng biểu đồ đoạn thẳng của mẫu số liệu ghép nhóm trên là: