tại sao toàn văn bản mà ko có phần tiếng việt v?
Ai biết soạn văn tài liệu địa phương bài Ở NƠI HOANG DÃ ko? Nếu có thì chỉ mk với!
ai giúp mình soạn phần I . chuẩn bị ở nhà của bài " luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận" với
soạn bài lời thỉnh cầu ở nghĩa trang đòng lộc
Soạn bài lời thỉnh cầu ở nghĩa trang đồng lộc
Mục lục soạn bài ngữ văn lớp 8
Soạn bài ngữ văn lớp 8 Tập 1 - Tôi đi học - Cấp độ kháiquát của nghĩa từ ngữ - Tính thống nhất về chủ đề của văn bản - Trong lòng mẹ (trích Những ngày thơ ấu) - Trường từ vựng - Bố cục của văn bản - Tức nước vỡ bờ (trích Tắt đèn) - Xây dựng đoạn văn trong văn bản - Lão Hạc - Từ tượnghình, từ tượng thanh - Liên kết các đoạn văn trong văn bản - Từ ngữ địaphương và biệt ngữ xã hội - Tóm tắtvăn bản tự sự - Luyện tập tóm tắt văn bản tự sự - Cô bé bán diêm (trích) - Trợ từ, thán từ - Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự - Đánh nhau với cối xay gió (trích Đôn Ki-hô-tê) - Tình thái từ - Luyện tập viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm - Chiếc lá cuối cùng (trích) - Chương trình địa phương (phần Tiếng Việt) - Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểucảm - Hai cây phong (trích Người thầy đầu tiên) - Nói quá - Ôn tập truyện kí Việt Nam - Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000 - Nói giảm nói tránh - Luyện nói: Kể chuyện theo ngôi kể kết hợp với miêu tả và biểu cảm - Câu ghép - Trả bài tập làm văn số 2 - Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh - Ôn dịch, thuốc lá - Câu ghép(tiếp theo) - Phương pháp thuyết minh - Bài toán dân số - Dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm - Đề văn thuyết minh và cách làm bài văn thuyết minh - Chương trình địa phương (phần Văn) - Dấu ngoặ ckép - Luyện nói: Thuyết minh về một thứ đồ dùng - Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác - Đập đá ở Côn Lôn - Ôn luyện về dấu câu - Thuyết minh về một thể loại văn học - Muốn làm thằng Cuội - Ôn tập vàkiểm tra phần Tiếng Việt - Trả bài tập làm văn số 3 - Hai chữ nước nhà (trích)Có ai giúp mình với"mùa xuân ơi, Tới đi!" Trg tài liệu dạy học ngữ văn địa phương Tỉnh Đăk Lăk . Đây là những dạng câu hỏi như sau: *Câu 1: Theo em, truyện ngắn trên có thể chia thành mấy đoạn, chủ đề của mỗi đoạn là gì? *Câu 2: Ở phần đầu truyện, hầu như toàn bộ tâm trí, tình cảm của aduô Sang đều hướng về 1 nhân vật vắng mặt. Theo em, đó là nhân vật nào? Vì sao tâm trí, tình cảm của aduô Sang lại hướng về nhân vật đó? *Câu 3: nội dung chính của truyện nằm ở đoạn nào, đó là nội dung gì? *Câu 4: tác giả sử dụng biẹn pháp nghẹ thuật j dể thể hiện nội dung chính của truyện? *Câu 5: Tìm những chi tiết cho thấy: Trong cuộc sống hiện đại, nhìu phong tục truyền thốmg của đồng bào dân tộc Tây Nguyên vẫn đc bảo tồn và phát huy. *Câu 6: Những chi tiết nào cho thấy: Để vươn lên hòa nhập vs cuộc sống hiên đại, đồng bào dân tộc Tây Nguyên đã có nhìu thay đổi tích cực về nhận thức xã hội? *Câu 7: Em có ấn tượng như thế nào về nhan đề truyện" Mùa xuân ơi, tới đi!"!? Giúp mik vs mik đg cần gấp bài này😢
Mọi người giúp em soạn bài Ở Nơi Hoang Dã trong chương trình địa phương Đắk Lắk với ạ. Mai em học rồi. Cảm ơn nhiều ạ T^T
làm tiếp 2 câu cuối của nhà thơ tú xương mà nhà biên soạn đã dấu đi;
tôi thấy người ta bảo rằng;
bảo rằng thằng cuội ở cung trăng!
......................................................
.......................................................