Câu 20: Trong học tập và rèn luyện để đạt kết quả cao, chúng ta phải
A. giải quyết mâu thuẫn.
B. điều hòa mâu thuẫn.
C. điều tiết mâu thuẫn.
D. điều chỉnh mâu thuẫn.
Vận dụng kiến thức lịch sử hãy phân tích (giải thích) "Mâu thuẫn chỉ đc giải quyết bằng đấu tranh"
Câu 16:. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là mâu thuẫn triết học?
A. Mâu thuẫn giữa giai cấp nông dân với giai cấp địa chủ trong xã hội phong kiến.
B. Mâu thuẫn giữa các học sinh tích cực và các học sinh cá biệt trong lớp.
C. Mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh do sự hiểu nhầm lẫn nhau.
D. Sự xung đột giữa nhu cầu phát triển kinh tế và yêu cầu bảo vệ môi trường.
Hãy nêu mặt đối lập trong bản thân em? ( mâu thuẫn) đang cần gấp ạ
Tìm(ít nhất 2 câu) các câu nói,châm ngôn,... để làm rõ luận điểm : “Mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng sự đấu tranh giữa các mặt đối lập,không phải bằng con đường điều hòa mâu thuẫn”kèm hình ảnh minh họa,ghi rõ nguồn gốc câu nói
Hãy so sánh mâu thuẫn thông thường và mâu thuẫn triết học? Cho ví dụ?
Câu 17: Trong các câu sau, câu nào là mâu thuẫn triết học?
A. Bà Hoa và bà Chinh cãi nhau ở chợ.
B. Quá trình đồng hóa và quá trình dị hóa trong tế bào.
C. Trong cơ quan X có mâu thuẫn giữa ông Bảo và ông Dũng.
D. Điện tích dương trong nguyên tử A và điện tích âm trong nguyên tử B.
Em hãy nêu một vài kết luận của bản thân qua việc nghiên cứu sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn.
****giải thích****
-mâu thuẫn trong nhận thức của học sinh hiện nay
-đấu tranh với những lạc hậu bảo thủ
-đấu tranh với đói nghèo
-đấu tranh với lối sống thiếu lành mạnh