- GV phân công và hướng dẫn học sinh làm theo các bước 1,2,3.
Bước 1: Lựa chọn một thói quen tốt em muốn hình thành/một thói quen chưa tốt em muốn từ bỏ
Thói quen tốt muốn hình thành: Hoàn thành bài tập về nhà hằng ngày, tập thể dục buổi sáng…
Thói quen chưa tốt muốn từ bỏ: Chơi game online quá nhiều…
Bước 2: Dự kiến những khó khăn trong quá trình rèn luyện và đề xuất cách khắc phục.
Hình thành thói quen mới tích cực và từ bỏ thói quen xấu là điều khó khăn, quan trọng nhất mỗi học sinh cần có ý thức và ý chí vượt qua.
Bước 3: Rèn luyện để hình thành thói quen tốt/từ bỏ thói quen chưa tốt và chia sẻ kết quả thực hiện.
Học sinh thực hành rèn luyện theo kế hoạch đề ra và chia sẻ kết quả: Hoàn thành/ chưa hoàn thành.