Nitơ phân tử trong không khí được chuyển hóa thành nitơ khoáng nhờ nhóm vi sinh vật nào?
Kể tên các loại vi khuẩn tham gia chuyển hóa Nitơ trong đất?
khi vi khuẩn xâm nhập cơ thể động vật thì tế bào limpho B tiết ra kháng thể để tiêu diệt vi khuẩn. hãy cho biết vai trò của mỗi loại bào quan ở tb limpho B tham gia vào quá trih sản xuất và tiết ra kháng thể
Câu 1: vi khuẩn nốt sần giúp ích như thế nào tới sự sinh trưởng của thực vật.
Câu 2: Tại sao sau 1 thời gian trời âm u kéo dài, khi thu hoạch người ta thấy hàm lượng ion NO3- trong rau xanh đều cao hơn mức cho phép sử dụng.
Câu 3: Cho biết những ưu thế của thực vật C4 so với thực vật C3.
Câu 4; Biểu hiện của cây trồng thiếu Fe và Mg có gì khác nhau.
Câu 5: Trình bày mối quan hệ chặt chẽ giữa ánh sáng và quá trình trao đổi nitơ giữa nhiệt độ và quá trinhf hấp thụ khoáng.
1) Cho biết vật chất di truyền của vi khuẩn và virut.
2) Phân tích thành phần nuclêôtit của các axit nuclêic tách chiết từ ba chủng virut, người ta thu được kết quả sau:
– Chủng A: A = U = G = X = 25%
– Chủng B: A = T = 25%; G = X = 25%
– Chủng C: A = G = 20%; X = U = 30%
Hãy xác định loại axit nuclêic của ba chủng virut trên.
Cho mình hỏi mấy câu trắc nghiệm này với (Sinh 11)
Câu 1/ Khí khổng phát triển từ:
a. Tế bào biểu bì của lá b. Tế bào nhu mô lá c. lớp cutin d. tế bào mạch rây
câu 2/ Hậu quả của bón liều lượng phân bón cao quá mức cần thiết cho cây:
(1) Gây độc hại đối với cây trồng
(2) Gây ô nhiễm nông phẩm và môi trường
(3) làm đất đai phì nhiêu nhưng cây không hấp thụ được hết
(4) Dư lượng phân bón khoáng chất sẽ làm xấu đi lí tính của đất, giết chết các VSV có lợi
a. (1) (2) (3) (4) b. (1) (2) c. (1) (2) (3) d. (1) (2) (4)
Câu 3/ Vai trò của quá trình cố định nito phân tử bằng con đường sinh học đối với sự dinh dưỡng nito của thực vật:
(1) Biến nito phân tử sẵn có trong khí quyển thành dạng nito khoáng NH3 (cây dễ hấp thụ)
(2) xảy ra trong điều kiện bình thường ở hầu khắp mọi nơi trên Trái đất
(3) lượng nito bị mấy hàng năm do cây lấy đi luôn được bù đặp lại đảm bảo nguồn cấp dinh dưỡng nito bình thường cho cây
(4) Nhờ có enzim nitrogenara, VSV cố định nito có khả năng liên kết nito phân tử với hidro thành NH3
(5) cây hấp thụ trực tiếp nito vô cơ hoặc nito hữu cơ trong xác sinh vật
a/ (2) (3) (5) b/ (1) (2) (3) (4) c/ (2) (4) (5) d/ (1) (3) (4)
câu 4: Thoát hơi nước ở là chỉ xảy ra đối với cây sống trên cạn là đúng hay sai?
1.So sánh cảm ứng của động vật và thực vật.
2.Phân biệt tập tính bẩm sinh và tập tính học được.
3.Phân biệt sinh trưởng và phát triển.
4.Nêu những điểm giống nhau và khác nhau giữa sinh trưởng và phát triển ở động vật.
5.Kể tên các hoocmôn ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển ở thực vật và động vật.
6.Phân biệt sinh trưởng và phát triển qua biến thái hoàn toàn, biến thái không hoàn toàn và không qua biến thái?
giúp mình với
so sánh trao đổi chất và năng lượng ở động vật và thực vật?
sự khác nhau giữa trao đổi chất và năng lượng của sinh vật và vật vô sinh?
Một học sinh đã dùng sơ đồ đơn giản sau đây để
ôn tập hai quá trình sinh lí trung tâm ở thực vật (quang hợp và hô hấp). Em hãy cùng ôn tập với bạn bằng cách điền chú thích vào những ô còn trống?