về sự trao đổi nước và khoáng ở thực vật
a) sau khi bón phân ;khả năng hút nước của rễ cây thay đổi như thế nào?
b) sự hấp thụ khoáng gắn liền với quá trình hô hấp của rễ cây .em hiểu điều đó như thế nào?
c. Tại sao khi lúa bước vào giai đoạn đứng cái; người ta thường rút nước phơi ruộng?
1.So sánh cảm ứng của động vật và thực vật.
2.Phân biệt tập tính bẩm sinh và tập tính học được.
3.Phân biệt sinh trưởng và phát triển.
4.Nêu những điểm giống nhau và khác nhau giữa sinh trưởng và phát triển ở động vật.
5.Kể tên các hoocmôn ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển ở thực vật và động vật.
6.Phân biệt sinh trưởng và phát triển qua biến thái hoàn toàn, biến thái không hoàn toàn và không qua biến thái?
Trình bày đặc điểm cơ bản chuyển hóa vật chất và năng lượng ở sinh vật cấp độ cơ thể
Câu 1: vi khuẩn nốt sần giúp ích như thế nào tới sự sinh trưởng của thực vật.
Câu 2: Tại sao sau 1 thời gian trời âm u kéo dài, khi thu hoạch người ta thấy hàm lượng ion NO3- trong rau xanh đều cao hơn mức cho phép sử dụng.
Câu 3: Cho biết những ưu thế của thực vật C4 so với thực vật C3.
Câu 4; Biểu hiện của cây trồng thiếu Fe và Mg có gì khác nhau.
Câu 5: Trình bày mối quan hệ chặt chẽ giữa ánh sáng và quá trình trao đổi nitơ giữa nhiệt độ và quá trinhf hấp thụ khoáng.
Trình bày quá trình chuyển hoá vật chất và năng lượng ở thực vật dưới hình thức sáng tạo
Những kiến thức về trao đổi nước và muối khoáng, quang hợp, hô hấp ở thực vật được ứng dụng như thế nào trong thực tiễn sản xuất và đời sống?
hãy chứng minh sự phù hợp giữa đặc điểm cấu tạo của thân phù hợp các chức năng của thân thực vật
Cho mình hỏi mấy câu trắc nghiệm này với (Sinh 11)
Câu 1/ Khí khổng phát triển từ:
a. Tế bào biểu bì của lá b. Tế bào nhu mô lá c. lớp cutin d. tế bào mạch rây
câu 2/ Hậu quả của bón liều lượng phân bón cao quá mức cần thiết cho cây:
(1) Gây độc hại đối với cây trồng
(2) Gây ô nhiễm nông phẩm và môi trường
(3) làm đất đai phì nhiêu nhưng cây không hấp thụ được hết
(4) Dư lượng phân bón khoáng chất sẽ làm xấu đi lí tính của đất, giết chết các VSV có lợi
a. (1) (2) (3) (4) b. (1) (2) c. (1) (2) (3) d. (1) (2) (4)
Câu 3/ Vai trò của quá trình cố định nito phân tử bằng con đường sinh học đối với sự dinh dưỡng nito của thực vật:
(1) Biến nito phân tử sẵn có trong khí quyển thành dạng nito khoáng NH3 (cây dễ hấp thụ)
(2) xảy ra trong điều kiện bình thường ở hầu khắp mọi nơi trên Trái đất
(3) lượng nito bị mấy hàng năm do cây lấy đi luôn được bù đặp lại đảm bảo nguồn cấp dinh dưỡng nito bình thường cho cây
(4) Nhờ có enzim nitrogenara, VSV cố định nito có khả năng liên kết nito phân tử với hidro thành NH3
(5) cây hấp thụ trực tiếp nito vô cơ hoặc nito hữu cơ trong xác sinh vật
a/ (2) (3) (5) b/ (1) (2) (3) (4) c/ (2) (4) (5) d/ (1) (3) (4)
câu 4: Thoát hơi nước ở là chỉ xảy ra đối với cây sống trên cạn là đúng hay sai?
Quá trình cố định nitơ trong khí quyển (nitơ phân tử) nhờ nhóm sinh vật:
A.vi khuẩn kí sinh và vi khuẩn cộng sinh.
B.vi khuẩn cộng sinh
C.vi khuẩn tự do và vi khuẩn cộng sinh.
D.vi khuẩn kí sinh