Qua văn bản tôi đi học, hãy khái quát những nét nổi bật về ý nghĩa, nghệ thuật của bài văn
Nêu lên sự khác biệt nổi bật về hình thức nghệ thuật giữa văn bản Đập đá Côn Lôn và trong văn bản Nhớ rừng, Quê hương. Vì sao thơ trong bài Nhớ rừng, Quê hương được gọi là thơ mới? Chúng mới ở chỗ nào?
Bài 1: Đọc và trả lời các câu hỏi sau
Câu 1: Mục đích của thể chiếu khi viết ra là gì?
Câu 2: "Chiếu dời đô" được sáng tác năm nào ?
Câu 3: Bố cục của bài "Chiếu dời đô" gồm mấy phần
Câu 4: Ý nào nói đúng nhất đặc điểm nghệ thuật nổi bật của áng văn chính luận "Chiếu dời đô" ?
Câu 5: Phương thức biểu đạt chính của văn bản "Chiếu dời đô" là gì?
Câu 6: Nội dung của văn bản "Chiếu dời đô" ?
Câu 7: Câu "Trẫm rất đâu xót về việc đó, không thể không dời đổi." xét theo mục đích nói thuộc kiểu câu nào? Thuộc kiểu hành động nói nào?
Câu 8: Tìm câu văn trực tiếp bày tỏ nỗi lòng của Lí Công Uẩn trong văn bản
Câu 9: Ttừ “thắng địa” trong “Chiếu dời đô” nghĩa là gì?
Bài 2: Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
"Chiếc smartphone đã trở thành một ô cửa nhỏ dẫn người ta thoát khỏi sự buồn chán của bản thân và cái rung nhẹ báo tin có thông báo mới của nó bao giờ cũng đầy hứa hẹn. Nhưng càng kết nối, càng online, thì cái đám đông rộn ràng kia lại càng làm chúng ta cô đơn hơn. Chỗ này like, chỗ kia một cái mặt cười, khắp nơi là những câu nói cụt lủn, phần lớn các tương tác trên mạng hời hợt và vội vã. Càng bận rộn để giao tiếp nhiều thì chúng ta lại càng không có gì để nói trong mỗi giao tiếp. Ngược với cảm giác đầy đặn, được bồi đắp khi chúng ta đứng trước thiên nhiên hay một tác phẩm nghệ thuật lớn, trên mạng xã hội ta bị xáo trộn, bứt rứt và nghen tị với cuộc sống của người khác như một người đói khát nhìn một bữa tiệc linh đình qua cửa sổ mà không thể bỏ đi. Đêm khuya, khi các chấm xanh trên danh sách friend dần dần tắt, người ta cuộn xuống cái news feed để hòng tìm một status bị bỏ sót, một cứu rỗi kéo dài vài giây, một cái nhìn qua lỗ khoá và cuộc sống của một người xa lạ, để làm tê liệt cảm giác trống rỗng."
Câu 1: Nêu phương thức biểu đạt của đoạn trích trên
Câu 2: Tìm và phân tích câu ghép có trong đoạn
Câu 3: Theo tác giả, chiếc smartphone đem đến cho con người những lợi ích và tồn tại gì?
Câu 4: Tại sao tác giả cho rằng những trải nghiệm trên mạng xã hội sẽ "ngược với cảm giác đầy đặn, được bồi đắp khi chúng ta đứng trước thiên nhiên hay một tác phẩm nghệ thuật lớn"
Câu 5: Qua những cảnh báo trong đoạn trích, em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 6: Thói quen sử dụng các thiết bị thông minh một cách tràn lan đang gây ra những "tác dụng ngược" cho con người, đặc biệt là giới trẻ. Hãy trình bày suy nghĩ của em về vấn đề sử dụng các thiết bị điện tử thông minh của học sinh hiện nay.
#Cảm ơn mn
trong văn bản hai ccaay phong người kể truyện từ thời gian quá khứ hay hiện tại miêu tả cây phong, ý nghĩa nghệ thuật cách miêu tả này
Nêu ý nghĩa và giá trị nghệ thuật của văn bản "Ông đồ"
M.Go-rơ-ki nói:"Nơi lạnh nhất không phải là bắc cực mà là nơi không có tình thương". Hãy nêu suy nghĩ của em về câu nói bằng đoạn văn nghị luận ngắn khoảng 10-15 dòng có sử dụng cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ, trường từ vựng, từ tượng hình, từ tượng thanh.Giúp mik nha 12h mik nộp.
Viết văn bản ngắn khoảng 34 dòng về chủ đề " Bảo vệ môi trường "
~ Gợi ý ~
1. Mb : giới thiệu hiện tượng đó
2. Tb : - giải thích hiện tượng ( nêu khái niệm )
- Những biểu hiện
- Nguyên nhân
- Tác hại
- Biện pháp
3. Kb : liên hệ bản thân và khẳng định ý nghĩa .
Từ việc hiểu câu thành ngữ: "Người không học như ngọc không mài." Em hãy viết dàn ý và bài văn nghị luận bàn về vai trò của việc học.
Dàn ý bài văn kể về những việc làm của mẹ trong 1 ngày