phân tích nét nghệ thuật độc đáo trong hai câu thơ của Vũ Đình Liên qua bài thơ ông đồ :
Giấy đỏ buồn ko thắm;
mực đọng trong nghiên sầu.....
Viết đoạn văn T-P-H khoảng 12 câu, trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ:
“ Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm;
Mực đọng trong nghiên sầu...”
( “ Ông đồ”- Vũ Đình Liên )
giúp mình với ạ
Nhưng mỗi năm mỗi vắng Người thuê viết nay đâu? Giấy đỏ buồn không thắm Mực đọng trong nghiên sầu. Ông đồ vẫn ngồi đây Qua đường không ai hay Lá vàng rơi trên giấy Ngoài đường mưa bụi bay Ông đồ - Vũ Đình Liên -Nêu nội dung chính của hai khổ thơ trên
viết đoạn văn 10-12 câu phân tích 2 câu thơ "giấy đỏ buồn ko thắm/mực đọng trong nghiên sầu" tâm trạng ông đồ gửi gắm trong 2h/a đó. Đv em viết chỉ ra 1 câu cảm thán, 1 câu bị động 1 câu ghép
“ Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu....”
a, Phân tích tác dụng của
Viết đoạn văn từ 8-10 câu nêu cảm nghĩ của e về hai câu thơ :
"giấy đỏ buồn ko thắm"
"mực đọng trong nghiên sầu"
BÀI 1
Cho khổ thơ sau:
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu.
(Ông đồ - Vũ Đình Liên)
Câu 1: Nêu mục đích nói của câu thơ sau:
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?”
Câu 2: Tìm trường từ vựng có trong đoạn thơ.
Câu 3: Viết đoạn văn tổng – phân – hợp khoảng 12 câu trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ (trong đó có sử dụng thán từ).
BÀI 2: Bài thơ “Ông đồ” có sử dụng nghệ thuật kết cấu đầu cuối tương ứng. Em hãy chỉ ra kết cấu ấy và nêu tác dụng.
Bài 3: Trong bài thơ “Ông đồ”, Vũ Đình Liên gọi “ông đồ già”, “ông đồ xưa”. Cách gọi ấy khác nhau như thế nào?
giúp mink với ạ:<<🥺💦
Bài 2:
Đọc những câu thơ sau và trả lời câu hỏi:
“Nhưng mỗi năm mỗi vắng Người thuê viết nay đâu? Giấy đỏ buồn không thắm; Mực đọng trong nghiên sầu... Ông đồ vẫn ngồi đấy, Qua đường không ai hay, Lá vàng rơi trên giấy; Ngoài giời mưa bụi bay.”
(Trích “Ông đồ” - Vũ Đình Liên)
Câu 1. Xác định thể thơ và phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
Câu 2. Kể tên một bài thơ đã học cũng viết theo thể thơ đó?
Câu 3. Chỉ ra và phân tích tác dụng một biện pháp tu từ được sử dụng trong phần trích trên.
Câu 4. Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận diễn dịch trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ trên. Trong đoạn văn có sử dụng một câu nghi vấn (Gạch chân và chú thích rõ)
Viết một đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nhận của em về hai câu thơ sau , trong đoạn văn có sử dụng câu chủ động , câu bị động (gạch chân câu bị động , chủ động) Giấy đỏ buồn không thắm Mực đọng trong nghiên sầu.