: Em / đến chia tay chị này, em / sắp được hoà trong đại dương
CN VN CN VN
Em // đến chia tay chị này,// em //sắp được hoà trong đại dương
CN1 VN1 CN2 VN2
: Em / đến chia tay chị này, em / sắp được hoà trong đại dương
CN VN CN VN
Em // đến chia tay chị này,// em //sắp được hoà trong đại dương
CN1 VN1 CN2 VN2
MUỐI TO, MUỐI BÉ
Hạt muối Bé nói với hạt muối To:
Em đến chia tay chị này, em sắp được hòa trong đại dương.
Muối To trố mắt:
Em dại quá, sao lại để đánh mất mình như thế? Em muốn thì cứ làm, chị không điên!
Muối To thu mình co quắp lại, nhất định không để biển hòa tan. Muối To lên bờ, sống trong vuông muối. Nó vẫn ngạo nghễ, to cứng và nhìn chúng bạn bé tí ti đầy khinh khỉnh. Thu hoạch, người ta gạt nó ra ngoài, xếp vào loại phế phẩm, còn những hạt muối tinh trắng kia được đóng vào bao sạch đẹp…
Sau một thời gian lăn lóc hết xó chợ này đến xó chợ khác, cuối cùng người ta cho muối To vào nồi cám heo. Tủi nhục ê chề, nó thu mình co cứng hơn mặc cho nước sôi trăm độ cũng không lấy được, dù là cái vảy da của nó. Khi rửa máng heo, người ta phát hiện nó, và chẳng cần nghĩ suy, ném nó ra đường. Người người qua lại đạp lên nó.
Trời đổ mưa, muối Bé, bây giờ là hạt mưa, gặp lại muối To. Muối Bé hí hửng kể:
Tuyệt lắm chị ơi! Khi em hòa tan trong nước biển, em được bay lên trời, sau đó em thành mưa tưới mát cho Trái Đất thêm xanh tươi. Thôi chào chị, em còn đi chu du nhiều nơi trên Trái Đất trước khi về biển, chuẩn bị một hành trình tuyệt vời khác…
Nhìn muối Bé hòa mình với dòng chảy, xa dần, xa dần… bỗng dưng muối To thèm khát cuộc sống như muối Bé, muốn hòa tan, hòa tan…
(Theo Truyện cổ tích chọn lọc)
Câu hỏi: Nêu ý nghĩa biểu tượng của hạt muối trong câu chuyện trên? (Chia sẻ bằng đoạn văn khoảng 5 - 7 dòng)
Ai giúp mình làm câu này với
phân tích cấu tạo ngữ pháp của các câu ghép sau:
a:khi người ta quá khổ thì người ta chẳng nghĩ đến ai được
b:Lão không hiểu tôi, tôi nghĩ vậy, và tôi càng buồn lắm
Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu văn sau :
Tôi trở về ngôi nhà chênh vênh giữa đồi vải thiều này lắng nghe hoa vải nở
Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu ghép in đậm trong đoạn văn trên. Hãy chỉ rõ mối quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu ghép và cách liên kết các vế của câu ghép đó.
câu ghép là j? lấy vd và phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu đó
em ở đó tất tất thuộc kiểu câu gì theo cấu tạo ngữ pháp
câu 1: em hãy chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ có trong câu thơ sau:" Áo chàm đưa buổi phân ly Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay"
câu 2: em hãy viết một đoạn văn từ 7-10 câu trình bày suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học với hành
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi"ngày trước Trần Hưng Đạo....viêm phế quản"
1,nội dung đoạn trích
2,tìm câu ghép,phân tích cấu tạo ngữ pháp cho biết ý nghĩa quan hệ trong các vế câu
3,từ nội dung văn bản suy nghĩ về lời kêu gọi hút thuốc lá có hại cho sức khỏe
Câu 1: Chị Dậu đối phó với bọn tay sai bằng cách nào? Do đâu mà chị Dậu có sức mạnh lạ lùng khi quật ngã hai tên tay sai như vậy?
Câu 2: Nêu nguyên nhân cái chết lão Hạc. Qua đó cái chết của lão, em hiểu gì về số phận của người nông dân trong xã hội cũ?
Câu 3: Tình yêu thương mãnh liệt của chú bé Hồng đối với người mẹ bất hạnh được thể hiện như thế nào?
Câu 4: Phát biểu cảm nghĩ của em dòng cảm xúc của nhân vật ‘tôi’ trong truyện ngắn “Tôi đi học” của Thanh Tịnh.
Câu 5: Phân tích diễn biến tâm trạng của lão Hạc xung quanh việc bán con chó. Qua đó, em thấy lão Hạc là một người như thế nào?