đề bài : từ truyền thuyết an dương vương và mị châu trọng thủy. Anh chị hãy suy nghĩ về tinh thần cảm giác trong xã hội xưa và nay .... mọi người giúp em với ạ !
qua bài thơ mẹ và quả hãy viết một bài văn trình bày suy nghĩ của anh chị về cách ứng xử con cái với cha mẹ
Tổng thống Mĩ A. Lin - côn (1809 - 1865) viết: "xin thầy hãy dạy cho cháu biết chấp nhận thi rớt còn vinh dự hơn gian lận khi thi”. Anh/ chị hãy trình bày suy nghĩ của mình về đức tính trung thực trong thi cử và trong cuộc sống
Giúp mình với mai mình cần rồi. Cảm ơn mọi người
Vào tháng 2 năm ngoái, anh Frank Daley đa đưa vợ và con tới một nàh hàng ăn tối. Tại đây, cậu bé Myles Eckert 8 tuổi đã đưa cho anh một toè giây và 20 USD. Những dòng chữ được cậu bé ghi trên đó đã khiến anh rơi nước mắt. Trên toè giấy cậu bé Myles đã viết : "chú binh sĩ thân yêu! Bố của cháu cũng từng là một binh sĩ. Nhưng bây giờ bố cháu đã ở trên thiên đường rồi! Cháu đã nhạt đượt tờ 20 usd này ở bãi xe. Chái muốn dùng số tiền này để thanh toán bữa ăn ngày hôm nay. Hôm nay lf ngày may mắn của chú! Cháu cảm ơn chú đã vì mọi người mà bảo vệ đất nước! Myles - cậu bé Sao Kim Theo anh chị tác giả bài viết đang trình bày về vấn đề gì? Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ
Hãy nêu suy nghĩ của anh chị về chiếc điện thoại của anh chị
I. Đọc - hiểu: (4.0 điểm)
Đọc văn bản sau và thực hiện yêu cầu nêu ở bên dưới:
ĐI ẨU
Hàng ngày, không ai có thể đứng yên một chỗ mà không cần di chuyển. Đó là sự đi lại(Trừ phi người ốm nằm bất động). Có rất nhiều phương tiện giúp người đi cho nhanh, cho đỡ mệt. Nhưng tùy cách đi, có cách đẹp, đáng khen; có cách xấu, đáng chê.
Thành phố nào cũng thường đông đúc, chật hẹp nên phải có quy định cho người đi bộ, cho các lạo xe cộ. Nước ta có tập quán đi bên tay phải. Bên phải là đúng luật.
Dáng người đi bộ khoan thai, uyển chuyển. Đi bộ không gõ guốc cồm cộp, không lê dép quèn quẹt, cũng không chen lấn xố đẩy. Đi bộ mà lại chen vào giữa hai người khác đi ngược chiều là điẩu.
Còn xe cộ? Xe mà nhảy lên vỉa hè để đi là sai. Phóng nhanh, vượt ẩu, đâm vào người khác, không những không xin lỗi mà còn quay lại cà khịa với người bị đâm lại càng sai. Ấy là chưa kể có những kẻ chuyên ăn vạ về chuyện này thì lại càng sai biết chừng nào! Đáng trách cả mấy cậu học sinh “choai choai” cứ ngang nhiên ngồi trên xe, phóng xe ngay trên bãi cỏ công viên làm cho các em nhỏ, cụ già sợ xanh cả mặt.
Đêm yên tĩnh, cứ rú ga, bóp còi inh ỏi thì đáng phải phạt lắm. Đua xe đánh võng thì đáng “bỏ tù” vì voi thường tính mạng người khác. Lái xe không có bằng, say bia say rượu, gây tai nạn rồi bỏ chạy là một cái thói đi ẩu, cần xử lý thật nghiêm.
Đi xe máy, ô tô mà có những thái độ “láo xược” ấy thì dù xe đẹp đến đâu, áo quần có sang đến mấy chẳng qua cũng chỉ là kẻ thiếu văn hóa, thiếu giáo dục mà thôi.
An toàn là cần thiết. Dáng đi đứng, sự đi lại cũng cần đúng luật lệ. Đó là biểu hiện nếp sống văn minh của đời sống, khẩn trương nhưng trật tự, kỷ cương chứ không thể tùy tiện, vong mạng, bất chấp xã hội.
Đương nhiên, muốn thế, phải nghiêm pháp luật. Những nhà chứ trách phải làm hết trách nhiệm của mình, chẳng hạn: phải có vỉa hè cho người đi bộ, phải có đủ biển báo hiệu, đèn tín hiệu ở các ngã ba, ngã tư; phải phạt thật nặng với những kẻ cố tình coi thường luật lệ như đi ngược chiều, đi vào đường cấm, cố tình vượt đèn đỏ, ban đêm rú ga đẻ nghịch chơi, say bia, say rượu còn lái mô tô, ô tô vù vù
Thành phố của chúng ta đang ngày một rộng ra và cũng đông lê. Chuyện đi là là vấn đề cần được coi trọng, không phải chỉ chú ý đối với người điều khiển xe cơ giới mà coi nhẹ phần xe thô sơ, phần người đi bộ.
Đi đứng cũng là thể hiện trình độ hiểu biết, trình độ văn hóa, trình độ giáo dục của mỗi người, và đồng thời thể hiện trình độ văn minh, kỷ cương pháp luật của một thành phố, một đất nước vậy. Đi ẩu cần phải loại trừ khỏi nếp sống đô thị càng sớm càng tốt.
a, Bài văn nghị luận bàn về vấn đề gì? Để làm rõ vấn đề ấy người viết đã đưa ra những luận điểm nào?
b, Xác định bố cục của bài văn?
c, Dựa vào bài văn em hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về vấn đề đi lại của học sinh trường em?
II. Làm văn (6.0 điểm)
Đề bài: Thuyết minh về vai trò của cây cối (của rừng, ...) trong việc bảo vệ môi trường sống.
Giúp em với em ko biết phải làm sao , mai nộp bài cho cô rồi mà bây giờ văn ko biết làm gì cả
ĐỀ : GẦN KẾT THÚC HỌC KÌ 1 NĂM 2018 - 2019 , EM CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ THÁI ĐỘ VÀ TÌNH HÌNH HỌC TẬP CỦA LỚP MÌNH.
"Ông trồng chè khoe họ đc uống chè từ khu trồng sạch nhà quây riêng dành cho gđ, khu còn lại tất nhiên là trà bẩn để bán. Bà bán rau cũng hân hoan nói nhà mình đc ăn rau ở khu trồng sạch, khu nhiều thuốc là để bán. Ông bán thịt lợn cũng vậy. Nhưng họ không thể cả đời chỉ uống trà, ăn rau hay ăn thịt, họ uống trà sạch nhưng vẫn phải ăn rau bẩn của kẻ khác, ăn rau sạch nhà nhưng vẫn phải ăn thịt bẩn của kẻ khác,.. Chúng ta đang giết nhau trong khi cảm thấy ăn tâm đã bảo vệ đc gia đình mình ở 1 góc nhỏ hẹp hòi. "
"Chia sẻ của Trần Nhất Hoang-cựu thành viên bạn nhạc Bức Từơng khi nhắc đến cố nhạc sĩ Trần Lập"
Anh chị hãy trình bày suy nghĩ của a chị về thực trạng đc nói đến trong đọan trích trên bằng bài viết khoảng 200 từ
Giúp vs mai mik nộp rồi
Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống.