Trình bày xu hướng tiến hóa của hệ tuần hoàn ở động vật có xương sống.
Câu 1: Em hãy cho biết môi trường sống của ếch đồng?
Câu 2: Sự phong phú của động vật thể hiện qua những đặc điểm nào?
Câu 3: Điểm khác biệt trong hệ tiêu hóa thằn lằn và ếch là gì?
Câu 4: Ở thời đại phồn thịnh của khủng long, chúng hoạt động ở những môi trường nào?
Câu 5:
a) Cấu tạo ngoài chim bồ câu như thế nào để thích nghi với đời sống bay lượn
b) Nêu đặc điểm hệ tuần hoàn và thành phần bộ não của chim bồ câu
Câu 6: Vành tai của thỏ lớn và dài, cử động được mọi phía có chức năng gì?
Câu 7: Phương thức sinh sản nào được xem là tiến hóa nhất?
Câu 8: Bộ tiêu hóa nhất trong lớp thú là bộ nào?
Câu 9: So sánh sự khác nhau của hệ tuần hoàn ở chim bồ câu và thằn lằn
Câu 10: Hãy chứng minh lớp thú có những đặc điểm tiến hóa hơn so với các lớp động vật có xương sống đã học Câu 11: Giair thích tại sao một số động vật có xương sống thuộc lớp bò sát, lớp chim và lớp thú là bạn của nhà nông? Cho ví dụ
Câu 12: Trình bày đặc điểm cấu tạo của cá voi thích nghi với đời sống nước.
Câu 1: Vì sao bò sát thích nghi với đời sống trên cạn?
Câu 2: Hãy chứng minh lớp thú có những đặc điểm tiến hoá hơn so với các lớp động vật có xương sống đã học
Câu 3: Nêu các biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm? Bản thân em đó làm gì để thực hiện biện pháp đó?
Vì sao nói lớp thú là lớp tiến bộ hơn so với cá ,lưỡng cư , bò sát ,chim?
Vì sao nói bộ linh trưởng là Bộ có những đặc điểm tiến hóa nhất trong giới động vật có xương sống (thú) và có những đặc điểm giống người?
Giúp mình hai câu này nha !Mình đang cần gấp
Nêu động vật ko xương sống và có xương sống gây hại cho mùa màng
Sự tiến hóa về tổ chức cơ thể( xu hướng tiến hóa của hệ hô hấp, tuần hoàn ở ĐV có xương sống
Quan quan sát mẫu mổ chim bồ câu, hãy hoàn thành bảng dưới đây
Các hệ cơ quan | Các thành phần cấu tạo trong hệ |
Tiêu hóa Hô hấp Tuần hoàn Bài tiết |
Hãy cho biết éch có bị ngạt ko nếu ta cho ếch vào 1 lọ đầy nc đầu chúc xuống dưới?
Câu 7: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện nghĩa của câu sau :
Bộ thú huyệt có đại diện là thú mỏ vịt sống ở Châu Đại Dương có mỏ giống vị, sống vừa ở ........(1) ......., vừa ở cạn và ....... (2).....
A. (1): Nước ngọt; (2): Đẻ trứng B. (1): Nước nặm; (2): Đẻ trứng
C. (1): Nước lợ; (2): Đẻ con D.(1): Nước mặn; (2): Đẻ con
Câu 8: Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện nghãi của câu sau:
Kanguru có .....(1).... lớn khỏe,......(2)....to....., dài để giữ thăng bằng khi nhảy
A. (1): Chi trước; (2): Đuôi B. (1): Chi sau; (2): Đuôi
C. (1): Chi sau; (2) Chi trước D. (1): Chi trước; (2): Chi sau
Câu 9: Thức ăn của cá voi xanh là gì ?
A. Tôm, cá và các động vật nhỏ khác
B. Rong, rêu và các động vật nhỏ khác
C. Phân của các loài động vật thủy sinh
Câu 10: Ở dơi, giác quan nào sau đây nhạy bén ?
A. Thị giác B. Xúc giác C. Vị giác D. Tính giác
Câu 1 : Nêu sự đa dạng của lơp thú , cần phải làm gì để bảo vệ sự đa dạng của lớp thú ? Câu 2 : Chứng minh lớp thú có những đặc điểm tiến hoá hơn so với các lớp đong vật có xương sống đã học. Câu 3 : Nhận biết được một số đại diện của các lớp động vật : lớp lưỡng cư , lớp bò sát , lớp cá , bộ gắm nhấm , bộ ăn thịt , bộ linh trưởng , bộ guốc chẵn , bộ guốc lẻ , nhóm chim bay...
Nêu đặc điểm hệ tiêu hóa chỉ có ở lớp thú, không có ở các lớp động vật có xương sống khác là :