Học sinh dựa vào vùng miền mình sinh sống để trả lời câu hỏi.
Ví dụ:
Nơi em sinh sống thuộc dạng địa hình đồng bằng. Dạng địa hình này phù hợp với các hoạt động kinh tế: nông nghiệp (trồng lúa nước, hoa màu; chăn nuôi lợn,...).
Học sinh dựa vào vùng miền mình sinh sống để trả lời câu hỏi.
Ví dụ:
Nơi em sinh sống thuộc dạng địa hình đồng bằng. Dạng địa hình này phù hợp với các hoạt động kinh tế: nông nghiệp (trồng lúa nước, hoa màu; chăn nuôi lợn,...).
1. Hãy phân biệt quá trình nội sinh và ngoại sinh trong quá trình hình thành địa hình bề mặt Trái Đất.
2. Cho biết độ cao tuyệt đối của các dạng địa hình chính.
Dựa vào hình 10.2, bảng 10 và nội dung trong bài, em hãy:
- Kể tên một số dạng địa hình phổ biến.
- Nêu một số đặc điểm của dạng địa hình núi.
- Cho biết sự khác nhau giữa núi và đồi, giữa cao nguyên và đồng bằng.
Dựa vào nội dung trong bài và hình 10.1, em hãy cho biết:
- Thế nào là quá trình nội sinh và ngoại sinh?
- Bề mặt địa hình thay đổi như thế nào ở mỗi hình a, b, c?
- Hình nào là kết quả của các quá trình ngoại sinh và hình nào là kết quả của quá trình nội sinh?
Quan sát hình 10.5 và thông tin trong bài:
- Em hãy cho biết các hình a, b, c, d là khoảng sản nào?
- Những khoáng sản này có công dụng gì?
- Hãy kể tên một vài loại khoáng sản khác mà em biết.
Tìm kiếm thông tin về hiệ trạng khai thác một số loại khoáng sản mà em biết.