gấu,sư tư, khỉ,ngựa vằn,linh dương,linh cẩu,hổ,cáo,rắn,bò,chó trâu ,gà,vịt ,giỗng,vì là đọng vật tự nhiên chứ ko phải hoang dã nên cho vài đọng vật khác chúng ta thấy hàng ngày vào,....
gấu,sư tư, khỉ,ngựa vằn,linh dương,linh cẩu,hổ,cáo,rắn,bò,chó trâu ,gà,vịt ,giỗng,vì là đọng vật tự nhiên chứ ko phải hoang dã nên cho vài đọng vật khác chúng ta thấy hàng ngày vào,....
Biến pháp bao ve dong vạt hoang da
nhận xét tính đa dạng sinh hoc ở các môi trường đới lạnh hoang mạc đới nóng và nhiệt đới gió mùa ? giải thích nguyên nhân?
Sự đa dạng sinh học mang lại lợi ích gì trong đời sống và sản xuất của con người
Nêu ưu điểm của sự đẻ con so với sự đẻ trứng?
Đề thi môn Sinh của trường mình các bạn giải giúp mình nha:
Câu1:
a) Em hãy cho bt dơi, cá mập, sóc bay, cá sấu, mèo, cá voi động vật nào thuộc lớp thú.
b) Hãy nêu đặc điểm chung của động vật lớp thú.
Câu 2:
Em hãy đọc đoạn thong tin sau và bằng kiến thức đã học, trả lừoi câu hỏi phía dưới:
" Nhà Lan có nuôi rất nhiều ếch đồnh trong ao. Cứ mùa đông đến , chúng lại ản nấp trong hang. Khi quan sát, Lan thấy ếch cso lớp da trần tiết chất nhày làm giảm ma sát khi bơi trong nước. Để giảm lực cản của nước khi bơi thì ếch có đầu dẹp nhọn thuôn với thân thành một khối. Vào buổi tối, chúng thường nhảy lên bờ tìm thức ăn nhờ bốn chi có ngón. Đặc biệt, chúng bơi nhanh nhờ chi sau có màng bơi như chân vịt. Khi quan sát kĩ thấ ở ếch mắt cso mi, tai có màng nhĩ. Ếch hô hấp bằng phổi và qua lớp da ẩm."
a) Cấu tạo ngoài cảu ếch đồng thích nghi với đời sống vừa ở nước vửa ở cạn như thế nào?
b) Em hãy giải thích tại sao vào mùa đông ếch thường ản trong hang?
Câu 3:
"Bay theo đội hình làm cho đàn thiên nga có thể bay xa thêm 71% so với mỗi con bay một mình. Khi vỗ cánh, sức gió tạo ra từ một con thiên nga sẽ nang đỡ con bay sau nó. Khi con thiên nga bay dẫn đầu mệt, nó sẽ chuyển động xuống đội hình để một con khác thay vào vị trí cau rmình. Những con thiên nga bay sau kêu vang để cổ vũ những con bay trước. Thật là những con chim thông minh! Chúng đã bt phối hợp vớp nhau để tạo nên những hiệu quảkhông ngờ so vs một chú chim đớn độc."
Qua đoạn thông tin trên, em hãy trả lừoi những câu hỏi sau đây:
a) Những ích lợi cảu việc bay theo đội hình ở chim thiên nga?
b) Theo em, chim thiên nga có những kiểu bay nào?
Câu 4:
Chủ nhật tuần qua, Nam đc ba mẹ dãn đi tham quan thảo cầm viên TP. HCM. Tại đây Nam thấy rất nhiều động vật đc nuôi như lợn rừng, bò rừng, ngựa vằn, hươu sao, tê giác,... nam rất thích vì lần đầu tiên dc tận mắt nhìn thấy những động vật hoang dã này gần đến như vậy.
a) Em hãy sắp xếp những động vật lớp thú Nam thấy kể trên thành 2 nhóm: nhóm thsu guốc chẵn và guốc lẻ?
b) Tại sao dơi bay như chiim, cá voi và cá heo sốngnhưu cá nhưng dơi , cá voi,cá heo lại đc xếp vào đong vật thuộc lớp thú?
Câu 5:
a) Em hãy sắp xếp các loài chim dưới đây vào các nhóm chim chạy, chim bay, chim: đại bàng, đà điểu phi, vịt nhà, đầ điểu úc, chim cácnh cụt, chim sâu.
b) Lớp chim co snhững đặc điểm chung nào?
từ thực tiễn em hãy giải thích một số lợi ích của loài thú đối với đời sống con người
các bạn giúp mình câu này nha
Theo em lớp động vật có xương sống nào có nhiều vai trò có lợi cho con người nhất? Vì sao?
Nêu vai trò của động vật đối với đời sống con người? Liên hệ bản thân? Đề ra biện pháp bảo vệ dộng vật có lợi?
Hỏi xíu nha, 25/4 thi rồi =)
Hoàn thành bảng sau:
STT | Tầm quan trọng thực tiễn | Tên động vật |
1 | Thực phẩm | |
2 | Dược liệu | |
3 | Nguyên liệu | |
4 | Nông nghiệp | |
5 | Làm cảnh | |
6 | Vai trò trong tự nhiên | |
7 | Động vật có hại với đời sống con người | |
8 | Động vật có hại đối nông nghiệp |