uses crt;
var st:string;
begin
clrscr;
write('Nhap xau:'); readln(st);
writeln('Ki tu dau tien la: ',st[1]);
writeln('Ki tu cuoi cung la: ',st[length(st)]);
readln;
end.
uses crt;
var st:string;
begin
clrscr;
write('Nhap xau:'); readln(st);
writeln('Ki tu dau tien la: ',st[1]);
writeln('Ki tu cuoi cung la: ',st[length(st)]);
readln;
end.
Giúp mình bài này với. Viết chương trình nhập 1 xâu bất kì. Đưa ra màn hình các kí tự và chữ số.
Viết chương trình nhập vào một xâu kí tự có độ dài n từ bàn phím và đếm số kí tự chữ số trong xâu, In kết quả ra màn hình.
GIÚP MÌNH VỚI, MÌNH ĐANG CẦN GẤP. SOS, TKS. ˚ω˚˚ω˚
Bài 1: Viết chương trình nhập vào dãy A gồm N phần tử nguyên. Hãy:
A. Tính và đưa ra màn hình tổng các phần tử chẵn trong dãy
B. Đếm và đưa ra màn hình số lượng phần tử âm trong dãy
Bài 2: Viết chương trình nhập vào sâu S từ bàn phím( có cả kí tự chữ và kí tự số ) hãy viết ra màn hình xâu S sau khi loại bỏ các kí tự số
1.Viết chương trình nhập vào 1 xâu (s1) và in ra màn hình xâu đã nhập. + nhập vào xâu thứ 2 và in ra màn hình xâu dài hơn( nếu bằng nhau thì in ra xâu nhập sau) +kiểm tra kí tự đầu tiên trong xâu S1 có trùng với kí tự cuối cùng của xâu S2 khong? +in ra màn hình xâu đảo ngược của xâu S1 +in ra xâu S1 khi đã loại bỏ kí tự trắng ( nếu có) +in ra xâu chỉ có kí tự là chữ cái xuất hiện trong xâu S2( không phân biệt chữ hoa, thường) +đếm xem có bao nhiêu chữ số trong xâu S2. Ét o ét mọi người ơi
a. Viết chương trình nhập vào 1 xâu bất kì xuất ra độ dài cùa xâu và số kí tự trống.
b. Viết chương trình nhập vào một xâu bất kì xuất ra xâu đảo ngược
c.Viết chương trình nhập vào một xâu bất kì xuất ra xâu có là xâu đối xứng hay không đối xứng
d. Viết chương trình nhập vào một xâu bất kì xuất ra xâu viết in hoa tất cả
nhập vào 1 xâu .yêu cầu
a.viết xâu đó ra màn hình
b.viết xâu đó ra màn hình theo chiều ngược lại
Viết chương trình cho 1 xâu kí tự, hãy kiểm tra tính đối xứng của nó.
gthik: xâu đối xứng là xâu đọc từ trái sang phải hay ngược lại là như nhau.
Input: chứa 1 xâu S
Output: in ra YES nếu S là xâu đối xứng ngược lại in ra NO.
Nhập vào 1 xâu. tạo ra 1 xâu mới từ xâu đã cho từ vị trí 1,3 kí tự
viết chương tình nhập 1 xâu S từ bàn phím. Tạo xâu S1 gồm 4 phần tử cuối cùng của xâu S, xuất xâu S,S1 ra màn hình.