Lớp lông vũ của loài chim,vịt,,.. không thấm nước
-Lớp lông vũ của loài chim,vịt,,.. không thấm nước
Lớp lông vũ của loài chim,vịt,,.. không thấm nước
-Lớp lông vũ của loài chim,vịt,,.. không thấm nước
Câu 7: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện nghĩa của câu sau :
Bộ thú huyệt có đại diện là thú mỏ vịt sống ở Châu Đại Dương có mỏ giống vị, sống vừa ở ........(1) ......., vừa ở cạn và ....... (2).....
A. (1): Nước ngọt; (2): Đẻ trứng B. (1): Nước nặm; (2): Đẻ trứng
C. (1): Nước lợ; (2): Đẻ con D.(1): Nước mặn; (2): Đẻ con
Câu 8: Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện nghãi của câu sau:
Kanguru có .....(1).... lớn khỏe,......(2)....to....., dài để giữ thăng bằng khi nhảy
A. (1): Chi trước; (2): Đuôi B. (1): Chi sau; (2): Đuôi
C. (1): Chi sau; (2) Chi trước D. (1): Chi trước; (2): Chi sau
Câu 9: Thức ăn của cá voi xanh là gì ?
A. Tôm, cá và các động vật nhỏ khác
B. Rong, rêu và các động vật nhỏ khác
C. Phân của các loài động vật thủy sinh
Câu 10: Ở dơi, giác quan nào sau đây nhạy bén ?
A. Thị giác B. Xúc giác C. Vị giác D. Tính giác
Hãy cho biết trong 3 trường hợp dưới đây, ếch có bị chết không ?:
TH1: Cho ếch vào 1 lọ đầy nước, đầu chúc xuống nước
Th2: Đầu của ếch nằm trên mặt nước thân dưới nước
TH3: Cho ếch ở trên bờ
Từ kết quả của 3 trường hợp, em rút ra bài học gì về sự hô hấp của ếch
1.Các đặc điểm cấu tạo ngoài thích nghi vs đời sống của chim bồ câu?
2.So sánh hình thức sinh sản ở thằn lằn và chim bồ câu. Cho biết loài nào tiến hoá hơn? Vì sao?
3. Em hãy cho biết hiện trạng cá loài thú hiện nay? Đề xuất biện pháp bảo vệ thích hợp.
4. Trình bày đặc điểm hiện tượng thai sinh ở thú? Hiện tượng thai sinh có sử nghĩa như thế nào?
5. Tại sao không nên nuôi,nhốt thỏ vào chuồng gỗ hoặc tre?
6. Tại sao thỏ chạy nhanh nhưng lại ko chốn thoát đc thú ăn thịt?
Câu 1. Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của thỏ, chim bồ câu thích nghi với đời sống?
Câu 2. Giải thích vì sao Dơi có cánh, biết bay như chim nhưng lại xếp Dơi vào lớp thú?
Câu 3. Giải thích vì sao Cá voi biết bơi giống cá nhưng lại xếp Cá voi vào lớp thú ?
Câu 4. Trình bày các biện pháp để bảo vệ đa dạng sinh học?
Câu 5. Trình bày ý nghĩa và tác dụng của cây phát sinh giới Động vật?
Câu 6. Giải thích được vì sao số loài động vật ở môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng lại ít hơn động vật ở môi trường nhiệt đới gió mùa.
Câu 7. Nêu khái niệm sinh sản hữu tính, vô tính? Các hình thức sinh sản vô tính?
Câu 8. Nêu vai trò của lớp chim, đặc điểm sinh sản của thỏ?
Câu 9. Nêu đặc điểm của các biện pháp đấu tranh sinh học ?
Câu 10. Nêu đặc điểm của Bộ linh trưởng?
* Chú ý: Xem nội dung các bài sau: Bài 41, 44, 46, 51, 55, 56, 59
Câu 7: Người ta tiêu diệt chuột bằng hình thức nào? Em có thể nêu ưu điểm và nhược điểm?
1. hãy giải thích vì sao ếch thường sống nơi ẩm ướt gần bờ nước và kiếm mồi vào ban đêm ?
2. hãy chứng minh cá voi thuộc lớp thú ?
3. Từ kiến thức đã học hãy rút ra đặc điểm chung của lớp thú ?
Câu 1: Đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn thích nghi với đời sống trên cạn?
Câu 2:Thuốc bảo vệ thực vật ( BVTV) có vai trò quan trọng trong việc giữ vững năng suất, đảm bảo an ninh lương thực, song PGS. TS. Nguyễn Kim Vân, Hội Khoa học Kỹ thuật Bảo vệ thực vật Việt Nam cũng khẳng định, thuốc BVTV là con dao 2 lưỡi, dễ dẫn đến những hậu quả tai hại làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường.
Bằng kiến thức sinh học, có thể sử dụng biện pháp BVTV nào thay thế cho thuốc BVTV? Vì sao?
Câu 3: . Nêu vai trò của lớp thú?
Phân biệt tuyến nội tiết và tuyến ngoại tiết? Vai trò của tuyến yên; tuyến giáp; tuyến tụy (SHD – 165,166). Vận dụng kiến thức đã học để giải quyết vấn đề.
hãy sắp xếp các loài động vật sau vào bộ,lớp,ngành mà em biết:
1.vịt 2.mèo 3.tinh tinh 4.ngựa 5.rắn ráo 6.cá heo 7.đà điểu úc
8.ba ba 9.dơi ăn quả