Ý nghĩa:
- Vẻ đẹp khỏe mạnh cường tráng của dế mèn và tính tình kiêu căng xốc nổi đã gây ra cái chết cho Choắt- Mèn rút ra bài học
- Nghệ thuật:
+ Nghệ thuật nhân hóa đặc sắc
+ cách miêu tả tinh tế
+ Kể +Miêu tả
Ý nghĩa:
- Vẻ đẹp khỏe mạnh cường tráng của dế mèn và tính tình kiêu căng xốc nổi đã gây ra cái chết cho Choắt- Mèn rút ra bài học
- Nghệ thuật:
+ Nghệ thuật nhân hóa đặc sắc
+ cách miêu tả tinh tế
+ Kể +Miêu tả
Viết một bài thuyết trình ngắn về văn bản Buổi học cuối cùng.
Về thể loại, nội dung, nghệ thuật đặc sắc
Giúp mình với nhé
-Nội dung của văn bản buổi học cuối cùng
-Nghệ thuật đặc sắc của văn bản buổi học cuối cùng
Tìm một số câu văn trong truyện ' Buổi Học Cuối Cùng ' có sử dụng nghệ thuật so sánh và chỉ ra tác dụng của những so sánh ấy
trình bày những nét đặc sắc nôi bật về ngheej thuật và nêu s nghĩa của văn bản " buổi học cuối cùng "
Bài :Buổi học cuối cùng
1. Giải thích vì sao tác giả lại gọi đây là" Buổi học cuối cùng"
2.Tại sao tác giả không để cho thầy Ha-men kể chuyện. Việc Phrăng vào vai người kể chuyện đem lại hiệu quả nghệ thuật gì?
3.Phân tích thay đổi về tâm trạng và nhận thức của Phrăng khi biết đó là buổi học cuối cùng?
tìm và nêu ý nghĩa của phó từ trong câu:chỉ đến lúc ấy đến phát phần thưởng.
Haỹ cho biết ý nghĩa của nhan đề buổi học cuối cùng ???
Nêu ý nghĩa của truyện Buổi học cuối cùng
Câu1: Em hiểu thực chất điều thầy Ha-men muốn với HS và những người dân điều gì ?
Câu2: Cuối buổi học có những âm thanh, tiếng động nào đáng chú ý ? Nêu ý nghĩa ?
Câu3: Khi đó thầy Ha-men có phản ứng như thế nào ? Vì sao ?
Câu4: Dòng chữ viết trên bảng của thầy có ý nghĩa gì ?
•Theo e thành công nhất về nghệ thuật của văn bản này là gì ?
•Tư tưởng chủ đề của văn bản là gì ?