3 cách viết là -0,6; \(\dfrac{-6}{10}\); \(\dfrac{-9}{15}\)
Biểu diễn trên trục số :
3 cách viết là -0,6; \(\dfrac{-6}{10}\); \(\dfrac{-9}{15}\)
Biểu diễn trên trục số :
Số nào sau đây là số hữu tỉ dương
A. -3/-5
B. 3/-5
C. -15/25
D. -3/5
viết dạng tổng quát của số hữu tỉ sau:\(\frac{-9}{25}\);\(\frac{5}{6}\);0,36
a)so sánh các số hữu tỉ sau -0,25 và 5/-200
b)viết các số 25/82,-125 dưới dạng một lũy thừa
c)viết các số thập phân sau dưới dạng phân số tối giản: -0,12;1,28
tìm các số hữu tỉ x trong các tỷ lệ thức:
0,4: x = x : 0,9
cho biết 2 đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau và khi x=3 thì y=5
a,tìm hệ số tỉ lệ a của y đối với x và hệ số tỉ lệ b của x đối với y
b,hãy biểu diễn y theo x và x theo y
c,tính giá trị của y khi x=-20;x=10
d,tính giá trị của x khi y=-20;y=10
SO SÁNH CÁC SỐ HỮU TỈ SAU:
a/\(\dfrac{325}{260}\)và\(\dfrac{876}{320}\)
b/\(\dfrac{13}{9}\)và\(\dfrac{8}{3}\)
c/\(\dfrac{18}{-39}\)và\(\dfrac{-17}{41}\)
d/\(\dfrac{-15}{25}\)và\(\dfrac{-151515}{232323}\)
a) Tìm hai số x; y biết x; y tỉ lệ thuận với 3; 4 và x + y = 14.
b) Tìm hai số a; b biết a; b tỉ lệ thuận với 7; 9 và 3a – 2b = 30.
c) Tìm ba số x; y; z biết x; y; z tỉ lệ thuận với 3; 4; 5 và x – y + z = 20.
d) Tìm ba số a; b; c biết a; b; c tỉ lệ thuận với 4; 7; 10 và 2a + 3b + 4c = 69.
Bài 2:
a) Chia số 99 thành ba phần tỉ lệ thuận với 2; 3; 4.
b) Chia số 494 thành bốn phần tỉ lệ thuận với 7; 11; 13; 25.
Bài 3:
a) Chia 180 thành ba phần tỉ lệ nghịch với 6; 10; 15.
b) Cho tam giác có ba cạnh tỉ lệ thuận với 5; 13; 12 và chu vi là 156 mét. Tìm độ dài ba cạnh của tam giác đó.
c) Tìm độ dài ba cạnh của một tam giác biết chu vi của nó bằng 52 cm và ba cạnh tỉ lệ nghịch với 8; 9; 12.
Tìm 3 phân số tối giản bt rằng tổng của chúng bằng \(4\dfrac{9}{40}\)và các tử số của chúng tỉ lệ vs 2,3,5 còn các mẫu tỉ lệ vs 5 , 4 , 3
A) THỐNG KÊ
Câu 1) Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường THCS sau một năm học, người ta lập được bảng sau: Điểm số 0 2 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 5 2 6 9 10 4 3 N=40
a) Dấu hiệu điều tra là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng của học sinh lớp 7A.
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A.
Câu 2) Điểm kiểm tra học kì II môn Toán của lớp 7C được thống kê như sau: Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng (trục tung biểu diễn tần số; trục hoành biểu diễn điểm số)
b) Tìm số trung bình cộng.
Câu 3): Điểm kiểm tra toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau: 10 9 7 8 9 1 4 9 1 5 10 6 4 8 5 3 5 6 8 10 3 7 10 6 6 2 4 5 8 10 3 5 5 9 10 8 9 5 8 5
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 4). Điều tra về tuổi nghề (tính bằng năm) của 20 công nhân trong một phân xưởng sản xuất ta có bảng số liệu sau 3 5 5 3 5 6 6 5 4 6 5 6 3 6 4 5 6 5 6 5 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của bảng số liệu trên. Câu 5). Điểm kiểm tra toán học kì II của lớp 7B được thống kê như sau: Điểm 4 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 4 15 14 10 5 1
a) Dựng biểu đồ đoạn thẳng (trục hoành biểu diễn điểm số; trục tung biểu diễn tần số).
b) Tính số trung bình cộng
help me