đổi 30ph=0,5h 15ph=0,25h
Vận tốc của xe lửa là:v1=60/2=30km/h
Sau 0,5h xe đi đc:S1=30.0,5=15km
Quãng đường còn lại để xe lửa đi nốt là:S2=60-15=45km
Thời gian còn lại sau khi nghỉ để xe lửa để đến b đúng quy định là:
t=2-0,5-0,25=1,25h
Vậy vtốc để xe lửa đến b đúng quy định là:v2=45/1,25=36km/h
Vận tốc dự định của xe đó là: \(v_{dđ}=\dfrac{S}{t}=\dfrac{60}{2}=30\) (km/h)
Đổi 30 phút= 0,5 giờ; 15 phút = 0,25 giờ
Trong 30 phút đầu, xe đó đi được: \(v_{dđ}.0,5=30.0,5=15\left(km\right)\)
Sau khi đi 30 phút và nghỉ 15 phút thì thời gian còn lại để xe đến b đúng dự định là: \(2-0,5-0,25=1,25\) (giờ)
Quãng đường xe đó cần đi trong 1,25 giờ là: \(60-15=45\left(km\right)\)
Vận tốc của xe để đến b đúng dự định là: \(v=\dfrac{45}{1,25}=36\) (km/h)
Vậy vận tốc của xe để đến b đúng dự định sau khi nghỉ là 36km/h
Đổi: \(30'=0,5h\\ 15'=0,25h\)
Vận tốc dự định của xe là:
\(v_{dđ}=\dfrac{s}{t}=\dfrac{60}{2}=30\left(km\right)\)
Quãng đường xe di chuyển được trước khi nghỉ là:
\(s_1=v_{dđ}.t_1=30.0,5=15\left(km\right)\)
Quãng đường còn lại mà xe phải đi là:
\(s_2=s-s_1=60-15=45\left(km\right)\)
Thời gian để xe đi hết quãng đường đó là:
\(t_2=t-t_1-t'=2-0,5-0,25=1,25\left(h\right)\)
Vận tốc của xe để đến b đúng dự định là:
\(v=\dfrac{s_2}{t_2}=\dfrac{45}{1,25}=36\left(km|h\right)\)
Vậy để đến b đúng thời gian dự định thì vận tốc của xe sau khi nghỉ là: 36km/h
Đổi \(30'=0,5h\)
\(15'=0,25h\)
Vận tốc của ô tô cần đi lúc đầu là:
\(V_1=\dfrac{S}{t}=\dfrac{60}{2}=30\)(km/h)
Quãng đường ô tô đi được sau 30' là:
\(S_1=V_1.t_2=30.0,5=15\left(km\right)\)
Quãng đường còn lại ô tô cần phải đi là:
\(S_2=S-S_1=60-15=45\left(km\right)\)
Vì sau khi đi được 30' thì xe nghỉ 15' nên
Thời gian còn lại để ô tô đến B sau 2h là:
\(t_3=t-t_1-t_2=2-0,5-0,25=1,25\left(h\right)\)
Vận tốc của xe cần phải đi để đến B đúng giờ là:
\(V_2=\dfrac{S_2}{t_3}=\dfrac{45}{1,25}=36\)(km/h)