Có 3 đội thiếu niên A,B, C với tổng số đội viên khoảng 40 đến 50 em.Để chuẩn bị tham gia lao động ,nhà trường dự định chia lại số đội viên đó bằng cách chuyển từ đội A sang đội B một số đội viên bằng số đội viên của đội B,chuyển từ đội B sang đội C một số đội viên bằng số đội viên của đội C,chuyển từ đội C sang đội A một số đội viên bằng số đội viên còn lại ở đội A.Sau 3 lần chuyển như vậy thì số đội viên ở 3 đội sẽ bằng nhau.
Hãy tính số đội viên của mỗi đội lúc chưa chuyển.
Bài 1: hai đường AB và CD cắt nhau tại O .Biết góc AOC - góc AOD=20 °. Tính số đo góc AOC,COB,BOD,DOA.
Bài 2: hai đường thẳng AB và CD cắt nhau tại O tạo thành góc AOC=50° . Gọi OM là tia phân giác của góc AOC, ON là tia đối của tia OM . Tính góc BON,DON
Một học sinh đo góc bằng thước đo góc ( chia từ 0* đến 180* ), đáng lẽ phải đọc ở vòng cung phía trong lại đọc nhầm sang con số ở vòng cung phía ngoài nên số đo của góc đó đã tăng thêm 10*.Tính số đo góc đó
Cho hai góc kề bù xOy và yOt.Biết xOy=150độ.Tính số đo yOt
Trên nửa mặt phẳng bờ DA có
góc AOB = 300
Góc AOC = 600
Vậy khi tính được số đo góc BOC và góc DOB rồi ta có được nửa bờ mặt phảng bờ chứa tia OB để so sánh hai góc trên để tìm số đo góc DOC không
Trên cùng một nửa mặt phẳng bơˋ chứa tia Ox, ve˜ tia Ot vaˋ Oy sao cho xOt=35˚, xOy=70˚
a. Tinh góc tOy
b. Tia Ot co´ phải tia phân giác của góc xOy ko? Viˋ sao?
c.Gọi Ot' laˋ tia đối của tia Ot. Tính sô´ đo của góc t'Oy
An hỏi Bình điểm ba bài kiểm tra ba môn khác nhau vừa được trả. Bình trả lời: " Tích số điểm ba bài của tứ bằng 36, còn tổng số điểm đúng bằng số bạn nam ở lớp ta ".
An nghĩ một lúc rồi nói:" Chịu thôi, cậu phải cho thêm một chi tiết nữa tớ mới tính được điểm mỗi bài ".
Bình vội bảo: " À quên mất ! Điểm cao nhất của tớ là điể toán đấy !"
Nghe xong An nói đúng ngay điểm kiểm tra mỗi bài của Bình.
Vậy An đã tính thế nào ? ( giả thiết số điểm mỗi bài là số tự nhiên )
Cho 5 chữ số 0; 2; 4; 6; 8
a) Viết được bao nhiêu số tự nhiên có 3 chữ số khác nhau từ 5 chữ số đã cho
b) Tính tổng các số viết được ở câu a làm cách nhanh nhất
Trong một lớp 60% số học sinh giỏi là 9 em
a/ Tính số HS giỏi
b/ 2/3 số học sinh bằng 80% số HS giỏi.Tìm số HS khá
c/ Biết lớp chỉ có HS giỏi và khá.Tìm tổng số HS của lớp