Trả lời :
GIÁ TRỊ | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 25 | 27 | 30 |
TẦN SỐ | 3 | 1 | 4 | 2 | 3 | 2 | 1 | 4 | 3 | 2 | 1 | 1 |
Nhận xét :
- Số ngày bán được nhiều bút nhất : 17 ; 22
- Số ngày bán được ít bút nhất : 16 ; 21 ; 27 ; 30
Trả lời :
GIÁ TRỊ | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 25 | 27 | 30 |
TẦN SỐ | 3 | 1 | 4 | 2 | 3 | 2 | 1 | 4 | 3 | 2 | 1 | 1 |
Nhận xét :
- Số ngày bán được nhiều bút nhất : 17 ; 22
- Số ngày bán được ít bút nhất : 16 ; 21 ; 27 ; 30
Bài 5:
Một cửa hàng bán Vật liệu xây dựng thống kê số bao xi măng bán được hàng ngày ( trong 30 ngày ) được ghi lại ở bảng sau.
20 35 15 20 25 | 40 25 20 30 35 | 30 20 35 28 30 | 15 30 25 25 28 | 20 28 30 35 20 | 35 40 25 40 30 |
a) Dấu hiệu mà cửa hàng quan tâm là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng “tần số”.Rồi từ đó rút ra một số nhận xét.
Bài 1: Trong đợt thi đua "Chào mừng ngày 26/3", số hoa điểm tốt của các bạn lớp 7A được ghi như sau:
16 | 18 | 17 | 16 | 17 | 18 | 16 | 20 |
17 | 18 | 18 | 18 | 16 | 15 | 15 |
15 |
17 | 15 | 15 | 16 | 17 | 18 | 17 | 17 |
16 | 18 | 17 | 18 | 17 | 15 | 15 | 16 |
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì? Lớp 7A có bao nhiêu học sinh?
b) Lập bảng "tần số", tìm mốt của dấu hiệu
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 2: Cho đơn thức A = \(\frac{1}{2}\)x2. (48xy4). \(\frac{-1}{3}\)x2y3
a) Thu gọn và tìm bậc đơn thức A
b) Tìm giá trị đơn thức A biết x =\(\frac{1}{2}\); y = -1
HELP ME T^T
Một xạ thủ thi bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng 13 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét ?
Tuổi nghề (tính theo năm) của một số công nhân trong một phân xưởng được ghi lại ở bảng 12 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra nhận xét (số các giá trị của dấu hiệu, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất, các giá trị thuộc vào khoảng nào là chủ yếu)
Số cân nặng của 20 hs ( tính tròn đến kg) trong 1 lớp đc ghi lại như sau:
28 29 30 18 30 32 31 30 29 28
20 28 32 29 31 30 28 32 30 28
Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu?
Lập bảng tần số và tính TBC. Tìm mốt của dấu hiệu
. Hai xạ thủ A và B mỗi người bắn 15 phát đạn, kết quả (điểm mỗi lần bắn) được ghi lại trong bảng sau:
A 10 8 9 10 10 9 10 8 8 10 10 9 8 10 9
B 10 9 10 10 10 6 10 10 10 10 7 10 10 10 6
a) Lập bảng tần số và tính điểm trung bình của từng xạ thủ?
b) Tìm mốt?
c) Có nhận xét gì về kết quả và khả năng của từng người?
Kết quả điều tra về số con của 30 gia đình thuộc một thôn được cho trong bảng 11 :
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? Từ đó lập bảng "tần số"
b) Hãy nêu một số nhận xét từ bảng trên về số con của 30 gia đình trong thôn (số con của các gia đình trong thôn chủ yếu thuộc khoảng nào ? Số gia đình đông con, tức có 3 con trở lên chiếm một tỉ lệ bao nhiêu ?)
Số cân nặng của 20 bạn học sinh (tính tròn đến kg) được ghi lại trong bảng dưới đây
32 36 30 32 36 28 32 x 28 32
32 30 32 31 45 28 31 y z 31
a) Lập bảng “tần số” và rút ra một số nhận xét
b) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Số lỗi chính tả trong một bài tập làm văn của các học sinh ở lớp 7B được thầy giáo ghi lại dưới đây :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Có bao nhiêu bạn làm bài
c) Lập bảng "tần số" (ngang và dọc), nhận xét ?