1. Đọc đoạn thơ sau và trl câu hỏi Trong xóm có người gọi con: "Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn. Bọn tớ ngao du nơi này nơi nọ mà không biết từng đến nơi nao? Con hỏi: "Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó đc?" Họ nói:"Hãy đến rìa biển cả ngắm nghiền mắt lại cậu sẽ được làm sóng nâng đi" Con bảo:"Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể Thế là họ mỉm cười, nhảy múa lướt qua •Xác định thể loại của văn bản chứa đoạn trích trên •Tác giả đọn thơ trên là ai? Nêu ngắn gọn hiểu biết của em về tgiả •Tìm câu chứa hàm ý của người con, chỉ ra nội dung của hàm ý đó
Dựa vào nội dung của bào thơ " mây và sóng " em hãy kể lại một trải nghiệm của mình với mẹ ( ai giúp mk , mk đg cần gấp , cảm ơn ạ )
Trong bài thơ “Mây và sóng”, việc tác giả sử dụng thủ pháp trùng điệp để xây dựng thêm cuộc trò chuyện giữa em bé với những người trong sóng ở phần hai nhằm mục đích gì?
Giúp em với ạ gấp lắm!
Trong “Mây và sóng” (R.Ta-go), trước lời mời gọi của những người trên mây và những người trong sóng, em bé đều trả lời:
- “Mẹ mình đang đợi ở nhà”- “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”
- “Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”
1. Nếu coi dấu câu cũng là một dấu hiệu nghệ thuật trong tác phẩm thì theo em, giá trị nghệ thuật của dấu chấm hỏi trong đoạn giữ liệu trên là gì?
2. Vì sao “Mây và sóng” là một văn bản nước ngoài nhưng lại rất gần gũi với bạn đọc Việt Nam nói riêng và bạn đọc khắp thế giới nói chung?
Trong “Mây và sóng” (R.Ta-go), trước lời mời gọi của những người trên mây và những người trong sóng, em bé đều trả lời: - “Mẹ mình đang đợi ở nhà”- “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?” - “Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”
1. Nếu coi dấu câu cũng là một dấu hiệu nghệ thuật trong tác phẩm thì theo em, giá trị nghệ thuật của dấu chấm hỏi trong đoạn giữ liệu trên là gì?
2. Vì sao “Mây và sóng” là một văn bản nước ngoài nhưng lại rất gần gũi với bạn đọc Việt Nam nói riêng và bạn đọc khắp thế giới nói chung? P/S: MK CẦN BÀI NÀY GẤP. GIÚP MK VS. CẢM ƠN A
Trong chương trình Ngữ văn lớp 9 cũng có một bài thơ mà trong đó có hai khổ thơ cũng có nét tương đồng với kết cấu của "Mây và sóng", đó là tác phẩm nào? Do ai sáng tác? Chép chính xác hai khồ thơ đó?
kể tên ít nhất 4 tác phẩm ( tác giả ) viết về tình mẫu tử mà em đã được học và đọc thêm trong chương trình ngữ văn thcs
Câu 1. Tìm câu chứa hàm ý trong bài thơ Mây và Sóng- Tagor. Giải nghĩa hàm ý đó.
Câu 2: Nêu tác dụng của việc sử dụng hàm ý. Mỗi tác dụng đưa một ví dụ minh họa.
Câu 3. Hãy đặt một câu khẩu hiệu có nghĩa tường minh kêu gọi mọi người chung tay chống đại dịch Covid 19.
từ ý nghĩa văn bản mây và sóng hãy viết về tình mẫu tử bằng 1 đoạn văn khoảng 10 trong đoạn sử dụng 1 lời dẫn trực tiếp 1 câu cảm thán ( gạch chân và chú thích)