Mỗi con người đều hiểu rằng môi trường sống có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta
Luận điểm : Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.
Mỗi con người đều hiểu rằng môi trường sống có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta
Luận điểm : Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.
Bảo vệ mối quan hệ giữa học với hành qua văn bản " Bàn về phép học" của Nguyễn Thiếp, trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu cầu khiến.
Bài 1: Nhận xét về những quan điểm của tác giả Nguyễn Thiếp thể hiện trong vb Bàn luận về phép học. (Gợi ý: xem xét tình hình đúng đắn, mức độ phù hợp vs xh hiện nay...)
Bài 2: Tìm ra các 3-4 luận cứ nhằm triển khai những luận điểm sau:
a) Học phải kết hợp vs làm bài tập thì ms hiểu bài.
b) Học vẹt không phát triển được năng lực tư duy.
c) Học phải đi đôi vs hành thì việc học ms có ý nghĩa.
Bài 3:Nx về sự phù hợp của những luận cứ sau nếu được sd để triển khai cho luận điểm: Nếu bây giờ các bạn ham vui chơi, ko chịu học hành để tích lũy tri thức thì sau này khó có thành công trong cs:
a) Chúng ta đg sống trong thời đại khoa họ, kĩ thuật ngày càng phát triển mạnh mẽ.
b) Trong xh ấy, tri thức trở thành 1 đk vô cùng cần thiết để chúng ta có thể làm việc 1 cách hiệu quả.
c) Nhưng tri thức không phải tự nhiên mà có được.
d) Muốn có tri thức chúng ta phải tích cực chăm chỉ học tập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Diễn đạt ý của mỗi câu sau bằng một luận điểm ngắn gọn và rõ ràng
a) Trước hết là cần phải tránh cái lối viết "rau muống" nghĩa là lằng nhằng "trường giang đại hải" làm cho người xem như là "chắt chắt vào rừng xanh".
b) Ngoài việc đam mê viết, cái thích thứ hai của Nguyên Hồng là được truyền nghề cho bạn trẻ.
Mỗi nhóm trao đổi để tìm ra 3 - 4 luận cứ nhằm khai triển những luận điểm sau: Học phải đi đôi với làm bài tập thì mới hiểu bài, Học vẹt không phát triển được năng lực tư duy, Học phải đi đôi với hành thì việc học mới có ý nghĩa
Theo Nguyễn Thiếp, việc học không chỉ liên quan đến mỗi người mà còn quan hệ đến cả quốc gia, xã hội. Quan hệ ấy hiểu như thế nào?
Có một số ý kiến cho rằng bộ phận không nhỏ a học sinh đang rất ỷ lại vào bố mẹ và điều đó cũng coi một hân nguyên Nhân từ bố mẹ các em.
Hay trao đổi với bố mẹ, người thân của e về vấn đề này và ghi lại những luận điểm chính để thấy rõ quan điểm của mọi người.
Câu 1:Nêu giá trị văn bản Thếu Máu
Câu 2:Em hiểu như thế nào về quan điểm của Nguyễn Thiếp trong văn bản bàn luận về phép học.
Giups mk vs ạ mai kt rồi
3 viêt đoạn trình bày luận điểm
a) Đọc những đoạn trích và thực hiện yêu cầu bên dưới.
(1) Xác định câu chủ đề ( câu nêu luận điểm ) trong mỗi đoạn văn.
(2) Câu chủ đề ở mỗi đoạn được đặt ở vị trí nào? Căn cứ vào vị trí của câu chủ đề, hãy chỉ ra cách trình bày của mỗi doạn văn.
(3) Để triển khai luận điểm, trong mỗi đoạn văn, người viết đã sử dụng những luận cứ nào?
theo quan điểm của nguyễn thiếp điều quan trọng nhất trong việc học là gì