THEO MK CHỈ HOẠT DỘNG TÍNH CHẤT CỦA SỰ VIỆC HÀNH ĐỘNG => CHỈ ĐỘNG TỪ
THEO MK CHỈ HOẠT DỘNG TÍNH CHẤT CỦA SỰ VIỆC HÀNH ĐỘNG => CHỈ ĐỘNG TỪ
từ hình ảnh người chí sĩ yêu nước PHAN CHÂU TRINH trong bài thơ ĐẬP ĐÁ Ở CÔN LÔN. em hãy cho bt thế hệ trẻ ngày nay và ngày xưa, cần thể hiện lòng yêu nc ntn? Em rút ra đc bài học j vè thái độ sống của con người trước hoàn cảnh khó khăn?
cÁc bẠn iU đẹp zai, xênh gái giúp mk vs nha, mk c.mơn các bn nhìu nhìu nạ. thank kiu. CƠ Mò mai mk pải nộp ùi, giúp mk lẹ lẹ nha.
Từ 'lừng lẫy' trong câu thơ 'Lừng lẫy làm cho lở núi non' được hiểu theo nghĩa nào?
(trong bài thơ "Đập đá ở Côn Lôn)
2. Tìm hiểu văn bản:
a. Xác định thể loại của văn bản Đập đá ở Côn Lôn. Cần đọc bài thơ này với giọng điệu như thế nào
b. Công việc đập đá của người từ ở Côn Đảo là một công việc như thế nào ? (Chú ý không gian, điều kiện làm việc và tính chất công việc.)
c. Bốn câu thơ đầu gợi lên những lớp ý nghĩa nào? Phân tích giọng điệu, hình ảnh trong bốn câu đầu để thấy được tâm tư, khí phách của tác giả.
d. Bốn câu thơ cuốiâm t bộc lộ cảm xúc suy nghĩ gì? Em hãy chỉ ra cách thức biểu hiện cảm xúc của tác giả?
Từ “ơi” trong câu: “Em thật là một con bé hư, chị Xiu thân yêu ơi” thuộc từ loại nào?
Từ bài thơ "Đập đá ở Côn Lôn", em rút ra được bài học gì cho cuộc sống thực tế của mình?
Cho 2 câu thơ sau: Bàn đá chông chênh lịch sử Đảng Cuộc đời cách mang thật là sang. b, Em hiểu thế nào về từ chông chênh ? c, Bằng 1 đoạn văn từ 6-8 câu nêu cảm nhận của em về 2 câu thơ trên. Trong doạn có sử dụng 1 câu nghi vấn bộc lộ cảm xúc. a, 2 câu thơ trên nằm trong bài thơ nào ? Cho biết tên tác giả.
Từ suy nghĩ trong câu sau thuộc loại từ nào a. Tôi đang suy nghĩ vê vấn đề này b. Những suy nghĩ ấy khiến tôi ngủ k yên
Câu văn “ Giá những cổ tục đã đày đọa mẹ tôi là một vật như hòn đá hay cục thủy tinh, đầu mẫu gỗ, tôi quyết về ngay lấy mà cắn, mà nhai mà nghiên cho kì nát vụn mới thôi" đã sử dụng phép tu từ nào? Nêu tác dụng của phép tu từ đổ?