Câu 1: Hoàn thành bảng sau:
STT | Các môi trường sống | Một số sâu bọ đại diện | |
1 | Ở nước | Trên mặt nước |
|
Trong nước |
| ||
2 | Ở cạn | Dưới đất |
|
Trên mặt đất |
| ||
Trên cây |
| ||
Trên không |
| ||
3 | Kí sinh | ở cây |
|
ở động vật |
| ||
4 | Các đại diện để lựa chọn | Bọ ngựa, dế mèn, dế trũi, bướm, ong, ấu trùng ve sầu, bọ hung, ấu trùng chuồn chuồn, bọ gậy, bọ vẽ, bọ rầy, chấy, rận,... |
Câu 2: Điền dấu tích vào đặc điểm chung của sâu bọ:
1. Vỏ cơ thể bằng kitin vừa là bộ xương ngoài vừa là chiếc áo ngụy trang của chúng
2. Thần kinh phát triển cao, hình thành não là cơ sỡ của các tập tính và hoạt động bản năng
3. Sâu bọ có đủ 5 giác quan: Xúc giác, khứu giác, vị giác, thính giác và thị giác.
4. Cơ thể sâu bọ có 3 phần: Đầu, Ngực, Bụng
5. Phần đầu có 1 đôi râu, phần ngực có 3 đôi chân và 2 đôi cánh
6. Sâu bọ hô hấp bằng hệ thống ống khí
7. Sâu bọ có nhiều hình thức phát triển qua biến thái khác nhau
8. Sâu bọ có tuần hoàn hở, tim hình ống, nhiều ngăn nằm ở mặt lưng
Câu 3: Trình bày các lợi ích và tác hại của lớp sâu bọ?
kể tên 1 số đại diện lớp sâu bọ
Các đại diện và vai trò thực tiễn
đặc điểm nhận dạng đại diện nghành chân khớp
II/ Điền vào chỗ trống:
2. Đặc điểm chung về châu chấu:
-Cơ thể gồm.....phần:............................
-Đầu có......................., ngực có....................và.......................
-Hô hấp bằng.....................................
-Sự phát triển có......................................
help me!!!!!!!
Đại diện lớp sâu bọ nào làm thức ăn cho động vật khác? (Có hình ảnh minh họa)
Nêu đặc điểm cấu tạo và lối sống của một số đại diện thuộc lớp giáp xác ! help me please
2) Điền thêm tên sâu bọ và đánh dấu(√) vào vai trò thực tiễn của chúng ở bảng sau:
Bảng. Vai trò thực tiễn của sâu bọ
STT | Vai trò thực tiễn/ Các đại diện | Ví dụ: Ong mật | |||||||
1 | Làm thuốc chữa bệnh | √ | |||||||
2 | Làm thực phẩm | ||||||||
3 | Thụ phấn cây trồng | √ | |||||||
4 | Thức ăn cho động vật khác | ||||||||
5 | Diệt các sâu hại | ||||||||
6 | Hại hạt ngũ cốc | ||||||||
7 | Truyền bệnh |