*Tập tính:
- Tập tính bắt mồi: rình mồi, giả chết nhử mồi, bắt theo bầy đàn,...
- Tập tính giao phối: giao phối khi lạnh, giao phối dưới lòng đất,..
- Tập tính nuôi con: cho con bú đến khi nào,...
*Môi trường sống: đa dạng
*Tập tính:
- Tập tính bắt mồi: rình mồi, giả chết nhử mồi, bắt theo bầy đàn,...
- Tập tính giao phối: giao phối khi lạnh, giao phối dưới lòng đất,..
- Tập tính nuôi con: cho con bú đến khi nào,...
*Môi trường sống: đa dạng
1. Trình bày được đặc điểm cấu tạo ngoài của bò sát thích nghi với đời sống ở cạn hoặc phân biệt được đời sống của lưỡng cư với bò sát
2.Đặc điểm cấu tạo và tập tính thích nghi với đời sống của thú mỏ vịt hoặc kanguru.
3.. Giải thích hiện tượng thực tế được áp dụng trong chăn nuôi thỏ.
1. Đặc điểm cấu tạo thích nghi với đời sống của ếch đồng, thằn lằn bóng đuôi dài, chim bồ câu, thỏ
2. Đặc điểm chung và vai trò của lớp lưỡng cư, bò sát, chim, thú
3. Giải thích 1 số hiện tượng, tập tính của lưỡng cư
A. Lớp cá
1 cấu tạo ngoài thích nghi với đời sống?
2.cấu tạo trong thích nghi với đời sống?
3.bảo vệ môi trường sống của cá(nước)
B. Lớp lưỡng cư
1.cấu tạo hệ tuần hoàn thần kinh tiến hóa hơn cá
2.cấu tạo ngoài thích nghi đời sống
3.bảo vệ môi trường sống của lưỡng cư( chủ yếu là nước)
C. Lớp bò sát
1.cấu tạo ngoài thích nghi với đời sống
2.cấu tạo tuần hoàn hô hấp thần kinh tiến hóa hơn ếch
3. bảo vệ môi trường sống là bảo vệ các loại rắn , rùa, cá sấu
4.vai trò của lưỡng cư , bò sát, chim với môi trường
D. Lớp chim
1.cấu tạo ngoài thích nghi đời sống
2.so sánh tuần hoàn hô hấp thần kinh của chim tiến hóa hơn thằn lằn
E. Lớp thú
1.hiện tượng thai sinh, nuôi con bằng sữa mẹ
1,nêu đời sống,cấu tạo ngoài của cá chép?tại sao cá đẻ rất nhiều trứng nhưng tỉ lệ sống sót ko cao?
2,nêu các loài trong bộ linh trương?tại sao bộ linh trương tiến hóa nhất trong lớp thú?con người có vị trí gì trong bộ linh trưởng?
câu 1: Trình bày đặc điểm chung của lớp bò sát
câu 2 : Chứng minh đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với sự bay lượn ?
câu 3 : Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống ở nước và thích nghi với đời sống trên cạn ?
câu 4 : Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của thỏ giúp chúng thích nghi với đời sống, tập tính lẩn trốn kẻ thù
câu 5 : Giải thích vì sao số lượng động vật ở môi trường nhiệt đới lại nhiều hơn môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng
câu 6: Trình bày đặc điểm cấu tạo của bộ Gặm nhấm thích nghi với đời sống gặm nhấm
câu7: Trình bày đặc điểm chung của lớp thú ? Hãy chỉ ra những mặt lợi của lớp thú đối với con người, cho ví dụ cụ thể ?
Cấu tạo ngoài của thỏ thích nghi như thế nào với đời sống lẩn trốn kẻ thù?
Nêu đặc điểm cấu tạo của ếch đồng thích nghi với đời sống vừa ở nước vừa ở cạn.
C1:Trình bày đặc điểm đời sống,cấu tạo ngoài của cá?
C2:Trình bày sự đa dạng về thành phần của loài lưỡng cư?Nêu đặc điểm của các loài lưỡng cư
C3:Trình bày đặc điểm về đời sống,cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay
C4:Trình bày đặc điểm của bộ thú ăn thịt,ăn sâu bọ,bộ gặm nhấm và bộ Linh trưởng?
C5:Trình bày sự đa dạng của bò sát
Giup mình với ạ!Mai mình thi roi :< Cảm ơn nhiều nhiều nhaa
1 )viết sơ đồ tóm tắt ngành động vật có xương sống
2 ) phân tích đặc điểm cấu tạo ngoài của cá, ếch ,thằn lằn bóng đuôi dài , chim bồ câu ,thỏ thích nghi với đời sống của chúng
nhanh dùm em vs ak