Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp. Trong các giờ thảo luận nhóm Mai lại thường im lặng và lỡ đãng với ý kiến của mọi người. Có bạn hỏi tại sao như vậy? Mai trả lời rằng vì ý kiến của bạn không có gì mới.
Câu hỏi: Em sẽ làm gì khi trong lớp của em có bạn như Mai?
(MÌNH CẦN GẤP!!!)
Thế giới e đag sốg có thực sự yên bình chưa ? Vì sao ? Theo e cần lm j để khắc phục tình trạg đó ? Là học sinh em đã lm những j để bảo vệ sự hòa bình trog lớp học của em ?
Giờ kt 1 tiết : bạn an ko làm được bài nên đề nghị bạn Hải ngồi chung bàn cùng lớp hợp tác làm bài để giải quyết những bài tập trong đề kt A) nhận xét việc làm của an B) nếu là hải em sẽ làm gì trong trường hợp đó .
Cuối năm Dương bàn với các bạn: Muốn ôn thi đỡ vất vả, cần chí ra mỗi người làm đáp án 1 môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy khi cô giáo kiểm tra, ai cũng có đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhàn thân. Em có tán thành cách làm đó không? Vì sao? Nếu em là 1 bn trong lớp em sẽ lm j? Giúp mình với
Câu 14: (2 điểm)Vì sao phải bảo vệ hòa bình trong giai đoạn hiện nay? Là học sinh, chúng ta có thể làm gì để đóng góp sức mình bảo vệ hòa bình cho đất nước và toàn nhân loại?
Câu 15: (3 điểm)Trường của Mai tổ chức đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai không tham dự. Các bạn hỏi vì sao không tham gia thì Mai nói rằng Mai không thích, tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập.
a. Em có tán thành với ý kiến của Mai không? Vì sao?
b. Nếu là bạn của Mai, em sẽ khuyên Mai như thế nào?
1 bạn được mọi người yêu quý bầu làm lớp trưởng do nhiệt tình giúp đỡ bạn bè Nhưng có 1 số pạn lại k đồng í vì bạn ấy thẳng thắn phê bình lỗi sai của các pạn ấy Theo e cái trên đúng hay sai và giải thích rõ
mai thi gòi
Ai trả lời giúp em với Bài Tập GDCD 9 học kì 1 Tình Huống:có bạn đưa ra ý kiến,để ôn thi mỗi người làm đáp án 1 môn rồi mang đến trao đổi với nhau. Đó Có phải là cách làm có năng suất , chất lượng,hiệu quả không.vì sao? Giúp em với mai là em thi rồi
1. thế nào là hợp tác? em hãy nêu sự cần thiết phải hợp tác để cùng phát triển
2. vì sao chúng ta phải cần phải chống chiến tranh, bảo vệ hào bình. Cho ví dụ. Trong sinh hoạt hàng ngày em phải làm gì để thể hiện mình là người sống vì hòa bình
3. nguyên tắc bảo vệ hòa bình
4. giải quyết tình huống:
a. Hoàng là học sinh lớp 9. Một hôm, Hoàng đang học bài ở nhà thì Tú, mmootj bạn cùng lớp đến rủ đi chơi điện tử. Nếu là Hoàng em sẽ làm gì
b. Trong đợt bầu cử lớp trưởng: Hoa biết rõ Phu có đủ năng lực làm lớp trưởng, nhưng do chơi thân với bạn Tá nên Hoa đã bỏ phiếu bầu bạn Tá trong khi đó bạn Tá không có đủ năng lực. Em có suy nghĩ gì về việc làm của Hoa. Em sẽ khuyên Hoa như thế nào?
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....