2. RÈN LUYỆN, PHÁT TRIỂN BẢN THÂN THEO YÊU CẦU CỦA ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn  Việt Dũng

Lập kế hoạch phát triển bản thân đề đạt được yêu cầu của định hướng nghề nghiệp sau trung học cơ sở.

 
Nguyễn  Việt Dũng
25 tháng 7 2024 lúc 0:08

KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

1Họ và tên: Nguyễn Bảo Châu

2. Học sinh: Lớp 9A, Trường THCS Hoàng Liệt

3. Học lực, khả năng, sở thích:

- Học lực các môn ban xã hội ở mức tốt. Kết quả học các môn ban tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh còn hạn chế. Ngoại ngữ tốt. Riêng môn Công nghệ, Giáo dục thể chất đạt mức khá. 

- Khả năng nổi trội: Có năng khiếu ghi nhớ và học thuộc rất tốt, cảm thụ văn học ở mức tốt.

- Sở thích liên quan đến nghề nghiệp: Thích tìm hiểu về các kiến thức lịch sử và địa lý.

4. Điểm mạnh, điểm hạn chế:

Điểm mạnh: Chăm chỉ, chịu khó tìm tòi các kiến thức về khoa học, lịch sử, có óc sáng tạo.

Điểm hạn chế: Nhút nhát, ngại giao tiếp trước đám đông, kĩ năng thuyết trình và làm việc nhóm chưa thực sự nổi bật, sức khỏe thể chất còn hạn chế. 

5. Quyết định lựa chọn con đường học tập, làm việc sau trung học cơ sở:  Ngành/nghề hướng dẫn viên du lịch tại Cao đẳng Du lịch Hà Nội.

6. Yêu cầu của con đường em lựa chọn: Trường xét tuyển học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, có học lực đạt từ mức đạt trở lên, có nhu cầu học nghề.

7. Kế hoạch cụ thể: 

Nhiệm vụ

Biện pháp thực hiện

1. Rèn luyện ý chí vượt khó trong học tập

- Đặt ra mục tiêu, kế hoạch học tập cụ thể và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn khi thực hiện để đạt được mục tiêu.

- Xây dựng phương pháp học tập hợp lí để ôn thi vừa sức lực của mình, không bị quá tải, căn thẳng.

2. Rèn luyện phẩm chất trách nhiệm

- Chủ động, tập trung thực hiện công việc.

- Có trách nhiệm với công việc của mình.

- Luôn nghiêm khắc và khắt khe với bản thân để đạt được thành quả tốt nhất.

3. Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác

- Đặt ra mục tiêu rèn luyện cụ thể.

- Sắp xếp thời gian hợp lí và nghiêm túc thực hiện theo thời gian biểu.

- Học hỏi cách lắng nghe tích cực, phê bình mang tính xây dựng.

- Sử dụng ngôn ngữ diễn diễn đạt ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và thân thiện.

- Nói chuyện rõ ràng, mạch lạc, ngắn gọn, dễ hiểu.

- Điều chỉnh cảm xúc của mình theo hướng tích cực.

- Sử dụng ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt tốt hơn.

- Linh hoạt trong phong cách giao tiếp.

- Rèn luyện cách điều chỉnh ngữ điệu, tốc độ nói phù hợp.

4. Rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần

- Lập thời gian biểu cho các hoạt động học tập, lao động, vui chơi giải trí và rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

- Rèn luyện thói quen ăn uống hợp lí.

- Rèn luyện kĩ năng điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.

- Uống đủ nước mỗi ngày, ăn uống lành mạnh, không ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, chiên rán.

- Thiết lập một chế độ ăn uống cân bằng.

- Tăng cường đi bộ, vận động thể dục, thể thao.

- Xây dựng thói quen tập thể dục hàng ngày.

- Ngủ đủ giấc.