Anh (chị) hay viết một bài văn thuyết minh về sự biến đổi môi trường sống.
Mọi ng giúp mik với ạ
hãy giới thiệu về nét đặc sắc của ngày tết cổ truyền ở quê em
Từ động cơ thôi thúc và việc làm của Hoàng Đức Lương khi biên soạn "Trích diễm thi tập" anh/chị hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về những khó khăn thực tế trong công việc bảo tồn di sản văn học ngày nay.
Hãy giới thiệu về phong tục gói bánh chưng trong ngày tết coortruyeenf của dân tộc Việt Nam?
Từ động cơ thôi thúc và việc làm của Hoàng Đức Lương khi biên soạn " Trích diễm thi tập" qua bài tựa " Trích diễm thi tập" anh/chị hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về những khó khăn thục tế trong việc bảo tồn di sản văn học Việt Nam
phần 1.ĐỌC hiểu
Đọc đoạn thơ trả lời câu hỏi
Tôi lại nhìn,như đôi mắt trẻ thơ
Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ
Xanh núi, xanh sông,xanh đồng ,xanh biển
Xanh trời xanh của những giấc mơ
'VUI THẾ HÔM NAY-TỐ Hữu}
1.chỉ ra bpbđ của đoạn thơ
2.chỉ ra 2 biện pháp tu từ,phân tích tác dụng
3.cảm nhận tình cảm của nhà thơ đc thể hiện qua đoạn thơ trên
PHẦN 2.làm văn
đề' hãy giới thiệu về nét đặc sắc của ngày tết cổ truyền ở quê em
Người ta kể chuyện đời xưa, một nhà thi sĩ Ấn Độ trông thấy một con chim bị thương rơi xuống bên chân mình. Thi sĩ thương hại quá khóc nức lên, quả tim cùng hòa một nhịp với sự run rẩy của con chim sắp chết. Tiếng khóc ấy, dịp đau thương ấy chính là nguồn gốc của thi ca.
a, Xác định phương thức biểu đạt và nêu tác dụng.
b, Anh/ Chị hiểu như thế nào về câu: Thi sĩ thương hại quá khóc nức lên, quả tim cùng hòa một nhịp với sự run rẩy của con chim sắp chết.
hãy viết một đoạn từ 8 đến 10 dòng trình bày cảm nhận của anh chị về tác giả Nguyễn Trãi?
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi bên dưới:
Người Nhật Bản có tính cách hết sức đặc biệt, có lẽ nhờ những tính cách này, người Nhật đã biến đất nước nghèo tài nguyên, khí hậu khắc nghiệt của mình thành một cường quốc. Có thể kể ra đây những tính cách đặc trưng như: Có óc cầu tiến và rất nhạy cảm với những thay đổi trên thế giới, người Nhật rất chú trọng giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, người Nhật không thích đối đầu với người khác, người Nhật có tính tiết kiệm và làm việc chăm chỉ, có lòng trung thành luôn được xem là tối trọng. Và đặc biệt, Người Nhật Bản rất coi trọng học vấn.
Nhật Bản nghèo tài nguyên, chỉ trừ một thứ tài nguyên đặc biệt không nghèo đó là con người. Hệ thống giáo dục được xem như là chìa khóa làm cho nền kinh tế tăng trưởng ổn định về mặt chính trị. Việc đầu tư cho giáo dục có ý nghĩa to lớn đối với đất nước. Nhà nước bằng mọi cách suốt hàng thế kỷ qua đã tạo lập ra hệ thống có thể đào tạo lực lượng lao động có hiệu quả cao, đưa đất nước tiến tới hiện đại hóa.
Ở cấp độ cá nhân, con người Nhật Bản ngày nay được đánh giá chủ yếu dựa vào học vấn chứ không phải địa vị gia đình, địa vị xã hội và thu nhập. Cũng cần nói rằng, đạo Khổng đã đem lại cho Nhật bản xưa và nay tư tưởng pháp lý xã hội không dựa trên địa vị xuất thân, dòng dõi mà là giá trị qua thi cử. Một trong những tính cách đáng chú ý nhất của dân Nhật là sự ham muốn phát triển nhân cách vô bờ bến của họ. Hơn nữa, sự theo đuổi học tập không phải để thỏa mãn nhu cầu tức thời nào đó mà đơn giản họ tin tưởng sâu sắc giáo dục phải là sự cố gắng suốt đời. Phần lớn người Nhật muốn hoàn thiện mình hơn và học hỏi là cách tốt nhất để đạt mục đích.
(Con người và tính cách người Nhật bản - Xuất khẩu lao động.com.vn)
Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chủ yếu của văn bản?
Câu 2. Thứ tài nguyên giàu có và quý giá nhất của đất nước Nhật bản là gì?
Câu 3.Tại sao nhà nước và người dân Nhật lại rất coi trọng nền học vấn?
Câu 4. Anh/ chị tâm đắc đức tính nào của người Nhật nhất, vì sao?