Rewrite the sentences without changing the meaning:
1. I spend 15 minutes walking from here to my school.
-> It
2. My house is not far from your house
-> It
3. You can come here by bus
-> You
4. My house is about 3 km from the National Library
-> It
5. What is the distance between the board and the first student's desk?
-> How
6. Is the movi theater far from the restaurant?
-> It
Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AH . Gọi I là trung điểm của AC, M là điểm đối xứng với H qua I .
a) Tứ giác AHCM là hình gì? Chứng minh
b) Chứng minh : Tứ giác AMHB là hình bình hành
c) Tam giác cân ABC có thêm điều kiện gì thì tứ giác AHCM là hình vuông
Cho tam giác ABC có AB = 10 cm. Gọi E, F lân lượt là trung điểm của AC , BC
a) Chứng minh EF là đường trung bình của tam giác ABC
b) Tình độ dài EF
tìm A. a) A(x-5)/x^2-4x-5=3x^2+9x/x^2+4x+3
b) x^2+x-6/A(x+3)=(5x-1)(x-2)/5x^3-x^2+15x-3
c)x^2-25/2x^2+7x-15=(x-5)A/2x^2+x-6
mong mọi ng làm giúp ạ
dựng phía ngoài tam giác abc những hình bình hành ABDE,ACFG (D và F là những đỉnh đối diện cớ ).kéo dài trung tuyến AM của tam giác ABC một đoạn MA'=AM .CMR :
A)tam giác ABA'=tam giác AGE
B)AM cắt EG tại N .cmr NA vuông góc GE
Bài 1: Tìm x, biết:
a. (3x+2) (3x-2) - (3x-5) (3x+5) = 0
b. (2x+3) (2x-3) - (3x-2) (3x+2) = 0
Bài 2: So sánh:
A = 332 - 1
B = (3+1) (32+1) (34+1) (38+1) (316+1)
Bài 3: Cho hình bình hành ABCD. Gọi I, K theo thứ tự là trung điểm của CD, AB. Đường chéo BD cắt AI, CK theo thứ tự ở M và N. Chứng minh rằng:
a. AI // CK.
b. DM = MN = NB.
c. Ba đường thẳng BD, AC, KI đồng quy.
Bài 1 : Phân tích đa thức thành nhân tử :
a) \(a^3\) + \(8y^3\)
b) \(3x^2\) - 9x
c ) \(x^3+5x^2-6x\)
d) \(3x^2-3xy-5x+5y\)
Bài 2 : Tìm\(x\in Z\) để giá trị của biểu thức \(M=\frac{x^2+2x+13}{x-3}\) là 1 số nguyên
Bài 3 : Cho \(A=\frac{3x.\left(1-x\right)}{2.\left(x-1\right)}\)
a) Tìm điều kiện của x để A xác định
b) Rút gọn A
c) Tính giá trị của A khi x=3
d) Tìm x để A = 6
Bài 4 :
Cho \(\Delta ABC\) cân tại A , đường cao AD , HA = HB , E là điểm đối xứng với D qua H
a) CMR : tứ giác AEBD là hình chữ nhật
b) CMR : tứ giác ACBE là hình bình hành
c) Tìm điều kiện của \(\Delta ABC\) để tứ giác AEBD là hình vuông
d) Biết AB = 5cm , BC = 6cm . Tính diện tích hình chữ nhật AEBD
#Help_me <3 Mình đang rất cần ạ
Cho tam giác ABC; AH vuông góc với BC. Từ A kẻ tia Ax vuông góc với với AC; từ B kẻ tia By song song với AC tại N; BN cắt AH tại O.
a, Tứ giác AMBN là hình gì?
b, Chứng minh CO vuông góc với AB
a
Cho hình bình hành and, có góc nhọn a. Hai đường chéo AC, BD cắt nhau tại I. Kể DE vuông góc AB, DF vuông góc với BC. Cmr
Tam giác EIF cân.
Giả sử góc BAD =a. Tính góc EIF.