1.O nha nho nau com,rua bat ,quet nha cho me nhe!
2.Co giao buoc vao lop ,chao chung toi kem mot nu cuoi that tuoi
3.Cay da,ben nuoc,san dinh la nhung hinh anh quen thuoc cua lang que.
1.O nha nho nau com,rua bat ,quet nha cho me nhe!
2.Co giao buoc vao lop ,chao chung toi kem mot nu cuoi that tuoi
3.Cay da,ben nuoc,san dinh la nhung hinh anh quen thuoc cua lang que.
Hãy viết 3 câu văn, chú ý sắp xếp trật tự từ theo các mục đích sau: thể hiện thứ bậc quan trọng của sự vật, sự việc; thể hiện thứ tự trước sau của sự vật, sự việc; đảm bảo sự hài hào về ngữ âm của lời nói.
Cho các vd về trật từ trog câu để :
a) thể hiện thứ tự trước sau của hoạt động, trình tự quan xác của người nói
B) nhấn mạnh hình ảnh, đặt điểm của sự vật,hiện tượng
C)liên kết với các câu khác trog văn bản
D) đảm bảo sự hài hòa về ngữ âm
Tìm ví dụ và phân tích tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ trong câu theo các ý:
- Nhấn mạnh hình ảnh, đặc điểm của sự vật, hiện tượng
- Liên kết câu với những câu khác trong văn bản
- Đảm bảo sự hài hòa về ngữ âm của lời nó
1. Phần Thân bài văn bản "Tôi đi học" của Thanh TỊnh kể về những sự kiện nào ? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?
2. Văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé Hồng. Hãy chỉ ra những diễn biến của tâm trạng cậu bé trog phần thân bài.
3. Khi tả người, vật, con vật, phong cảnh,... em sẽ lần lượt miêu tả theo trình tự nào ? hãy kể một số trình tự thường gặp mà em biết.
4. Phần thân bài bài văn Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp các sự việc ấy.
5. Từ các bài tập trên và bằng những hiểu biết của mình, hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần Thân bài cua văn bản
ngữ văn 8 bài bố cục văn bản trang 25
1. Phần Thân bài văn bản "Tôi đi học" của Thanh TỊnh kể về những sự kiện nào ? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?
2. Văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé Hồng. Hãy chỉ ra những diễn biến của tâm trạng cậu bé trog phần thân bài.
3. Khi tả người, vật, con vật, phong cảnh,... em sẽ lần lượt miêu tả theo trình tự nào ? hãy kể một số trình tự thường gặp mà em biết.
4. Phần thân bài bài văn Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp các sự việc ấy.
5. Từ các bài tập trên và bằng những hiểu biết của mình, hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần Thân bài cua văn bản
Tóm tắt văn bản tự sự kể câu trả lời đúng Thế nào Tóm tắt văn bản tự sự
Đọc văn bản tóm tắt dưới đây và trả lời câu hỏi văn bản tóm tắt trên Kể lại nội dung của văn bản nào có nghe được nội dung chính của văn bản được Tóm tắt hay không văn bản tóm tắt trên có gì khác so với văn bản được tóm tắt về độ dài về lời văn về số lượng nhân vật sự việc sắp xếp lại các ý sau theo trình tự hợp lý và các bước Tóm tắt văn bản tự sự
thêm sự việc chính ,nhân vật trong truyện tức nước vỡ bờ . Từ đó hãy tóm tắt đoạn trích theo lời của mình
Tìm các từ ngữ, các chi tiết nêu bật cảm xúc mới lạ xen lẫn bỡ ngỡ của nhân vật "tôi" khi cùng mẹ đến trường, khi cùng các bạn vào lớp. (Chú ý phân tích những cảm giác khác biệt về cùng một sự vật, sự việc trước và trong buổi tựu trường đầu tiên.)
Nhận xét về việc thể hiện chủ đề của văn bản Tôi đi học ở
-Nhan đề của văn bản
-Quan hệ giữa các phần của văn bản
- Các từ ngữ, các câu thể hiện tâm trạng, cảm giác của nhân vật "tôi" trong buổi tựu trường đầu tiên