Câu 1: Người xưa có câu: “Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ”. Vùng Ái Châu (tức Thanh Hóa ngày nay) được xem là cái nôi sản sinh ra vua chúa Việt. Bằng những kiến thức lịch sử đã học, em hãy trình bày hiểu biết của mình về một trong các vị vua, chúa xứ Thanh mà em yêu thích nhất.
Câu 2: Học giả người Pháp L.Bơdatxie nhận xét: “Công trình này là một trong những tác phẩm đẹp nhất của nền kiến trúc Việt Nam” (Phan Đại Doãn: Những bàn tay tài hoa của cha ông - NXB Giáo dục 1988). Ngày 27 - 06 - 2011, Tổ chức UNESCO đã chính thức công nhận công trình này là Di sản văn hóa thế giới. Đó là công trình nào? Em hãy đóng vai một hướng dẫn viên du lịch để giúp cộng đồng hiểu biết về công trình này Câu 3: Triệu Thị Trinh có một câu nói nổi tiếng: “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá Kình ở Biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp người ta”. Bằng kiến thức lịch sử đã học, em hãy làm rõ truyền thống anh hùng bất khuất chống giặc ngoại xâm của con người xứ Thanh.
Câu 4: Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa được thành lập như thế nào? Hãy nêu những hiểu biết của em về một người Cộng sản Thanh Hóa mà em ấn tượng nhất?
Câu 5: Ngày 20/2/1947, Bác Hồ vào thăm Thanh Hóa đã căn dặn: “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu... phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự phải là là tỉnh kiểu mẫu , làm hậu phương vững chắc cho cuộc kháng chiến”. Thực hiện lời căn dặn của Bác, sau 30 năm đổi mới (1986-2016) Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa đã phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội. Em hãy nêu một thành tựu nổi bật nhất góp phần đưa Thanh Hóa từng bước trở thành tỉnh kiểu mẫu. Liên hệ trách nhiệm bản thân?
trình bày những thành tựu chủ yếu về kĩ thuật ở TK XVIII-XIX. Tác động của những thành tựu đó đến cuộc sống của con người . Em cần làm gì ngăn chặn và hạn chế tác động tiêu cực của c/m khoa học - kĩ thật ngày nay tới cuộc sống của con người
trình bày những thành tựu chủ yếu về kĩ thật ở TK XVIII-XIX. Tác động của những đó dến cuộc sống của con người. Em cần làm gì để ngăn chặn và hạn chế tác động tiệu cực của cách mạng khao học- kĩ thật ngày nay tới cuộc sống của con người
Trình bày chính sách kinh tế, văn hóa, giáo dục mà thực dân Pháp thực hiện ở Việt Nam từ năm 1897 đến năm 1914. Theo em, chính sách văn hóa giáo dục có phải để '' Khai hóa văn minh cho người Việt Nam hay không? Vì sao
Trình bày chính sách về văn hóa, giáo dục của Pháp trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam 1897-1914
mọi người giải giúp mk mấy câu lịch sử này nha. mk đag cần gấp
câu 1: vì sao Pháp xâm lược Việt Nam ?
câu 2: hoàn cảnh diễn biến phong trào cần vương?
câu 3: trình bày hiệp ước Pa-tơ-nốt, hiệp ước Hắc măng?
Vì sao Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước mới cho dân tộc? Trình bày những hoạt động của Nguyễn Tất Thành từ sau khi ra đi tìm đường cứu nước đến năm 1917. Từ đó, em có nhận xét gì về con đường và cách thức mà Nguyễn Tất Thành đã trải qua để tìm đường cứu nước?
Câu 1: Ý nghĩa lịch sử, tính chất, hạn chế của cách mạng tư sản Pháp.
Câu 2: Hoàn cảnh ra đời, sự thành lập, ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm của công xã Pa -ri?
Câu 3: Những thành tựu chủ yếu về kĩ thuật thế kỉ XVIII – XIX?
Đấy là các câu hỏi ôn tập tết mà cô giáo mk đưa,mong các bạn giúp đỡ.
Thành tựu của cách mạng công nghiệp của nước anh
Tại sao nói công xã Pa-ri là nhà nước kiểu mới?