bạn nào giúp mình dàn ý đề văn:
"em hãy tưởng tượng và kể lại cuộc trò chuyện giữa em và cây bút chì mà em đang sử dụng"
mai mình thi rùi mà đề này mình tìm trên mạng cũng không có :((
( mọi người lưu ý giúp mình là cuộc trò chuyện giữa em và cây bút chì nha, chứ trên mạng toàn là cuộc trò chuyện giữa các đồ dùng học tập )
nếu giúp được mình cảm ơn nhìu <333
viết đoạn văn tổng- phân- hợp (khoảng 15 câu) phân tích nghệ thuật miêu tả nội tâm nhân vật trong đoạn thơ trên .Trong đó sử dụng câu ghép có quan hệ nguyên nhân -kết quả (gạch dưới câu ghép đó)
một trong những nổi bật thành công nổi bật của Nguyễn Du trong đoạn trích cj em Thuý Kiều là sử dụng bút pháp ước lệ để miêu tả các nhân vật.
a) em hiểu thế nào là bút pháp ước lệ ?
b)chép lại chính xác 2 dòng thơ tả Thuý Vân 2 dòng thơ tả Thuý Kiều và chỉ ra các hình ảnh ước lệ trong những dòng thơ đó
[Ôn thi vào 10- Ngữ Văn]
"Ai cũng muốn làm điều gì đó rất lớn lao, nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ".
(Hành trang vào đời, NXB Tổng hợp TP.HCM, tr.38)
Lấy câu nói trên làm gợi ý, em hãy viết một bài văn ngắn chủ đề: Ý nghĩa của những điều nhỏ bé.
Bài viết hay nhất sẽ được cộng 10 GP và đăng tải trên fanpage Học trực tuyến cùng hoc24.vn!
Trong chương trình ngữ văn 9, một số nhà thơ khác đã sử dụng phép liệt kê để diễn tả cảm xúc của mình. Em hãy chép một hoặc hai câu thơ thể hiện điều đó và nêu tên tác giả, tên bài thơ
Câu 2 (5 điểm): Trong tác phẩm ”Mãi mãi tuổi hai mươi” tác giả Nguyễn Văn Thạc đã viết: “Hãy bắt đầu từ cuộc sống, và từ đó sẽ nảy ra thơ” Em hiểu ý kiến trên như thế nào? Qua Bài thơ tiểu đội xe không kính của Phạm Tiến Duật (Ngữ văn 9, tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam) hãy làm sáng tỏ ý kiến trên. *
Đề văn :
“Em hãy tưởng tượng và kể lại cuộc trò chuyện của em với cây bút chì mà em đang sử dụng”
Mong mn giúp mình, maii mình thi rùii :()
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:
Lòng biết ơn là một trí tuệ tuyệt vời trong cuộc sống, xuất phát từ tình yêu và hy vọng. Lòng biết ơn là một cảm giác đẹp, một tâm lý lành mạnh, một lương tâm và một động lực. Với lòng biết ơn, cuộc sống sẽ được nuôi dưỡng và ánh sáng tinh khiết sẽ luôn lóe lên.
Luôn biết ơn, luôn bày tỏ lòng biết ơn và tha thứ ngay cả với những người đã làm tổn thương chính mình, cuộc sống sẽ đủ đầy, hạnh phúc. Người biết ơn cuộc đời, cuộc đời sẽ đền đáp.
Biết ơn cha mẹ, biết ơn món quà của thiên nhiên, biết ơn những món ăn ngọt ngào, biết ơn sự ấm áp của quần áo, biết ơn hoa lá, cỏ cây và côn trùng, biết ơn về nghịch cảnh đau khổ, biết ơn cả đối thủ.
...
Chỉ những người biết ơn mới có thể gặt hái được nhiều hạnh phúc hơn trong cuộc sống và họ cũng có thể từ bỏ sự đổ lỗi vô nghĩa. Những người biết ơn sẽ tràn đầy sức sống, cởi mở và khôn ngoan, họ luôn nhận được may mắn và cuộc sống ít gặp rắc rối.
(Trích báo điện tử “Nhịp cầu đầu tư”, số ra ngày 04/6/2020)
Câu 1 (0,5 điểm): Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là gì?
Câu 2 (0,5 điểm): Nêu nội dung chính của văn bản trên.
Câu 3 (1,0 điểm): Nêu tác dụng của biện pháp tu từ nổi bật trong những câu văn sau: “Biết ơn cha mẹ, biết ơn món quà của thiên nhiên, biết ơn những món ăn ngọt ngào, biết ơn sự ấm áp của quần áo, biết ơn hoa lá, cỏ cây và côn trùng, biết ơn về nghịch cảnh đau khổ, biết ơn cả đối thủ.”
Câu 4 (1,0 điểm): Qua văn bản trên, em rút ra bài học gì cho bản thân?
từ nội dung câu chuyện " cuộc thi của người tàn tật " kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy viết đoạn văn khoảng 20 dòng nêu suy nghĩ về sự cần thiết của tình yêu thương nâng đỡ nhau giữa con người với con người trong cuộc sống