Giúp mình giải bài toán bằng cách lập phương trình với
Mọi người giải giúp mình bài này với ạ
Chứng minh B=n^2+(n+1)^2+n^2*(n+1)^2 là số chính phương.
Các bạn giúp mình giải bài này đi mình xin cảm ơn
Giúp mình giải mấy bài này nhé. Cám ơn mấy bạn nhiều nha
Dưới đây là bài tập của bài : Những hằng đẳng thức đáng nhớ nhé
1) điền vào chỗ dấu sao để biểu thức trở thành bình phương của 1 tổng hoặc 1 hiệu
a) x2+ 20x+ *
b ) 16x2 + 24xy + *
c ) y2 - * + 49
c ) * - 42xy + 49y2
mấy bạn giải cụ thể ra cho mình tí nhé tại phần này mình chư có hiểu cho lắm mong các bạn giúp mình
Dưới đây là bài tập của bài : Những hằng đẳng thức đáng nhớ nhé
1) điền vào chỗ dấu sao để biểu thức trở thành bình phương của 1 tổng hoặc 1 hiệu
a) x2+ 20x+ *
b ) 16x2 + 24xy + *
c ) y2 - * + 49
c ) * - 42xy + 49y2
mấy bạn giải cụ thể ra cho mình tí nhé tại phần này mình chư có hiểu cho lắm mong các bạn giúp mình
[Lớp 8]
Bài 1. Giải phương trình sau đây:
a) \(7x+1=21;\)
b) \(\left(4x-10\right)\left(24+5x\right)=0;\)
c) \(\left|x-2\right|=2x-3;\)
d) \(\dfrac{x+2}{x-2}-\dfrac{1}{x}=\dfrac{2}{x\left(x-2\right)}.\)
Bài 2. Giải bất phương trình sau đây và biểu diễn tập nghiệm trên trục số:
\(\dfrac{x-1}{3}-\dfrac{3x+5}{2}\ge1-\dfrac{4x+5}{6}.\)
Bài 3. Tìm giá trị lớn nhất của \(A=-x^2+2x+9.\)
Bài 4. Giải bài toán bằng cách lập phương trình:
Một người đi xe máy dự định đi từ A đến B với vận tốc 36km/h. Nhưng khi thực hiện người đó giảm vận tốc 6km/h nên đã đến B chậm hơn dự định là 24 phút.
Tính quãng đường AB.
Bài 5. Cho tam giác ABC vuông tại A có AH là đường cao. Vẽ HD⊥ AB (D ∈ AB), HE ⊥ AC (E∈ AC). AB=12cm, AC=16cm.
a) Chứng minh: ΔHAC đồng dạng với ΔABC;
b) Chứng minh AH2=AD.AB;
c) Chứng minh AD.AB=AE.AC;
d) Tính \(\dfrac{S_{ADE}}{S_{ABC}}.\)
Mọi người làm ơn giải hộ mình bài này. Mình xin cảm ơn
chỉ cho mình cách làm bài này
rút gọn biểu thức
(x+y)2+2(x+y) (x-y) + (x-y)2
rút gọn bằng cách hằng đẳng thức đó nha
giúp mình đi mai phải nộp rùi