Mn ơi giúp mình mô tả bức tranh này với
Mọi người ơi giúp em trả lời mấy câu này vs ạ ..em cảm ơn ạ
MỘT SỐ KINH NGHIỆM CHO BÀI ĐỌC HIỂU THPTQG MÔN TIẾNG ANH
Mình thấy rất nhiều bạn than phần Reading khó, bài Reading dài và không đủ thời gian, não không đủ từ vựng để đọc hết bài,... blabla. Vậy nên, mình viết bài này chia sẻ một số tips làm bài Reading (chưa có bài đục lỗ nha) dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình, có học hỏi được từ nhiều senpai siêu đỉnh, mong là nó sẽ giúp ích cho các bạn ^^
+ Trước hết, để tiếp cận dạng bài này thì các bạn cần đọc câu hỏi trước, đừng có mới vào mà đi đọc hết bài đọc rồi mới đọc câu hỏi sau. Đọc câu hỏi trước, gạch chân keyword của câu hỏi và 4 đáp án để hiểu được nội dung câu hỏi và đáp án đang ám chỉ điều gì (đặc biệt quan trọng với mấy câu implied, inferred hay tittle). Sau đó, quay lại đọc đoạn văn, đọc lướt tìm các từ khóa, tìm được từ khóa rồi thì đọc chậm và kỹ câu có chứa từ khóa, khuyến khích nên đọc cả câu trước đó và câu sau đó để hiểu rõ ngữ cảnh hơn, cuối cùng thì quay lại để chọn đáp án thôi. À có một điều hồi làm đề mình nhớ là thường thì nó sẽ cho theo thứ tự là câu hỏi với đoạn văn song song với nhau á, ý mình là mình sẽ đọc câu 1 rồi note nội dung câu hỏi, sau đó quay lên đọc đoạn 1, trả lời xong câu 1 rồi thì đọc câu hỏi số 2 và đọc tiếp tục từ đoạn 1 đang đọc dở.
+ Thứ tự làm bài: bình thường mình sẽ làm theo đoạn như mình nói ở trên thôi, thường thì mấy bài đọc này câu hỏi sẽ rơi vào hỏi về từ đồng nghĩa (the word "..." in paragraph is closest in meaning to), đại từ (the word "it" in paragraph X refers to...), câu hỏi thông tin có thể tìm kiếm trong bài (như chọn đáp án dựa vào thông tin đoạn X, hay theo thông tin của người nói Y), câu suy luận, câu tựa đề/nội dung toàn bài. Lúc làm thì các bạn nên để mấy câu suy luận (implied, inferred...) với câu tittle làm cuối cùng, sau khi đọc qua đoạn văn để làm mấy câu kia thì lúc này mình sẽ phần nào nắm bắt được ý chính để làm, lúc này thì việc đúc kết thông tin thành main idea sẽ nhanh và chính xác hơn. Một lí do khác nữa là các câu này hơi bị tốn thời gian, và có thể làm bạn panic mất thôi OvO
+ Đối với câu suy luận, chắc chắn một điều là dạng câu hỏi infer này thì thông tin không có trực tiếp trong bài, như tính chất inferred của nó thì bạn chỉ có thể dùng kĩ năng logical thinking như Edowage Conan để suy luận ra thui =))) Như mình đã đề cập ở trên, đó là để ra sau cùng để làm tại vì nó đòi hỏi bạn phải nắm nội dung của bài đọc tương đối. Với câu hỏi này thì hãy đi lần lượt qua các phương án, gạch chân từ khóa, ý chính của phương án, quay lại đọc bài và rà soát các đoạn liên quan thử xem là với những thông tin đề bài cho như vậy thì có suy ra được phương án đó hay không, nếu được thì đánh dấu để xem lại còn không thì loại, làm tới phương án tiếp theo, như vậy thì sẽ loại được 3 đáp án sai ấy. Còn trường hợp chỉ loại được 1,2 đáp án thì đọc lại một lần nữa như trên để suy xét kỹ từng từ từng ý :v (p/s: cách diễn đạt hơi khó hiểu quá hông?)
+ Với câu hỏi về đại từ ("they", "it"...) cái này thì dễ, đọc câu có chứa đại từ, cùng lắm là thêm 1-2 câu trước và sau đó là nắm được they hay it ở đây đang nói về con nào thằng nào rồi =)) một cách đơn giản để test là cứ thế 4 đáp án vào đọc rồi hiểu xem là nó có hợp không là được.
+ Với câu hỏi đồng nghĩa (closest, synonym), cũng như trên là đọc câu chưa từ vựng, câu trước hoặc sau xong chọn =)))
+ Với câu suy luận hẹp theo đoạn hoặc theo người XYZ nói cái gì đó, cái này thì vẫn áp dụng cách làm bài chung trên như mình đã nói, nhưng một lưu ý nhỏ là thường một đoạn văn sẽ đi theo cấu trúc là luận điểm -> mở rộng -> kết luận, nên nếu không có thời gian thì cứ tìm câu đầu với câu cuối trước :v
+ Mình thấy là nhiều bạn đọc theo kiểu là phải hiểu hết bài đọc, đọc theo kiểu hiểu từng từ vựng, nên nhiều lúc vào thi mới nhìn gặp một đống từ khó là đã mất bình tĩnh, nhưng không sao các bạn ạ, tụi mình không cần phải hiểu hết từ vựng mới có thể làm được bài. Bài đọc mention về thế kỷ 21 hiện đại với một đống công nghệ, computers, ovens, laser scanners, fridge-freezers,... mình không biết fridge-freezers là gì cả nhưng kệ nó đi, biết nó là ví dụ của công nghệ hiện đại là được rồi. Thực ra thì mình hoàn toàn có thể suy luận từ vựng từ ngữ cảnh, không phải là hoàn toàn nhưng đủ để bạn có thể làm được bài đọc (đương nhiên điều này đòi hỏi bạn phải nắm được từ vựng thông dụng với cơ bản chứ còn đến mấy từ cơ bản cũng không hiểu thì ai mà gánh nổi bạn :D). Chú ý tới ngữ cảnh, nội dung của những câu từ xung quanh sẽ giúp bạn đoán được ý nghĩa của từ bạn chưa biết (cách này là hữu dụng nhất rồi, tuy mình không hiểu từ đó là gì nhưng mình vẫn đoán được mommy mommy nó chỉ gì =)))
+ Một điều nữa là, thường thì có tới tận 3 bài đọc tiếng Anh lận, mà thi tiếng Anh thì thi vào ca chiều 1h chiều nên dễ buồn ngủ, nên mình khuyên là mấy bạn nên làm từ từ, kiểu làm 1 bài xong làm mấy cái lặt vặt khác rồi quay lại làm tiếp bài đọc 2 chứ hông dễ buồn ngủ á. À lúc mà luyện đề thì mấy cái bài đọc này kiểu luyện khả năng tập trung á, không biết nói sao nhưng hồi cấp 3 lúc mình mới vào lớp 10, bắt đầu tiếp xúc với mấy bài đọc IELTS nhiều hơn, lúc mình làm bài là mình kiểu đắm chìm trong đó luôn =))) Với cả câu nào mà quá 3 phút chưa ra (trừ câu imply nếu khó quá mình cho nó 5p) thì cứ mạnh dạn bỏ qua, nhớ đánh dấu đấy xong lúc làm xong hết rồi thì quay lại :v trộm vía năm mình thi đề dễ quá làm 15p dư 45p ngủ =))
Đến đây là hết rồi (tại mình không biết mình có quên gì không), xong bài này chắc mình off để chạy 4 cái đồ án với làm NCKH nữa TwT cho kịp 30/4 về quê chơi =))) bao giờ mình báo cáo xong đồ án ML sẽ quay lại hihi =))
mọi người giúp mình chuyển sang phủ định các câu sau ạ..
Tiếp tục với các dạng bài xuất hiện trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh của các em sẽ là các bài viết lại câu. Hãy cùng thử sức với 20 câu kết hợp câu ở mức độ Thông Hiểu sau đây nhé! Good luck các em.
Question 1. The young girl has great experience in nursing. She has worked as a hospital volunteer for years.
A. Before she worked as a hospital volunteer for years, the young girl has great experience in nursing.
B. Much as she has worked as a hospital volunteer for years, the young girl has great experience in nursing.
C. Having worked as a hospital volunteer for years, the young girl has great experience in nursing.
D. With great experience in nursing, the young girl has worked as a hospital volunteer for years.
Question 2. Peter told us about his leaving the school. He did it on his arrival at the meeting.
A. Only after his leaving the school did Peter inform us of his arrival at the meeting.
B. Not until Peter told us that he would leave the school did he arrive at the meeting.
C. Hardly had Peter informed us about his leaving the school when he arrived at the meeting.
D. No sooner had Peter arrived at the meeting than he told us about his leaving the school.
Question 3. He was successful because he was determined to pursue personal goals. He was not talented.
A. In addition to his determination, his talent ensured his success in pursuing his goals.
B. His determination to pursue personal goals made him successful and talented.
C. It was his determination to pursue personal goals, not talent, that contributed to his success.
D. His success lay in his natural ability, not in his determination to pursue personal goals.
Question 4. There was a serious flood. All local pupils couldn’t go to school on that day.
A. The serious flood prevented all local pupils not go to school on that day.
B. The serious flood hindered all local pupils from going to school on that day.
C. The serious flood made all pupils from not going to school on that day.
D. The serious flood caused all local pupils not go to school on that day.
Question 5. He did not remember the meeting. He went out for a coffee with his friends then.
A. Not remember the meeting, he went out for a coffee with his friends.
B. Not to remember the meeting, he went out for a coffee with his friends.
C. Not remembered the meeting, he went out for a coffee with his friends.
D. Not remembering the meeting, he went out for a coffee with his friends.
Question 6. They left their home early. They didn’t want to miss the first train.
A. They left their home early so as to not miss the first train.
B. They left their home early for fear that they wouldn’t miss the first train.
C. They left their home early so as not to miss the first train.
D. They left their home early in order that not to miss the first train.
Question 7. My sisters used to get on with each other. Now they hardly speak.
A. My sisters were once close, but they rarely speak to each other now.
B. My sisters do not speak to each other much, but they are good friends.
C. My sisters rarely speak because they have never liked each other.
D. Because they have never got on, my sisters do not speak to each other.
Question 8. The soccer team knew they lost the match. They soon started to blame each other.
A. Not only did the soccer team lose the match but they blamed each other as well.
B. No sooner had the soccer team started to blame each other than they knew they lost the match.
C. As soon as they blamed each other, the soccer team knew they lost the match.
D. Hardly had the soccer team known they lost the match when they started to blame each other.
Question 9. We have been friends for years. It is quite easy to share secrets between us.
A. Being friends for years, we find it quite easy to share secrets.
B. We find it quite easy to share secrets, being friends for years.
C. We have been friends so that it is quite easy to share secrets between us.
D. Having been friends for years, we find it quite easy to share secrets between us.
Question 10. I started training to be an accountant six months ago. I’ve got more months to go and then I have to take exams.
A. By the time I’ve taken my exam, I will have started training to be an accountant for a year.
B. By the time I take my exam, I will have been in training to be an accountant for a year.
C. By the time I took my exam, I would have trained to be an accountant for a year.
D. By the time I’ve taken my exam, I will be training for a year.
Question 11. The government knows the extent of the problem. The government needs to take action soon.
A. The government knows the extent of the problem whereas it needs to take action soon.
B. The government knows the extent of the problem so that it needs to take action soon.
C. Knowing the extent of the problem, the government needs to take action soon.
D. The government knows the extent of the problem, or else it needs to take action soon.
Question 12. The substance is very toxic. Protective clothing must be worn at all times.
A. Since the substance is very toxic, so protective clothing must be worn at all times.
B. So toxic is the substance that protective clothing must be worn at all times.
C. The substance is such toxic that protective clothing must be worn at all times.
D. The substance is too toxic to wear protective clothing at all times.
Question 13. I accepted the new job after all. It is making me feel exhausted.
A. Perhaps I shouldn’t have accepted this new job, as it’s making me feel exhausted.
B. Perhaps it would have been better if I hadn’t agreed to this new job since it is so boring.
C. It is of deep regret that I didn’t turn down the job offer due to its hardship and long hour work.
D. If it had not been for my acceptance the new job offer, I wouldn’t have felt exhausted.
Question 14. Since 1970, the United Nations has been celebrating April 22nd as Earth Day. It attracts millions of people worldwide to join in to promote public awareness of environmental protection.
A. Since 1970, the UNs has been celebrating April 22nd as Earth Day because it attracts millions of people worldwide to join in to promote public awareness of environmental protection.
B. The UNs has been celebrating April 22nd as Earth Day, which millions of people worldwide are attracted to join in it to promote public awareness of environmental protection.
C. Since 1970, the UNs has been celebrating April 22nd as Earth Day, which attracts millions of people worldwide to join in to promote public awareness of environmental protection.
D. Since 1970, the UNs has been celebrating April 22nd as Earth Day so that more people join in to promote public awareness of environmental protection.
Question 15. We found the bad weather very inconvenient. We chose to find a place for the night.
A. The bad weather prevented us from driving any further.
B. Bad weather was approaching, so we started to look for a place to stay.
C. Seeing that the bad weather had set in, we decided to find somewhere to spend the night.
D. Because the climate was so severe, we were worried about what we’d do at night.
Question 16. He held the rope with one hand. He stretched it out.
A. The rope is held with one hand then he stretched it out.
B. Stretching the rope out, he holds it with one hand.
C. Holding the rope with one hand, he stretched it out.
D. He stretched the rope with one hand and held it.
Question 17. The plan may be ingenious. It will never work in practice.
A. Ingenious as it may be, the plan will never work in practice.
B. Ingenious as may the plan, it will never work in practice.
C. The plan may be too ingenious to work in practice.
D. The plan is as impractical as it is ingenious.
Question 18. I never received the letter. It was sent to the wrong address.
A. Since it was sent to the wrong address, I have never received the letter.
B. I never received the letter because it was sent to the wrong address.
C. I never received the letter because of sending to the wrong address.
D. Sent to wrong address, I never received the letter.
Question 19. In your country, schools are open to all. They accept children of any race, colour or creed.
A. In our country, schools are open to all children irrespective of race, colour or creed.
B. In our country, schools are open to all children except for race, colour or creed.
C. Apart from race, colour or creed, schools are open to all children in your country.
D. Children of any race, colour or creed can be admitted to our schools when they are opened.
Question 20. He felt very tired. He was determined to continue to climb up the mountain.
A. He felt so tired that he was determined to continue to climb up the mountain.
B. Feeling very tired, he was determined to continue to climb up the mountain.
C. Tired as he might, he was determined to continue to climb up the mountain.
D. As a result of his tiredness, he was determined to continue to climb up the mountain.
CÒN 14 NGÀY ĐĂNG KÍ THAM GIA SỰ KIỆN "IELTS SPEAKING MOCK TEST - SEASON 1 (2023)"
*Update: Các bạn hơi nhầm lẫn sự kiện này rồi. Sự kiện này là 1 dịch vụ VICE cung cấp, miễn phí, để giúp các bạn làm quen và biết trình độ IELTS phần Nói của mình đang mức nào. Phần thưởng chỉ là để khích lệ nhé.
-------------------------------------------------------
Sự kiện đầu tiên trong Mùa 3 VICE hoạt động sẽ đóng đơn sau 14 ngày nữa. Vì số lượng người đăng kí có giới hạn (còn 55 người) nên các bạn hãy nhanh tay đăng kí thi thử để biết được điểm Speaking của các bạn đang ở mức nào nhé! Các bạn có 3 phương án để lựa chọn, phù hợp với hoàn cảnh của các bạn: vé Thường, vé Vàng và vé Bạch Kim.
Vì sao nên thi thử Speaking của VICE? Mặc dù mới hoạt động lần đầu, nhưng đội ngũ chúng mình đánh giá gồm có 5 giám khảo Tiếng Anh, mỗi giám khảo có điểm chứng chỉ IELTS đã đạt được từ 7.0-8.0 đó. Ngoài ra, 5 giám khảo cũng có vô vàn giải thưởng đã đạt được trong lĩnh vực Tiếng Anh sẽ có thể đưa cho các bạn những lời khuyên vô cùng hữu ích đó!
Vé Vàng và vé Bạch Kim, tuy mất phí tham dự để mua được vé, nhưng đổi lại các bạn sẽ thấy mình nhận được rất nhiều đặc quyền. Các bạn sẽ có được bản thu âm bài thi, cũng như bản báo cáo chi tiết đánh giá điểm cũng như cách khắc phục. Ngoài ra, bạn sẽ còn được nhận tài liệu độc quyền về IELTS mà VICE đã soạn, cũng như có cơ hội được có một buổi nói chuyện 60-90' với các giám khảo để được nghe phân tích chi tiết bài thi thử cũng như định hướng tương lai đó!
Vậy còn chờ gì mà không đăng kí ngay nhỉ? Link đăng kí đây nha các bạn: https://forms.gle/zxeqFnP4FeJcuWkK9
Chúc các bạn có một tuần làm việc thật vui vẻ và thành công!
Giúp mình với :3
Giúp mik với ạ Bài 2 vs 3 ạ