Không có môn giáo dục địa phương nên mình hỏi ở toán .
Không có môn giáo dục địa phương nên mình hỏi ở toán .
giới thiệu một di sản văn hóa vật thể ở Hà Nội mà em biết - vị trí địa lí-Thời gian-đặc điểm-giá trị lịch sử-hình anh minh họa
cho một số có hai chữ số: a là chữ số hàng chục và b là chữ số hàng đơn vị sẽ được viết ab. giả sử a bé hơn b
a. Em hãy chứng tỏ rằng hiệu ( ab-ba) luôn luôn chia hết cho 9
b. Chứng tỏ rằng tổng (ab+ba) luôn luôn chia hết cho 11.Số ba là số viết ngược lại của ab
Tìm x thuộc N biết :
( x - 1 )3 = 125
giúp em với các anh chị
Biết hai số 2^3 x 3^a và 2^b x 3^5 có ƯCLN là 2^2 x 3^5 và BCNN là 2^3 x 3^6 Hãy tìm giá trị của các số tự nhiện a và b
Tìm những giá trị thích hợp của a và b sao cho:
a.b=a:b
b) Không tính giá trị các biểu thức, hãy giải thích tại sao:
A = 120 + 261 + 735 chia hết cho 3
a. chứng minh a=(2009+2009^2+2009^3+2009^4+...+2009^10)chia hết cho 2010
b. chứng minh rang với mọi STN thì phan số 3n+5/2n+3 la phan số tối gian
giúp tớ với kaka :(((
Dùng các phép tính + , - , x , : và dấu ngoặc giữa các số để tạo thành phép tính đúng:
10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 = 2017
Chú ý rằng các dấu phép tính và dấu ngoặc được sử dụng không giới hạn số lần.
Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 60m và chiều rộng bằng chiều dài 3 Phần bốn triều dài a. Tính diện tích mảnh đất đó. b. Biết rằng, cứ 10m2 thu hoạch được 18kg rau. Hỏi trên cả mảnh đất đó thu hoạch được bao nhiêu tấn rau?