Bài tập số 2:
Giả sử x và y là các biến
số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiện thuật toán sau:
Bước 1: x ← x + y
Bước 2: y ← x – y
Bước 3: x ← x – y
Bài tập số 3: Cho trước 3 số dương a,b và c. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ
dài ba cạnh của một tam giác hay không?
Bài tập số 4:
Cho 2 biến x và y. Hãy
mô tả thuật toán đổi giá trị của các biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ
tự có giá trị không giảm.
Bài tập số 5:
Hãy cho biết kết quả của
thuật toán sau:
Bước 1: SUM ← 0; i ← 0.
Bước 2: Nếu i>100 thì chuyển tới bước 4.
Bước 3: i ← i + 1; SUM ← SUM + i. Quay lại bước 2;
Bước 4: Thông báo giá trị của SUM và kết thúc thuật toán.
Bài tập 1:
a. Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần?
b. Tính tổng của các phần tử lớn hơn 0 trong dãy n số cho trước?
c. Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho?
Bài làm
a. Input: danh sách học sinh trong lớp
Output: ds học sinh cùng mang họ Trần.
b. Input: dãy n số
Output: tổng các phần tử lớn hơn 0.
c. Input: n số đã cho
Output: số các số có giá trị nhỏ nhất.
- Giả sử x và y là các biến số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiên thuật toán sau
Bước 1: x ← x + y
Bước 2: y ← x - y
Bước 3: x ← x - y
Giả sử x và y là các biến số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiện thuật toán sau:
Bước 1. \(x \leftarrow x + y\) Bước 2. \(y \leftarrow x - y\) Bước 3. \(x \leftarrow x - y\)Cho hai biến x và y. Hãy mô tả thuật toán đổi giá trị của các biến nói trên để x và y có giá trị tăng dần.
Cho hai biến x và y. Hãy mô tả thuật toán đổi giá trị của các biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ tự có giá trị giảm dần.
Cho hai biến x và y. Hãy mô tả thuật toán đổi giá trị của các biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ tự có giá trị không giảm.
Em hãy xác định bài toán và mô tả thuật toán các bài tập dưới đây:
a. N là số chẵn
b. N là số lẻ
c. Tính tổng của 100 số tự nhiên đầu tiên.
d. Cho 3 số dương x, y, z. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ dài 3 cạnh của một tam giác hay không?
e. Tìm số lớn nhất và nhỏ nhất của 3 số x, y, z.
f. B có phải là số nguyên tố không?
Bài toán: Cho x=3, y=7. Hãy viết chương trình hoán đổi giá trị x và y
Câu 1: Xác định bài toán trên
Câu 2: Mô tả thuật toán của bài toán trên
Tìm phần Output vào cho biết ý nghĩa của thuật toán sau:
Input: x=a
y=b
Bước 1: x <-- x + y
Bước 2: y <-- x - y
Bước 3: x <-- x - y