Bài 5. Từ bài toán đến chương trình

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
ah reum

Bài tập số 2:
Giả sử x và y là các biến
số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiện thuật toán sau:
Bước 1: x ← x + y
Bước 2: y ← x – y
Bước 3: x ← x – y
 Bài tập số 3: Cho trước 3 số dương a,b và c. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ
dài ba cạnh của một tam giác hay không?
Bài tập số 4:
Cho 2 biến x và y. Hãy
mô tả thuật toán đổi giá trị của các biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ
tự có giá trị không giảm.
Bài tập số 5:
Hãy cho biết kết quả của
thuật toán sau:
Bước 1: SUM ← 0; i ← 0.
Bước 2: Nếu i>100 thì chuyển tới bước 4.
Bước 3: i ← i + 1; SUM ← SUM + i. Quay lại bước 2;
Bước 4: Thông báo giá trị của SUM và kết thúc thuật toán.
Bài tập 1:
a. Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần?
b. Tính tổng của các phần tử lớn hơn 0 trong dãy n số cho trước?
c. Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho?
Bài làm
a.      Input: danh sách học sinh trong lớp
Output: ds học sinh cùng mang họ Trần.
b.     Input: dãy n số
Output: tổng các phần tử lớn hơn 0.
c.      Input: n số đã cho
Output: số các số có giá trị nhỏ nhất.

 


Các câu hỏi tương tự
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Trúc Như
Xem chi tiết
nhung tran
Xem chi tiết
huỳnh thy
Xem chi tiết
nguet a. (ckao)
Xem chi tiết
♥ Bé Heo ♥
Xem chi tiết
Trương Mai Bảo Hân
Xem chi tiết
The Love
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết