Hôn nhân là quan hệ giữa vợ và chồng sau khI :
kết hôn.
được gia đình chấp thuận.
tổ chức lễ thành hôn.
thời gian yêu nhau.
Câu 1: Tình yêu chân chính là tình yêu trong sáng và lành mạnh, phù hợp với A. quan niệm đạo đức của từng gia đình. B. quan niệm đạo đức tiến bộ của xã hội. C. tiêu chuẩn của xã hội. D. tiêu chuẩn của mỗi người. Câu 2: Gia đình phải tạo ra nguồn thu nhập chính đáng để đáp ứng ngày càng tốt hơn những nhu cầu của gia đình. Nội dung này thể hiện là chức năng nào dưới đây của gia đình? A. Tổ chức đời sống gia đình. B. Chức năng kinh tế. C. Nuôi dưỡng, giáo dục con cái. D. Duy trì nòi giống. Câu 3: Gia đình góp phần bảo tồn truyền thống văn hóa của dân tộc khi thực hiện chức năng A. duy trì nòi giống. B. nuôi dạy con cái. C. tổ chức đời sống gia đình. D. phát triển kinh tế gia đình. Câu 4: Điều nào dưới đây nên tránh trong tình yêu nam nữ? A. Có hiểu biết về giới tính. B. Có quan hệ tình dục trước hôn nhân. C. Có sự thông cảm sâu sắc cho nhau. D. Có tình cảm trong sang, lành mạnh. Câu 5: Câu nào dưới đây không nói về tình cảm gắn bó giữa vợ và chồng A. Có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu. B. Thuận vợ,thuận chồng tát Biển Đông cũng cạn. C. Chồng em áo rách em thương. D. Giàu đổi bạn, sang đổi vợ. Câu 6: Cha mẹ có trách nhiệm yêu thương, nuôi dưỡng và tạo điều kiện cho con cái được học tập, không phân biệt đối xử giữa các con là thể hiện nội dung quan hệ nào dưới đây trong gia đình? A. Cha mẹ và con nuôi. B. Cha mẹ và con đẻ. C. Cha mẹ và con. D. Cha mẹ và họ hàng. Câu 7: Một trong những nội dung của hôn nhân tiến bộ là A. Báo cáo họ hàng hai bên. B. Tổ chức hôn lễ linh đình C. Viết cam kết hôn nhân tự nguyện. D. Đăng kí kết hôn theo luật định. Câu 8: Anh M bàn bạc với vợ về kế hoạch bán mảnh đất tích lũy của hai vợ chồng để kinh doanh là thực hiện nguyên tắc nào dưới đây trong hôn nhân ? A. Hợp tác. B. Hòa nhập. C. Bình đẳng. D. Thỏa thuận Câu 9: Gia đình A tổ chức sản xuất đồ gia dụng bằng gỗ bán rộng rãi trên thị trường đem lại thu nhập đáp ứng nhu cầu cuộc sống cho các thành viên là thực hiện chức năng nào dưới đây của gia đình? A. Sản xuất B. Duy trì đời sống. C. Tổ chức đời sống. D. Kinh tế. Câu 10: Trong gia đình nọ, người chồng cho rằng mình là người trụ cột trong gia đình và có quyền quyết định mọi việc lớn mà không phải hỏi ý kiến ai. Theo em người chồng đó đã vi phạm nguyên tắc nào của chế độ hôn nhân và gia đình ở nước ta hiện nay? A. Tôn trọng, yêu thương lẫn nhau B. Vợ chồng bình đẳng. C. Hôn nhân tự nguyện, tiến bộ. D. Một vợ, một chồng, Câu 11: T thường xuyên nghỉ học không có lí do. Tìm hiểu nguyên nhân, được biết là do gần tết nguyên đán nên bố mẹ bạn T sản xuất rượu giả để bán kiếm lời và bắt T nghỉ học để tham gia. Gia đình bạn T đã thực hiện chưa tốt chức năng nào của gia đình A. Chức năng sinh đẻ B. Chức năng kinh tế C. Chức năng giáo dục D. Chức năng tổ chức đời sống Câu 12: Thấy con gái là chị D yêu anh T con trai gia đình nhà ông H. Sau khi tìm hiểu thấy gia đình ông H làm nghề nông có thu nhập thấp, nên bà M kịch liệt phản đối. Thấy gia đình chị D phản đổi tình cảm của mình, anh T đã thuê anh L tìm cách gây khó khăn cho việc làm ăn của chồng bà M. Những ai đã can thiệp không đúng tới tình yêu lứa đôi của các cá nhân? A. Anh T. B. Ông H. C. Chị D. D. Bà M. Câu 13: Hết thời gian nghỉ chế độ sinh con, vợ chồng H vẫn không tìm được người giúp việc, do vậy người vợ đã tự xin nghỉ việc để trông nom con, tạo điều kiện cho chồng được yên tâm công tác. Trong trường hợp này người vợ đã đảm bảo nguyên tắc nào của chế độ hôn nhân nước ta? A. Tình cảm gia đình. B. Tự nguyện. C. Một vợ, một chồng. D. Tự do. Câu 14: Trong gia đình nọ, người chồng cho rằng mình là người trụ cột trong gia đình và có quyền quyết định mọi việc lớn mà không phải hỏi ý kiến ai. Theo em người chồng đó đã vi phạm nguyên tắc nào của chế độ hôn nhân và gia đình ở nước ta hiện nay? A. Vợ chồng chung thủy, tôn trọng lẫn nhau. B. Hôn nhân tự nguyện, tiến bộ. C. Một vợ, một chồng, vợ chồng bình đẳng. D. Các thành viên trong gia đình phải tôn trọng, yêu thương nhau. Câu 15: Em H là học sinh lớp 12, bố bị tai nạn qua đời, mẹ bị bệnh nặng. Hàng ngày ngoài giờ học em đi làm thêm, đồng thời chăm sóc mẹ và đứa em nhỏ của mình. Em H đã thực hiện đúng những nội dung bình đẳng trong hôn nhân và gia đình nào sau đây? A. Bình đẳng giữa cha mẹ và con, ông bà và cháu. B. Bình đẳng giữa vợ và chồng, cha mẹ và con. C. Bình đẳng giữa cha mẹ và con, anh, chị em. D. Bình đẳng giữa ông bà và cháu, anh, chị, em. Câu 16: Anh H và chị N tự ý sống chung với nhau và không đăng kí kết hôn. Sau một thời gian họ sinh được 2 đứa con, mua được một căn nhà nhỏ. Theo quy định của luật hôn nhân và gia đình hiện nay anh H và chị N đã vi phạm nội dung nào của chế độ hôn nhân hiện nay A. hợp tác. B. hôn nhân. C. gia đình. D. tình yêu. -Mình cảm ơn ạ-
Câu 1: So sánh sự giống nhau giữa đạo đức và pháp luật?
Câu 2: Có ý kiến cho rằng hôn lễ là sự kiện quan trọng nhất của cuộc đời nên cần phải làm linh đình, phô trương. Em nhận xét gì về ý kiến trên.
Câu 3: Những điều nên tránh trong tình yêu? Vì sao?
Câu 4: Tục ngữ Việt Nam có câu: “lá lành đùm lá rách”, câu tục ngữ đó nói lên chuẩn mực đạo đức nào của con người. Liên hệ bản thân đối với câu tục ngữ trên.
Câu 5: Trong xã hội ta hiện nay, có một số người sống theo kiểu “Đèn nhà ai nhà nấy rạng”, em có nhận xét gì về cách sống này?
Câu 6: Có người cho rằng hạnh phúc là “Cầu được, ước thấy”. Em có đồng ý không? Vì sao?
Câu 7: Hiện nay, có một số người chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không muốn đăng kí kết hôn vì ngại sự ràng buộc của pháp luật. Em có đồng tình với cách sống này không? Vì sao?
Câu 8: Hãy lấy một vài ví dụ về hành vi của cá nhân tuy không vi phạm pháp luật nhưng lại trái với những chuẩn mực đạo đức xã hội. Qua những ví dụ này em có thể rút ra được những điều gì?
Câu 9: Trên đường đi học, bạn P gặp một người bị tai nạn giao thông đang cần đưa đi cấp cứu. Mặc dù đã muộn học nhưng bạn P vẫn dừng lại giúp đỡ người bị nạn.
a. Theo em, việc làm của bạn P là biểu hiện của việc thực hiện những quy định nào?
Vì sao?
b. Em hãy viết 5 câu thể hiện suy nghĩ của em về việc làm của bạn P?
Câu 10: Bạn H năm nào cũng đạt học sinh giỏi nhưng lại sống xa cách với các bạn khác trong lớp. Vì cho rằng mình học giỏi nên H không muốn hòa đồng, nói chuyện với các bạn khác, nhất là các bạn học dở trong lớp.
Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H điều gì?
Ai làm được câu nào thì gúp em với ạ^_^
1.Vì sao các dịch bệnh hiểm nghèo là vấn đề cấp thiết của nhân loại hiện nay? Trình bày trách nhiệm của em về việc tham gia phòng ngừa và đẩy lùi dịch bệnh corona.
2.Bố của M mất từ khi em còn nhỏ, trong gia đình có hai chị em gái sống với bà nội và mẹ. Hàng ngày ngòa việc hoàn thành việc học tập ở trường M thường quan tâm chăm sóc bà và em gái, hỗ trợ mẹ làm việc nhà. kết quả 10 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện, cả lớp rất quý và phục M vì những đức tính chăm chỉ, học giỏi và thực hiện tốt trách nhiệm của người con trong gia đình.
Hỏi: Em đã học tập được điều gì qua tấm gương của bạn M về thực hiện trách nhiệm trong các mối quan hệ ở gia đình?
3.Bạn A bị coi là người tự ái vì bạn A thường có những phản ứng như thế nào?
4.Sự rung cảm quyến luyến sâu sắc chắc giữa hai người khác giới, ở họ có sự hòa hợp về nhiều mặt làm cho họ có nhu cầu gần gũi, gắn bó với nhau được gọi là gì?
5.N hay giúp đỡ người khác lúc sa cơ lỡ bước. Đây là biểu hiện của phẩm chất đạo đức nào?
6.Trách nhiệm hàng đầu của thanh niên Việt Nam hiện nay đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc là gì?
Câu 1. Toàn thể những người cùng chung sống, có những điểm giống nhau, gắn bó thành một khói trong sinh hoạt được gọi là
A. Cộng đồng. B. Tập thể.
C. Dân cư. D. Làng xóm.
Câu 2. Tập thể nào dưới đây không phải là cộng đồng?
A. Nhân dân trong khu dân cư. B. Người Việt Nam ở nước ngoài.
C. Tổ học tập. D. Trường học.
Câu 3. Cộng đồng là hình thức thể hiện các mối lien hệ và quan hệ xã hội
A. Của con người. B. Của đất nước
C. Của cán bộ, công chức. D. Của tập thể người lao động. Câu 4. Mỗi người là một thành viên, một tế bào
A. Của cộng đồng. B. Của Nhà nước.
C. Của thời đại. D. Của nền kinh tế đất nước.
Câu 5. Cá nhân có trách nhiệm thực hiện những nhiệm vụ mà cộng đồng giao phó, tuân thủ những quy đinh, những nguyên tắc
A. Của cuộc sống. B. Của cộng đồng.
C. Của đất nước. D. Của thời đại.
Câu 6. Mỗi công dân cần có việc làm, hành vi nào dưới đây khi sống trong cộng đồng?
A. Sống không cần quan tâm đến cộng đồng.
B. Sống có trách nhiệm với cộng đồng. C. Sống vô tư trong cộng đồng.
D. Sống giữ mình trong cộng đồng.
Câu 7. Nhân nghĩa là lòng thương người và đối xử với người A. Theo nguyên tắc. B. Theo lẽ phải.
C. Theo tình cảm. D. Theo từng trường hợp.
Câu 8. Nhân nghĩa thể hiện ở suy nghĩ, tình cảm và hành động cao đẹp của
A. Quan hệ giữa các tầng lớp nhân dân. B. Quan hệ giữa người với người.
C. Quan hệ giữa các giai cấp khác nhau. D. Quan hệ giữa các địa phương.
Câu 9. Nhân nghĩa giúp cho cuộc sống của con người trở nên A. Hoàn thiện hơn. B. Tốt đẹp hơn
C. May mắn hơn. D. Tự do hơn.
Câu 10. Nhân nghĩa là truyền thống đạo đức cao đẹp của dân tộc ta, được hun đúc qua các thế hệ từ ngàn xưa cho đến ngày nay và ngày càng được
A. Ủng hộ. B. Duy trì, phát triển
C. Bảo vệ. D. Tuyên truyền sâu rộng. Câu 11. Biểu hiện nào dưới đây không phải là nhân nghĩa ?
A. Lòng thương người.
B. Giúp đỡ người khác lúc hoạn nạn, khó khăn. C. Chỉ giúp đỡ người nào đã giúp đỡ mình.
D. Nhường nhịn người khác.
Câu 12. Hành vi, việc làm nào dưới đây là biểu hiện của nhân nghĩa? A. Yêu thương mọi người như nhau.
B. Không có chấp với người có lỗi lầm, biết hối cải.
C. Yêu ghét rõ rang.
D. Luôn nhường nhịn trong cuộc sống.
Câu 13. Quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh, trước hết là những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, làng xóm láng giềng là biểu hiện của
A. Tình cảm. B. Nhân nghĩa. C. Chu đáo. D. Hợp tác
Câu 14. Tích cực tham gia các hoạt động “ Uống nước nhớ nguồn” và “ Đền ơn đáp nghĩa” là biểu hiện nào dưới đây về trách nhiệm của công dân với cộng đồng?
A. Lòng thương người. B. Nhân nghĩa.
C. Biết ơn. D. Nhân đạo.
Câu 15. Kính trọng và biết ơn các vị anh hung dân tộc, những người có công với đất nước, với dân tộc là biểu hiện của
A. Biết ơn. B. Nhân nghĩa.
C. Tôn kính. D. Truyền thống.
Câu 16. Hành vi, việc làm nào dưới đây không phải là biểu hiện của nhân nghĩa?
A. Tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.
B. Nhân ái, thương yêu con người.
C. Giúp đỡ người khác để tạo tiếng tốt cho bản thân.
D. Sẵn sang giúp đỡ người khác lúc hoạn nạn, khó khăn.
Câu 17.Nhường nhịn, giúp đỡ người khác lúc sa cơ lỡ bước là việc làm thể hiện phẩm chất đạo đức nào dưới đây của công dân với cộng đồng?
A. Trách nhiệm. B. Nhân nghĩa.
C. Thương người D. Thân ái.
Câu 18. Biểu hiện nào dưới đây là sống hòa nhập?
A. Sống tự do trong xã hội. B. Sống gần gũ, chan hòa với mọi người.
C. Sống theo sở thích cá nhân. D. Sống phù hợp với thời đại.
Câu 19. Sống vui vẻ, cởi mở, chan hòa với thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh là
A. Sống thân thiện. B. Sống hòa nhập.
C. Sống vô tư. D. Sống hợp tác.
Câu 20. Sống gần gũi với mọi người và có ý thức tham gia các hoạt động chung của cộng đồng là biểu hiện của
A. Sống có trách nhiệm. B. Sống hòa nhập.
C. Sống hợp tác. D. Sống tích cực.
Câu 21. Người sống hòa nhập với cộng đồng sẽ có them niềm vui và sức mạnh
A. Trong một số trường hợp. B. Vượt qua khó khăn trong cuộc sống. C. Để làm giàu cho gia đình mình. D. Để chinh phục thiên nhiên.
Câu 22. Những chuẩn mực đạo dức nào dưới đây là cần thiết của mỗi công dân đối với cộng đồng?
A. Yêu nước, yêu tập thể. B. Nhân nghĩa, hòa nhập, hợp tác.
C. Rộng lượng, chân thành. D. Chăm chỉ, nhiệt tình, nhanh nhẹn. Câu 23. Chung sức làm việc giúp đỡ, hỗ trợ lân nhau trong một công việc, một lĩnh vực nào đó vì mục đích chung được gọi là
A. Hợp tác. B. Đoàn kết.
C. Giúp đỡ. D. Đồng lòng.
Câu 24. Mọi người cùng bàn bạc với nhau trong công việc chung và sẵn sang hỗ trợ giúp đỡ nhau khi cần thiết là biểu hiện của
A. Hợp tác. B. Chung sức.
C. Cộng đồng. D. Trách nhiệm.
Câu 25.Mọi người cần phải hợp tác vì lý do nào sau đây?
A. Vì mỗi người không thể tự hoàn thành công việc riêng. B. Vì hợp tác đem lại hiệu quả cao hơn cho công việc chung. C. Vì sự phân công trong xã hội.
D. Vì mỗi người đều có tính sáng tạo.
Câu 26. Hợp tác phải dựa trên yếu tố nào dưới đây?
A. Tự giác, tự lực, tự chủ. B. Tự nguyện, bình đẳng. C. Cần cù, sang tạo. D. Nhiệt tình, chân thành.
Câu 27. Biết hợp tác trong công việc chung là yêu cầu đối với mỗi công dân trong
A. Xã hội hiện đại. B. Xã hội cũ.
C. Xã hội tương lai. D. Xã hội công nghiệp.
Câu 28. Hành vi, việc làm nào dưới đây là biểu hiện của hợp tác trong học sinh?
A. Bàn bạc với nhau về việc gây chia rẽ trong lớp học. B. Cùng nhau thảo luận bài tập nhóm.
C. Hai người hát chung một bài.
D. Hai người mắng một người.
Câu 29. Hành vi, việc làm nào dưới đây là biểu hiện hợp tác giữa các dân tộc trên đất nước Việt Nam?
A. Một số người cùng bàn với nhau chia rẽ dân tộc mình với dân tộc khác.
B. Nhân dân hai dân tộc trong bản cùng thảo luận xây dựng cây cầu treo mới.
C. Một nhóm thanh niên trong bản cùng nhau đánh người thuộc dân tộc khác.
D. Hai người của dân tộc A cùng nhau lấn chiếm đất của người thuộc dân tộc B.
Câu 30. Hành vi, việc làm nào dưới đây là biểu hiện của hợp tác giữa các địa phương ở Việt Nam?
A. Chính quyền xã A và xã B cùng bàn với nhau về việc cô lập xã C.
B. Nhân dân thôn C và thôn D cùng nhau công kích nhân dân xã E. C. Xã P và xã Q cùng nhau xây dựng cây cầu nối đường đi chung giữa
hai xã.
D. Hai thôn cạnh nhau bàn bạc rất nhiều về làm đường đi chung nhưng
không có kết quả.
Câu 31. Năm học nào bạn Hà cũng đạt Học sinh Giỏi, nhưng sống xa cách mọi người trong lớp. vì cho rằng mình học giỏi rồi nên Hà không muốn học nhóm cùng các bạn khác. Nếu là bạn của Hà, em sẽ khuyên bạn như thế nào?
A. Học giỏi thì không cần học nhóm nữa.
B. Cần học nhóm để cùng hợp tác với các bạn. C. Cần học nhóm nhưng không cần hợp tác.
D. Không cần hợp tác với ai mà chỉ cần học giỏi.
Câu 32. Chi đoàn thanh niên lớp 10A phát động phong trào quyên góp sách cho các bạn vùng lũ lụt. Các bạn đoàn viên và thanh niên đều tham gia tích cực đóng góp chung vào phong trào Đoàn trường. việc làm của Chi đoàn thanh niên lớp 10A là biểu hiện trách nhiệm nào dưới đây của công dân trong cộng đồng?
A. Yêu thương người nghèo khổ. B. Nhân nghĩa.
C. Hòa nhập. D. Tự giác.
Câu 33. Dân tộc Việt Nam có truyền thống “ Lá lành đùm lá rách” . sau những trận lũ lụt ở miền Trung, nhân dân khắp nơi trong cả nước lại quyên góp ủng hộ, chia sẻ khó khăn cho nhân dân vùng lũ lụt. việc làm nào là biểu hiện phẩm chất nào của công dân trong cộng đồng?
A. Đoàn kết. B. Nhân nghĩa. C. Hợp tác. D. Chia sẻ.
Câu 34. Là học sinh giỏi của lớp nhưng bạn Hoa sống xa lánh với hầu hết các bạn trong lớp, vì cho rằng mình học giỏi thì chỉ cần chơi với một vài bạn học giỏi là được. Nếu là bạn của Hoa, em có thể khuyên Hoa như thế nào cho phù hợp?
A. Hoa cứ sống như cách mình suy nghĩ là được.
B. Không cần phải gần gũi với các bạn ở trong lớp.
C. Nên sống hòa nhập với mọi người, Hoa sẽ được mọi người yêu quý. D. Nếu sống hòa nhập với mọi người sẽ mất rất nhiều thời gian không
cần thiết.
Câu 35. Mùa hè năm 2016, Đoàn Thanh niên tình nguyện của Trường Đại học X đã đi đến một số nơi xa xôi, hẻo lánh của miền núi để tuyên truyền, phổ biến về hoạt động bảo vệ môi trường. Việc làm này của Đoàn thanh niên là thể hiện điều gì dưới đây?
A. Hoạt động bảo vệ môi trường.
B. Trách nhiệm của thanh niên trong cộng đồng. C. Trách nhiệm về công tác tình nguyện.
D. Hoạt động mùa hè xanh.
Câu 36. Là Bí thư Đoàn thanh niên, bạn Dung không những tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể và hoạt động do nhà trường tổ chức mà còn tích cực vận động bạn bè cùng tham gia. Việc làm của bạn Dung là biểu hiện của trách nhiệm nào dưới đây của thanh niên- học sinh?
A. Sống tử tế. B. Sống hòa nhập.
C. Sống hợp tác. D. Sống tích cực.
Câu 37. Tổ 1 của lớp 10D là một tập thể làm việc tích cực và có hiệu quả. Các bạn trong tổ thường xuyên cùng nhau trao đổi để giải quyết các yêu cầu chung trong học tâp và trong công việc. Việc làm của tổ 1 thể hiện chuẩn mực đạo đức nào dưới đây của công dân trong cộng đồng?
A. Hòa nhập. B. Thân thiện.
C. Hợp tác. D. Cộng tác.
Câu 38. Khi cô giáo giao bài tập thảo luận nhóm, các thành viên trong nhóm B cùng nhau thảo luận tích cực để làm bài tập. Hành vi, việc làm của nhóm B là biểu hiện trách nhiệm nào dưới đây của học sinh trong học tập?
A. Tận tâm. B. Tự giác.
C. Hợp tác. D. Tự lực cánh sinh.
Câu 1: nêu nội dung của Hiến pháp về chính sách giáo dục
Câu 2: cơ quan hành pháp cao nhất trong bộ máy nhà nước CHXHCNVN là cơ quan nào và nêu hiểu biết của em về cơ quan này
Câu 1: nêu nội dung của Hiến pháp về chính sách văn hóa, xã hội
Câu 2: cơ quan lập pháp cao nhất trong bộ máy nhà nước CHXHCNVN là cơ quan nào và nêu hiểu biết của em về cơ quan này
Hôm nay là đầu tháng 7, ngày đầu của một tháng mới dương lịch. Chúc mọi người có một tháng đầy vui vẻ ,thành công và vạn sự như ý nhé. Nhất là đối với các anh chị đang chuẩn bị bước vào kì thi THPT Quốc Gia cực kì quan trọng. Chúc anh chị may mắn ::33
Như đã nói trước, mình có ý định tổ chức một CLB nhằm giúp các bạn có một sân chơi bổ ích, lành mạnh và được nhiều bạn đồng tình ủng hộ. Mình rất cảm kích và cảm ơn vì mọi người đã giúp mình tự tin hơn về những gì mình muốn làm
Và không để mọi người chờ lâu nữa. Sau đây mình xin triển khai kế hoạch về CLB mang tên ‘’ RADIO’’
I. Mục đích
Đọc tên CLB chắc mọi người cũng đoán phần nào được nội dung phải không ạ.
=> ‘’RADIO’’ là CLB giúp mọi người có thể thoả sức đưa ra những quan điểm, suy nghĩ của mình cho mọi người cùng nghe. Đồng thời, đây còn là sự chia sẻ về các vấn đề trong thực tiễn . Nó giúp các bạn học cách yêu thương cuộc sống này hơn, biết lắng nghe và quan trọng hơn là nó sẽ kết nối các bạn lại gần hơn.
II. Nội dung :
1) Hình thức
- CLB hoạt động và sẽ tổng kết trao giải theo tuần. Mỗi tuần Ban chủ nhiệm CLB sẽ đưa ra một chủ đề khác nhau liên quan đến đời sống thực tiễn hoặc là suy nghĩ của các bạn về một vấn đề gì đó.
- Mỗi tuần sẽ linh hoạt đổi 2 loại Radio :
+ Âm nhạc ngân vang cuộc sống : BCN sẽ đưa 1 chủ đề âm nhạc, các bạn sẽ lựa chọn bài hát đúng với chủ đề đó và hình thức thể hiện. Hình thức thể hiện các bạn có thể chơi các loại nhạc cụ, hát, nhảy, huýt sáo,...
+Lời chia sẻ từ trái tim : Với hình thức thứ 2 này, BCN sẽ đưa ra 1 chủ đề về cuộc sống bạn sẽ chia sẻ những kỉ niệm, câu chuyện và tâm sự nỗi niềm trong lòng.
Ở hình thức này sẽ có 2 cách tham gia.
1. Quay chia sẻ gửi về BCN
2. Ghi thu lại những gì các bạn muốn nói. BCN sẽ tự linh động edit video hộ các bạn( Nếu các bạn muốn tham gia nhưng không thể ghi âm giọng nói thì liên hệ BCN để được giúp đỡ nhé)
=> Tất nhiên: Khi gửi bài các bạn vẫn phải gửi văn bản các bạn ghi âm ở trên .
- Bài dự thi của bác bạn sẽ được đăng công khai trên kênh youtube của CLB để mọi người cùng lắng nghe .
- Các bạn có thể gửi một hoặc nhiều bài dự thi trong 1 tuần .
- Có thể sử dụng nickname, biệt danh, bút danh khi tham gia dự thi nếu muốn.
2) Gửi bài:
Bài dự thi gửi và địa chỉ
+)email : hoc24contest.ngo@gmail.com.
+) FB Thu Dương: https://www.facebook.com/Vesocute/
+)FB Ngố: https://www.facebook.com/ngo.ngongo.1656
+) FB Huy Mạnh: https://www.facebook.com/profile.php?id=100015181296459
=> Với cú pháp:
Tiêu đề : Radio tuần (tuần tham gia. vd :1- Tên)
Nội dung :
Họ và tên:
Link nick Hoc24:
Lời nhắn nhủ thêm (nếu có) :
III. Thời gian dự thi
- Do CLB hoạt động theo tuần nên hình thức dự thi và tính điểm cũng sẽ theo tuần
- Cụ thể các bạn có thể gửi bài từ thứ 2 đến thứ 7. Và giải thưởng sẽ được thông báo trong ngày chủ nhật.
- CLB sẽ bắt đầu từ thứ 2 tuần sau.
+ Tức ngày :05/07/2021
IV. Cơ cấu giải thưởng
- Mỗi tuần sẽ chỉ có duy nhất một bạn có bài dự thi hay nhất được nhận giải thưởng : 1 coin và 10 GP
P/S: Có lẽ rằng khi nhìn đến giải thưởng sẽ không thể tránh khỏi việc các bạn nghĩ rằng quá ít hoặc ít thế thì tham gia làm gì. Nhưng các bạn hãy đừng xem trọng giá trị vật chất quá nặng nề và quá đề cao nó. Hãy vui chơi hết mình mà không để vật chất làm mục đích thì có lẽ chúng ta sẽ thoái mái hơn đấy )
V. Thành viên ban chủ nhiệm
- Trưởng ban chủ nhiệm CLB : LÊ THU DƯƠNG :
- Phó ban chủ nhiệm CLB - Công tác hậu cần : NGỐ
- Phó ban chủ nhiệm CLB - Kế toán trưởng : NGUYỄN HUY MẠNH
VI.Chủ đề tuần 1: LỜI CHIA SẺ TỪ TRÁI TIM
Hãy nói suy nghĩ của bạn về kì thi THPT Quốc Gia.
12 năm đèn sách - 1 kì thi, cánh cửa tương lai đang rộng mở, tuổi thanh xuân dần khép lại. Những học sinh 2k3 đang chuẩn bị cho 1 kì thi THPT Quốc gia đầy áp lực, những đàn em khóa sau trằn trọc với nỗi lo chọn trường, chọn ngành.
Các anh chị 2k3 hãy chia sẻ cảm xúc của mình trong kì thi đại học sắp tới nếu anh chị cảm thấy mệt mỏi. Hãy chia sẻ với chúng em để áp lực qua đi, giữ vững tinh thần thật tốt.
Còn 2k4, 2k5,... các bạn đã từng nghĩ vài năm nữa mình cũng sẽ bước vào kì thi căm go này hay chưa? Các bạn có cảm thấy hoang mang khi phải chọn trường, chọn ngành, quyết định tương lai của mình hay không? Hãy cùng chia sẻ với bọn mình nhé.
VII. Kết:
Các bạn có thắc mắc gì thì coment xuống bên dưới để được giải đáp cụ thể nha. Còn bây giờ, chúc mọi người buổi tối vui vẻ và hãy chuẩn bị cho chủ đề đầu tiên đi nào. Chúc các bạn may mắn.
~~Tạm Biệt và hẹn gặp lại~~
Câu 1: nêu ví dụ về vai trò của cộng đồng đối với cuộc sống của con người
Câu 2: Liên hệ bản thân về sống hoà nhập
Câu 3: Liên hệ bản thân về tinh thần hợp tác
Câu 4: Suy nghĩ về thông điệp " ở nhà là yêu nước"
Câu 6: liên hệ bản thân về trách nhiêm của công dân đối với việc bảo vệ tổ quốc